Tencent muốn thâu tóm "cha đẻ" GTA, GTA 6 sẽ lên mobile?

Tencent đang có ý định thâu tóm cả công ty mẹ của nhà phát triển dòng game GTA nổi tiếng.

Năm ngoái là một năm lớn đối với tập đoàn Tencent của Trung Quốc, nhà phát hành game này đã đã mua Leyou Technologies, Splash Damage và nhà phát triển tựa game Warframe nổi tiếng Digital Extremes, cũng như nhà sản xuất Funcom của Conan Exiles. Tuy nhiên bước sang năm 2021, tham vọng của gã khổng lồ ngành công nghiệp game đến từ Trung Quốc chưa dừng lại ở đó khi một số nguồn tin cho biết,

Tencent muốn thâu tóm cha đẻ GTA, GTA 6 sẽ lên mobile? - Ảnh 1.

Cụ thể theo nguồn tin TMT Finance (thông qua TweakTown ), có tin đồn xoay quanh việc Tencent đang huy động hàng tỷ USD bằng cách bán nợ với ý định mua một số "ông lớn" trong ngành công nghiệp game thế giới. Những tin đồn đó nhắm vào công ty mẹ Rockstar (nhà phát triển dòng game GTA nổi tiếng) - Take-Two Interactive, hoặc thậm chí có thể là EA. Vì cả hai công ty đều đang hoạt động rất tốt trong ngành công nghiệp game. Thậm chí phi vụ mua bán này còn lớn hơn cả việc Microsoft mua ZeniMax Media với giá 7,5 tỷ USD .

Tencent muốn thâu tóm cha đẻ GTA, GTA 6 sẽ lên mobile? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, những nguồn tin tương tự nói rằng mục tiêu nhiều khả năng là một nhà phát triển Hàn Quốc, đó có thể là nhà sản xuất game mobile NetMarble (cùng công ty sản xuất Marvel Future Revolution) hoặc nhà phát triển Dungeon Fighter Nexon. Việc mua một trong hai nhà phát triển game mobile này sẽ giúp Tencent thâm nhập thị trường Hàn Quốc, nhưng về cơ bản sẽ chỉ là một công ty phát triển game lớn mạnh mà thôi. Netmarble dường như là mục tiêu lớn của Tencent vì gã khổng lồ này đã sở hữu 17,66% cổ phần của nhà phát triển game Hàn Quốc này.

Tencent muốn thâu tóm cha đẻ GTA, GTA 6 sẽ lên mobile? - Ảnh 3.

Cho những game thủ nào chưa biết thì, Tencent đã có toàn quyền sở hữu Riot Games (Liên minh huyền thoại) và Sharkmob, sở hữu phần lớn Grinding Gear Games (Path of Exile) và Supercell (Clash of Clans), và một phần cổ phần trong Epic Games, Frontier Developments, Activision , Paradox, Ubisoft, Bluehole, và nhiều hơn nữa. Mặc dù Tencent đã được coi là gã khổng lồ lớn nhất ngành công nghiệp game nhờ tất cả các khoản đầu tư của mình, nhưng việc mua EA hoặc Take-Two chắc chắn sẽ khiến tập đoàn này "thâu tóm" toàn bộ ngành công nghiệp game trên toàn thế giới. . Có vẻ như rất ít khả năng rằng bất kỳ vụ mua bán nào như vậy sẽ thành công với mức lợi nhuận của cả hai công ty, nhưng năm 2020 là một năm kỳ lạ và năm 2021 cũng bắt đầu khá kỳ lạ.