Abzu và Rising Storm 2: Vietnam đang miễn phí trên Epic Games

Abzu và Rising Storm 2: Vietnam có giá trị cao về vật chất lẫn tinh thần. Hãy trải nghiệm chủ đề thiên nhiên và chiến tranh từ hai trò chơi này.

Abzu

Nếu mùa hè vừa rồi bạn chưa đi biển, bạn vẫn còn cơ hội ngâm mình trong làn nước mát vào giữa thu thông qua trò chơi Abzu. Trong vai một người thợ lặn, bạn thoải mái bơi, lặn sâu xuống đáy đại dương. Ngắm nhìn những rặng san hô, các đàn cá nhiều màu sắc lớn nhỏ đa dạng. Bạn sẽ đồng hành cùng vài chú robot cung cấp ánh sáng. Lần theo những biểu tượng, điểm phát quang để đến những vùng biển mới lạ. Nơi có các loài cá mà bạn chưa từng thấy, các công trình kiến trúc nằm yên dưới biển tự bao giờ.

Abzu

Đại dương xanh ở Abzu

Một số tiểu tiết thêm thắt vào Abzu một cách tinh tế. Nhảy lên mặt nước như một chú cá heo, bắt lấy ánh nắng mặt trời. Bám chặt vào vây một chú cá to nào đó. Ngồi trên mỏm đá, tỉnh lặng quan sát chung quanh từ góc nhìn thứ nhất… thỉnh thoảng thôi nhưng cũng đủ làm bạn thích thú. Tiếp tục bơi theo những gợi ý trong Abzu.

Mọi khung hình ở tựa game này đều có thể mang ra làm hình nền máy tính. Trang trí cho góc học tập và làm việc của bạn, từ tấm ảnh độc đáo do chính bạn chọn. Chỉ vài phút, vài chục phút thả hồn vào Abzu. Bạn sẽ có thể phục hồi lại năng lượng đáng kể đấy. Ngoài PC, Abzu còn có thể chơi trên PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch.

Rising Storm 2: Vietnam

Đây là phần mở rộng từ Orchestra 2: Heroes of Stalingrad nhưng nội dung làm hoàn toàn mới. Bối cảnh Việt Nam là nơi diễn ra chiến sự. Thuộc thể loại bắn súng Online, 64 người chia thành hai phe. Do đó, game đòi hỏi phải có tính chiến thuật, phối hợp đồng đội. Nếu bạn muốn chắc chắn giành chiến thắng. Có tám bản đồ được thiết kế theo ba chủ đề rừng rậm, nông thôn và thành phố.

Rising Storm 2: Vietnam

Một cảnh từ trận chiến trên đường phố

Ba chế độ chơi chính hấp dẫn. Territories là một đội tấn công, chiếm đóng cứ điểm, đội còn lại phải phòng thủ những khu vực đó. Supremacy hai đội tranh nhau chiếm các mục tiêu trung lập để tích lũy điểm. Campaign thực hiện chiến dịch tấn công, giải phóng lãnh thổ. Rising Storm 2: Vietnam ra đời cách đây đã ba năm nên cấu hình yêu cầu vào thời điểm năm 2020 là ở mức trung bình. Đường phố, khung cảnh Việt Nam nhiều năm về trước được tái hiện sinh động. Xe bọ rùa (Volkswagen Beetle), xe Vespa, chạn tủ, ghế đẩu, cây chuối… thắp thoáng đâu đó trong game.

Cấu hình đòi hỏi từ trò chơi bắn súng này

Rising Storm 2: Vietnam là game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát triển bởi Antimatter Games và Tripwire Interactive. Đồ họa súng, đạn, khói lửa khá đẹp mắt. Âm thanh là điểm chưa tốt, tiếng bước chân, di chuyển qua các địa hình bị lượt bỏ khá nhiều. Tiếng súng đạn hơi trầm, chưa đanh thép, vang rền mạnh mẽ. Nhìn tổng thể thì game vẫn trên mức trung bình. Không thua kém gì trò Battlefield đình đám. Ra mắt hồi tháng 30/05/2017, tựa game này chỉ có thể chơi trên PC.

Hai tựa game trái ngược nhau về trải nghiệm. Đều đang được miễn phí trên Epic Games. Hạn chót để nhận game là 22:00 giờ 15/10/2020.

Xem thêm: Cần gì tới ngày 9, hôm nay FIFA 21 đã về Việt Nam