200 nhân viên Facebook đồng loạt chỉ trích Mark Zuckerberg đang “thí mạng họ vì lợi nhuận”

Những nhân viên Facebook cáo buộc công ty và chỉ đích danh người đứng đầu là Mark Zuckerberg đã bất chấp nguy hiểm của đại dịch để bắt nhiều nhân viên kiểm duyệt phải trở lại văn phòng để làm việc.

Trong viễn cảnh Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới, nhiều người đã được chuyển về làm việc tại nhà để đảm bảo sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, rất nhiều nhân viên quản trị nội dung của Facebook lại không nhận được những đặc quyền này. Họ vẫn phải quay trở lại văn phòng và có nguy cơ cao tiếp xúc với coronavirus.

200 nhân viên Facebook đồng loạt chỉ trích Mark Zuckerberg đang “thí mạng họ vì lợi nhuận” - Ảnh 1.

Và như giọt nước tràn ly, vào ngày 18/11 vừa qua, hơn 200 người kiểm duyệt nội dung của Facebook đã đăng tải một bức thư cáo buộc Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đang "thí mạng nhân viên vì lợi nhuận". Bức thư được đăng tải lên các kênh Workplace của Facebook và thu hút rất nhiều sự chú ý.

Những nhân viên này cáo buộc công ty và chỉ đích danh người đứng đầu là Mark Zuckerberg đã bất chấp nguy hiểm của đại dịch để bắt nhiều nhân viên kiểm duyệt phải trở lại văn phòng để làm việc. Thậm chí, một số tòa nhà làm việc đã xuất hiện những trường hợp nhiễm Covid-19 nhưng công ty vẫn không cho nhân viên làm việc từ xa.

"Thay mặt những người quản trị nội dung và nhân viên của Facebook có chữ ký dưới đây, chúng tôi viết thư này để bày tỏ sự bất bình trước quyết định của công ty khi mạo hiểm mạng sống của chúng tôi trong đại dịch chỉ để duy trì nguồn lợi nhuận khổng lồ của Facebook…", các nhân viên của Facebook thể hiện sự thất vọng với giới thượng tầng của công ty.

200 nhân viên Facebook đồng loạt chỉ trích Mark Zuckerberg đang “thí mạng họ vì lợi nhuận” - Ảnh 2.

Bức thư cũng nêu bật sự giàu có nhanh chóng của Mark Zuckerberg trong thời gian xảy ra Covid-19 (khôi lượng tài sản tăng gần gấp đối) trong khi đó nhân viên, những người phải đi làm tại công sở mùa dịch lại không được trả thêm tiền cho rủi ro về sức khỏe mà họ phải đối mặt.

Đáp lại cáo buộc này, người phát ngôn của Facebook cho biết hầu hết trong số 15.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung của họ đều đang làm việc tại nhà. Một số ít phải đến công sở vì đặc thù công việc của họ không thể làm việc từ xa. Tuy nhiên, việc đảm bảo quyền lợi hay sự an toàn của những nhân viên này thì Facebook lại không hề đề cập đến.