Final Fantasy XVI chuẩn bị đón nhận bản demo trước khi phát hành vào 2023

Nhà sản xuất của Final Fantasy XVI xác nhận rằng tựa game JRPG hành động sắp tới sẽ nhận được bản demo trước khi ra mắt vào năm sau.
Final Fantasy

Final Fantasy 16 sẽ ra mắt vào năm 2023 trên PS5.

Bản demo của JRPG Final Fantasy 16 từ Square Enix đang được thực hiện và sẽ được phát hành trước khi trò chơi ra mắt vào năm sau. Thương hiệu Final Fantasy từng nổi tiếng của Square Enix vẫn được yêu thích cho đến ngày nay, với phần mới nhất này đã thu hút sự chú ý của nhiều game thủ. Đây không chỉ là một trò chơi chính hoàn toàn mới đang được phát triển cho PS5, mà nó còn sở hữu nhiều yếu tố Final Fantasy cổ điển nhưng theo một cách mới mẻ và thú vị. Với việc trò chơi ra mắt vào mùa hè năm sau, Square Enix đã đưa ra một bản cập nhật cho người hâm mộ về quá trình phát triển của nó.

Theo nhà sản xuất của trò chơi – Naoki Yoshida quá trình phát triển Final Fantasy 16 đã hoàn thành hơn 95% . Điều này cũng có nghĩa là ngày phát hành chính thức của trò chơi cũng sẽ được tiết lộ trong thời gian tới, và Yoshida cũng nói rằng người hâm mộ có thể mong đợi thêm thông tin liên quan đến trò chơi vào gần cuối năm. Trong một cuộc phỏng vấn với Dengeki Online, ông thậm chí còn nói rằng một bản demo cũng đang được thực hiện.

Theo Yoshida, nếu thông tin về Final Fantasy 16 được tiết lộ quá sớm, thì nó sẽ không có tác động hoặc sự phấn khích như bình thường. Với điều đó, ông nói rằng có kế hoạch chia sẻ thêm thông tin về trò chơi khoảng ba tháng trước khi trò chơi phát hành. Ông còn đề cập đến triển vọng của một bản demo, bản demo sẽ được phát hành khi ông và nhóm có được sự xây dựng và động lực thích hợp đó.

Final Fantasy

The Game Awards có thể là nơi lý tưởng để công bố thời gian phát hành của tựa game.

Thông tin khác trong cuộc phỏng vấn này cũng tiết lộ một số mẩu tin đáng chú ý khác, chẳng hạn như Yoshida kể chi tiết một câu chuyện về sự phát triển hệ thống chiến đấu của trò chơi. Một ví dụ cụ thể đã được trích dẫn về sự phát triển dài và quanh co này là cuộc chiến giữa Garuda với Clive, trải qua nhiều lần lặp lại. Tất cả họ đều lưu ý rằng việc đạt được điểm đó khó khăn như thế nào, các thành viên khác cũng lưu ý rằng khả năng tùy biến của Final Fantasy 5 cũng sẽ được sử dụng trong hệ thống chiến đấu của Final Fantasy 16.

Mặc dù có khả năng sẽ có một bản demo trong thời gian tới, nhưng nó có khả năng sẽ được phát hành khi đến gần với bản phát hành mùa hè năm 2023 của Final Fantasy 16. Thời gian phát hành này chỉ mới được tiết lộ gần đây trong đoạn giới thiệu “Ambition” cho trò chơi được phát hành vào cuối tháng 10. Chỉ còn vài tháng nữa trong năm, The Game Awards có thể là sự kiện lý tưởng để công bố thời điểm phát hành chính thức của trò chơi. Tuy nhiên, đây chỉ là suy đoán trong thời điểm hiện tại và có thể được tiết lộ trước hoặc sau buổi giới thiệu nói trên.