6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng

Đôi khi, những áp lực trong game là không ảo chút nào, có thể khiến người chơi căng mắt, ong đầu, thậm chí toát hết cả mồ hôi.

Video game là một phương tiện giải trí, một thú vui giúp ta “xả hơi” sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng ngoài đời. Thế nhưng đôi khi, những áp lực trong game là không ảo chút nào, có thể khiến người chơi căng mắt, ong đầu, thậm chí toát hết cả mồ hôi.

Don’t Starve

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 1.

Ngay từ cái tên của mình, tựa game này đã cảnh báo người chơi về mối nguy hiểm mà họ sẽ phải đối đầu. Nhưng đến khi vào game thì ta mới nhận ra rằng chết vì đói còn là… nhẹ nhàng chán, bởi còn có lũ sói, đám người cây, hoặc những con nhện khổng lồ sẵn sàng ăn thịt bạn bất cứ lúc nào. Thanh máu của bạn thì hồi chậm hơn cả rùa bò, và màn đêm chuẩn bị buông xuống nữa rồi đấy.

Heavy Rain

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 2.

Một tên loạn trí bắt cóc con trai của bạn và yêu cầu bạn phải chặt đứt ngón tay của mình, liệu bạn có làm theo lời hắn để cứu nó? Đó không chỉ là một lựa chọn trong game, đó còn là dấu hỏi về nhân cách con người bạn. "Heavy Rain" luôn tận dụng những yếu tố thực tế như vậy khiến người chơi luôn luôn chịu một áp lực nặng nề và cảm giác căng thẳng đến tột độ.

Dark Souls (bất cứ phiên bản nào)

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 3.

Ai cũng biết "Dark Souls" là một tựa game khó nhằn như thế nào, chỉ riêng yếu tố đó thôi cũng đủ khiến bạn nghiến răng nghiến lợi mỗi lần vào chơi và bị đánh bại liên tục bởi cùng một con trùm "vô đối" hết lần này đến lần khác rồi. Tuy nhiên, tính năng Phantom khiến Dark Soul càng trở nên căng não hơn, khi mà bạn có thể bị săn lùng bởi một người chơi khác, bạn biết điều này, nhưng không biết họ là ai và sẽ ra tay lúc nào. Đừng bao giờ lơ là cảnh giác, bạn sẽ mất mạng lúc nào không hay đâu!

Until Dawn: Rush of Blood

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 4.

Một khi game kinh dị kết hợp với công nghệ thực tế ảo, sự căng thẳng của nó vươn lên một tầm cao hoàn toàn mới. Ngoài những màn hù dọa bất ngờ, những con búp bê kinh dị và quái vật khổng lồ, "Until Dawn: Rush of Blood" còn khiến người chơi toát hết mồ hôi bởi nó buộc họ phải đứng yên tại chỗ mà không thể chạy thoát khỏi bất cứ thứ gì đang tấn công mình cả.

Splinter Cell (series) – Spies vs Mercs

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 5.

Chế độ nhiều người chơi của "Splinter Cell" thực sự đem đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Khi mà hai phe Merc và Spy sở hữu gameplay khác hẳn nhau, một bên chơi ở góc nhìn thứ nhất trong khi bên còn lại ở góc nhìn thứ ba. Đặc biệt, khi vào phe Spy, chắc chắn bạn sẽ không ít lần phải nín thở nằm im khi đang leo trên đường ống, và một người chơi thuộc phe Merc ở dưới lia cây đuốc khắp phía chỉ vài phân ngay dưới mình.

The Walking Dead

6 tựa game nhìn tưởng đơn giản nhưng hóa ra lại hại não vô cùng - Ảnh 6.

"The Walking Dead" là một hành trình sống còn đầy đen tối và nghiệt ngã, liên tục đặt người chơi vào những tình huống "tiến thoái lưỡng nan". Tựa game này buộc người chơi phải nhanh chóng đưa ra lựa chọn mà không hề cảnh báo trước, rồi để lại những hậu quả đau thương, bất kể lựa chọn của họ là gì. Và đừng quên rằng: Clem luôn luôn theo dõi, luôn luôn đánh giá bạn.