20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối)

Mặc dù không được nhiều người biết đến, tuy nhiên đây lại là những tựa game miễn phí cực kỳ chất lượng trên Steam.

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần 1)

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần 2)

Iron Snout

Iron Snout là sản phẩm đầu tay của SnoutUp, một nhà sản xuất game độc lập đến từ Lithuania. Vào vai một chú lớn với "võ nghệ đầy mình", nhiệm vụ của bạn trong Iron Snout là đánh bại bầy sói hung ác.

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối) - Ảnh 1.

Tựa game đầy màu sắc này sẽ gây tò mò cho nhiều người ngay từ cái nhìn đầu tiên, không chỉ bởi nhân vật chú lợn vô cùng dễ thương mà còn bởi gameplay không giới hạn, nghĩa là bạn có thể chơi tới khi nào hết mạng thì thôi. Không gồm các level hay bàn chơi phức tạp, Iron Snout chỉ là cuộc chiến không hồi kết giữa chú lợn và bầy sói xám.

Người chơi vào vai chú lợn với 10 mạng sống. Sử dụng những miếng đòn kungfu của mình, chú lợn này sẽ lần lượt hạ tất cả những con sói đang tấn công chú. Gameplay không chỉ diễn ra với tốc độ nhanh và rất nhiều màu sắc lôi cuốn mà còn đặc biệt hấp dẫn bởi nhân vật sẽ sử dụng chính những vũ khí mà đám sói mang lại làm vũ khí cho mình. Game kết thúc khi chú lợn hết 10 mạng cho trước.

Gorogoa

Được giới thiệu lần đầu tiên từ năm 2012, tuy nhiên ở thời điểm đó, đa số game thủ đều không để ý đến sự tồn tại của Gorogoa. Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 2017, tựa game của Buried Signal đã có màn tái xuất cực kỳ ấn tượng.

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối) - Ảnh 2.

Nếu như hình ảnh là những ấn tượng ban đầu về trò chơi thì gameplay mới thực sự là linh hồn tinh túy nhất của Gorogoa. Trò chơi là sự kết hợp hoàn hảo giữa game giải đố và những yếu tố nghệ thuật tuyệt hảo. Với sự tỉ mỉ trong thiết kế cũng như những thách thức mà nhà sản xuất đem đến cho người chơi, có thể thấy điểm số 97% của Gorogoa là không quá chút nào.

Mutant Ops

Được xây dựng trên bối cảnh hậu tận thế, Mutant Ops đưa bạn vào cuộc chiến với những loài sinh vật đột biến. Cách duy nhất để bạn sinh tồn là cầm lấy vũ khí và chiến đấu.

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối) - Ảnh 3.

Về cơn bản, Mutant Ops là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Với rất nhiều loại hỏa lực khác nhau, từ súng ngắn cầm tay, súng trường, súng ngắm cho đến súng phóng lựu... bạn sẽ phải sử dụng thành thục những loại súng này để tiêu diệt đối phương. Đạn dược, thức ăn và vũ khí sẽ được tìm thấy ngẫu nhiên trong quá trình sinh tồn và khám phá của bạn.

Không chỉ đơn độc một mình, Mutant Ops cung cấp nhiều chế độ chơi độc đáo, từ online co-op cho đến multiplayer. Đương nhiên, độ khó của các bạn chơi cũng tỷ lệ thuận với số lượng người chơi (càng đông càng khó).

Blood of Steel

Với lối chơi kết hợp giữa nhập vai và chiến thuật, Blood of Steel thực sự là một tựa game rất đáng để trải nghiệm. Đã thế tựa game này còn phát hành theo dạng miễn phí 100%, như thế các bạn chỉ cần tải về là chơi được ngay mà không tốn bất cứ khoản phí nào.

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối) - Ảnh 4.

Với những người đã từng chơi hoặc biết đến Mount & Blade II: Bannerlord, chắc hẳn sẽ dễ dàng hình dung ra lối chơi của Blood of Steel. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa các yêu tố nhập vao và chiến thuật, Blood of Steel sẽ giúp bạn trải nghiệm những trận chiến bi hùng và hoành tráng nhất.

Một điểm đặc biệt của Blood of Steel chính là hệ thống nhân vật đa dạng. Các bạn có thể những võ tưởng nối tiếng trong lịch sử thế giới như Quan Vũ, Lữ Bố, vua Leonidas, Julius Caesar, Thành Cát Tư Hãn…. Tất cả sẽ tạo nên một tựa game chiến tranh nổi bật nhất trong dịp đầu năm 2021.

The Dawn

20 game miễn phí cực hay trên Steam nhưng lại ít người biết đến (phần cuối) - Ảnh 5.

The Dawn là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba kể về cuộc hành trình của Maya, một người sở hữu siêu năng lực có thể thao túng thời gian và Max, một hacker chuyên đi theo để trợ giúp Maya. Trong bối cảnh trái đất đang bị các thế lực AI thống trị, Maya và Max chính là những tia sáng lé loi cuối cùng có thể giúp loài người tạo lập một bình minh mới. Game là sự kết hợp giữa thể loại bắn súng cổ điển và các yêu tố nhập vai độc đáo.

Có thể nói, The Dawn là một tựa game nhẹ nhàng và không yêu cầu PC mạnh. Nội dung game tuy ngắn nhưng đủ các yếu tố giải trí cần thiết. Nếu bạn đang tìm một tựa game để tiêu khiển mà không muốn tốn quá nhiều thời gian thì The Dawn chính là sự lựa chọn hoàn hào.