Tuy nhiên, có 3 thay đổi nhỏ làm người viết cảm thấy khá hài lòng khi thưởng thức bản demo được giới thiệu.
Trong Shadow of the Tomb Raider, Lara Croft lại phải đối mặt với một hiểm họa mới: ngày tận thế của người Maya. Tác giả kịch bản Jill Murray đã có mặt tại E3 để trình diễn bản Demo đến cho báo giới và ông tiết lộ rằng ở các mức độ khó cao, trò chơi sẽ giảm số lượng điểm đánh dấu có trong môi trường cho biết chỗ nào có thể leo lên.
Nói ngắn gọn là những chỗ sáng màu hay nổi bật gợi ý bạn có thể phóng mình qua an toàn sẽ bị ẩn bớt đi. Điều này hứa hẹn đem lại nhiều thử thách, đòi hỏi sự quan sát tinh tế và óc phán đoán của người chơi.
Thứ hai, để tô điểm và nhấn mạnh thêm về cơ chế hành động lén lút, Lara Croft sẽ có thể ẩn mình trong những bức tường phủ đầy dây leo, và có thể cho tay vào bùn rồi bôi nó trên mặt. (Có lẽ để tăng khả năng ngụy trang – dù điều này chưa được xác nhận chính thức).
Cuối cùng, trong quá trình giải thích và cho thấy không gian xã hội rộng lớn của trò chơi – một ngôi làng đầy những người đã bị cô lập khỏi phần còn lại của thế giới trong hàng trăm năm – Murray nói rằng người chơi sẽ có thể kích hoạt “immersion mode”. Nó sẽ thay đổi những câu đối thoại của dân làng từ tiếng Anh (hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào bạn chọn), sang tiếng Maya. Những con lạc đà cũng xuất hiện trong game và bạn có thể nựng nịu chúng.
Ngoài 3 điều trên, nhà sản xuất cũng hứa hẹn mang đến nhiều lăng mộ hơn, nhiều câu đố hơn, khả năng đu dây và nhiều phân cảnh hành động dưới nước hơn. Tất cả những điều đó sẽ kết hợp cùng các cơ chế quen thuộc từ phiên bản gần đây nhất. Bao gồm việc bạn có thể bắn một mũi tên gắn dây thừng tại các vị trí nhất định và tạo thành cây cầu dây.
Shadow of the Tomb Raider đang được thực hiện bởi bộ đôi Eidos Montreal và Crystal Dynamics, dự kiến phát hành vào ngày 14 tháng 9 cho PC, PS4 và Xbox One.
Theo Kotaku