Activision Blizzard sẽ chính thức xác nhập với Microsoft trong năm 2023

Các báo cáo tài chính mới nhất của Activision Blizzard đã được công bố, khi CEO Bobby Kotick thông báo việc sáp nhập Microsoft vào năm 2023.

Các báo cáo tài chính mới nhất của Activision Blizzard đã được công bố, khi CEO Bobby Kotick thông báo việc sáp nhập Microsoft dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 6 năm 2023.

Activision Blizzard

Activision Blizzard bị cáo buộc với môi trường làm việc độc hại trong năm vừa qua.

Khi Activision Blizzard được Microsoft mua lại vào ngày 18 tháng 1 năm nay, điều này đã khiến cả ngành công nghiệp game ngạc nhiên. Danh tiếng của công ty rơi vào tình trạng suy sụp, khi các thành viên chủ chốt bị cáo buộc quấy rối tình dục và một số tập đoàn lớn đang xa lánh công ty, tố cáo văn hóa làm việc độc hại đã bám rễ suốt hai thập kỷ qua. Một số người đam mê video game đã than thở về sự sụp đổ này, những người khác đang đánh giá lại những thành tựu trong quá khứ của công ty dưới một ánh sáng mới, nhưng khi Microsoft thông báo mua lại Activision Blizzard, thông tin này đã chuyển câu chuyện từ sự lên án giận dữ thành lời cầu xin “thanh lọc” nơi đây.

Microsoft đã không ngừng nỗ lực trong việc mua lại các công ty game, khi việc mua lại của Activision Blizzard diễn ra sau thương vụ mua lại Zenimax của Microsoft, đã được hoàn thiện và phê duyệt bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào ngày 9 tháng 3 năm 2021. Không có cách nào tốt hơn để mô tả môi trường hiện tại trong ngành công nghiệp video game giống như một cuộc chạy đua vũ trang, với việc Sony và Microsoft chiến đấu để giành vị trí tiên phong.

Giám đốc điều hành Activision Blizzard – Bobby Kotick chúc mừng nhân viên về sự thành công của các tựa game gần đây và tuyên bố rằng thương vụ sáp nhập với Microsoft dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 6 năm 2023. Công ty đã công bố thu nhập tài chính của mình cho quý 3 năm 2022, và mặc dù Activision Blizzard đã trải qua một sự sụt giảm đáng kể về lượng người dùng hoạt động hàng tháng so với năm ngoái, cả Activision và Blizzard đều tăng trưởng so với quý 2 năm 2022. Call of Duty: Modern Warfare 2 trở thành trò chơi bán chạy nhất trong dòng game mang tính biểu tượng, trong khi Overwatch 2 có 35 triệu người chơi đăng nhập trong tháng đầu tiên phát hành.

Activision Blizzard

Tương lai dài hạn của Activision Blizzard sẽ chỉ trở nên rõ ràng hơn khi việc sáp nhập kết thúc và Microsoft đưa gã khổng lồ dưới quyền của mình.

Một điều quan trọng cần chú ý trong những tháng tới, đó là Blizzard Entertainment có một số bản phát hành lớn được sắp xếp trước khi sự hợp nhất của Microsoft diễn ra – cụ thể là World of Warcraft: Dragonflight và Diablo 4. Với bản mở rộng thứ chín của World of Warcraft đang được tiến hành để kịp ra mắt mà không gặp bất kỳ vấn đề gì, nó cho thấy một kết thúc tốt đẹp cho năm 2022 của Activision Blizzard.

Mặc dù vẫn còn phải xem Activision Blizzard sẽ thay đổi như thế nào khi được hợp nhất vào Microsoft, nhưng triển vọng có vẻ rất tích cực. Với việc Obsidian Entertainment được phép phát triển Avowed với ngân sách mà các trò chơi Pillars of Eternity chỉ có thể mơ ước, Microsoft chắc chắn đã chứng minh rằng họ sẵn sàng đầu tư vào các dự án có mức độ rủi ro vừa phải. Có lẽ ví dụ tốt nhất về việc việc sáp nhập có thể mang lại lợi ích cho người hâm mộ Blizzard là khả năng phần tiếp theo của StarCraft tăng gấp 10 lần dưới thời Microsoft.