Bayonetta 3: Cô phù thủy quyến rũ và đa vũ trụ chết tiệt – P.1

Bayonetta 3 là phần tiếp theo của loạt game nổi tiếng Bayonetta, liệu lần này điều gì đang chờ đón cô phù thủy gợi cảm của chúng ta?

Trò chơi mở đầu với cảnh cô nàng phù thủy Bayonetta đang ở giữa một trận chiến quyết liệt với Singularity. Hắn là một kẻ có khả năng điều khiển và bóp méo thực tại với tham vọng hủy diệt thế giới, tuy nhiên lần này cô nàng phù thủy không thể phát huy hết năng lực và bại trận trước kẻ phản diện. Trong lúc nguy cấp, đồng đội của cô là Umbra Witch Viola đã kịp thời kích hoạt “World Bridge”, dịch chuyển bản thân đến một vũ trụ khác nơi đám tay sai của Singularity chưa kịp chiếm đóng.

Vũ trụ mà Viola đặt chân đến là một thế giới song song, tại nơi đó Bayonetta chưa bị tiêu diệt và trái đất vẫn rất yên bình. Từ đây hơi lộn xộn nên để mọi người dễ theo dõi thì tôi sẽ gọi vũ trụ mà Bayonetta bị tiêu diệt là vũ trụ gốc còn nơi mà Viola vừa đặt chân đến là Bayonetta 3. Ở vũ trụ Bayonetta 3, cô phù thủy đang có ý định trà trộn vào một buổi tiệc diễn ra trên chiếc du thuyền sang trọng với bộ váy tự chế đầy quyến rũ. 

Trong khi Bayonetta đang đắm mình trong buổi tiệc thì chàng cộng sự Enzo lại phải ngồi trong chiếc xe hơi chờ thời. Enzo đang lèm bèm vì buồn chán thì Viola từ vũ trụ gốc đã rơi từ trên trời xuống ngay vào lòng chàng béo, yêu cầu anh ta đưa mình đến gặp Bayonetta rồi ngất lịm. Cùng lúc đó Bayonetta đang phải đối mặt với trận sóng thần chuẩn bị ập vào chiếc du thuyền. Người dân xung quanh hoảng sợ bỏ chạy trước khi bị cơn sóng nuốt chửng còn Enzo vội vàng khởi động chiếc xe chạy đến nơi trong cơn hoảng loạn. 

Anh chàng da đen Rodin, chuyên gia chế tạo vũ khí cho Bayonetta cũng vừa đến nơi để yểm trợ cô nàng phù thủy. Gã chỉ dùng nắm đấm là đã có thể hạ đo ván con quái vật gây ra cơn sóng dữ, nhưng Bayonetta lúc này lại đang bị đám quái Homunculi tấn công. Homunculi là vũ khí sinh học do con người tạo ra bằng công nghệ nano xâm lấn. Chúng có khả năng xâm chiếm đa vũ trụ và đang làm việc dưới trướng của Singularity ở vũ trụ gốc. Đồng thời lũ quái này cũng là kẻ thù chính mà Bayonetta phải đối mặt trong Bayonetta 3.

Quay lại với cuộc chiến, cô nàng Bayonetta dễ dàng hạ gục đám tay sai từ vũ trụ khác một cách gọn gàng và duyên dáng. Đám Homunculi sau một lúc bị Bayonetta hành cho ra bã thì quyết định kết hợp lại thành một con quái vật lớn hơn để tấn công cô nàng. Nhưng nhờ vào kinh nghiệm chiến đấu dày dạn cùng những món vũ khí tuyệt vời của Rodin, Bayonetta vẫn dễ dàng hạ đo ván đám kẻ địch ngoài hành tinh và tiễn chúng lên bàn nhậu.

Lũ Homunculi nhận ra mình không thể chống lại Bayonetta nên quyết định xin quyền trợ giúp từ bên thứ 3, gọi người nhà ra hội đồng cô phù thủy. Lúc nàycô bạn thân Jeanne của Bayonetta cũng kịp thời lái moto kịp thời đến trợ chiến khiến tình hình càng thêm hỗn loạn. Sau một hồi chiến đấu, cả nhóm quyết định rút về quán bar của Rodin để tạm nghỉ trong giây lát, tại đây Rodin thông báo đám quái vật kia không đến từ Paradiso hay Inferno mà có con người góp mặt trong đó. 

Viola được Enzo đưa đến đây lúc này cũng đã tỉnh lại, cô vội vàng yêu cầu Bayonetta và Jeanne giúp đỡ tiêu diệt đám Homunculi. Theo lời kể lại của Viola, Singularity là kẻ cầm đầu các Homunculi. Gã đã khám phá ra sự thật về đa vũ trụ và quyết định tiêu diệt những vũ trụ khác để thống nhất nó với vũ trụ Alphaverse của mình. Cách duy nhất để tiêu diệt hoàn toàn Singularity là xử lý gã ở vũ trụ Alphaverse.

Muốn di chuyển qua các vũ trụ thì phải thông qua hòn đảo bí ẩn Thule do hai phe Umbra và Lumen cùng tạo ra trong truyền thuyết. Hiện tại đám Homunculi đã sang phẳng các đa vũ trụ, chỉ một vài nơi may mắn còn sót lại bao gồm vũ trụ Bayonetta 3. Nhận thấy sự xâm lược của lũ Homunculi không chỉ là vấn đề của loài người mà có khả năng ảnh hưởng đến sự tồn vong của Paradiso lẫn Inferno nên cả nhóm quyết định sẽ giúp Viola. 

Bước đầu của kế hoạch, Viola cùng Bayonetta sẽ đi tìm Chaos Gears, chìa khóa để đánh bại Singularity hiện đang nằm rải rác trong các đa vũ trụ. Còn Jeanne tìm nhà khoa học Sigurd vì chỉ ông ta mới biết cách khởi động các Chaos Gear. Viola và Bayonetta lên Infernal Cheshire bay đến đảo Thule tuy nhiên đám Homunculi đã phục kích sẵn ở đó và tấn công hai người. Sau trận chiến họ tìm thấy cánh cổng dẫn đến thế giới khác thuộc đa vũ trụ. 

Bayonetta bị tách khỏi Viola ngay khi vừa khởi động cổng đa vũ trụ và bị kéo về Nhật Bản ở một thời không khác. Nơi này vẫn tràn đầy đám Homunculi, chúng nhiều đến nỗi quân đội chính phủ cũng phải ra mặt để ngăn chặn lũ quái vật. Sau trận chiến quyết liệt với đám Homunculi ở thế giới này, Bayonetta nhận ra phần bụng dưới của một con Homunculi khổng lồ dạng cá có gắn thiết bị Chaos Gear mà Viola từng đề cập nên quyết định tấn công vào đó.

Cô nàng phù thủy vô tình chạm mặt Rodin trong lúc đuổi theo con Homunculi khổng lồ và được anh da đen đưa cho món vũ khí mới giúp cô thoải mái hơn trong công cuộc làm gỏi đám quái vật. Trong hành trình tìm kiếm con Homunculi đó, Bayonetta lại phải đánh nhau với một con quái hình sói, sau đó tiện tay giải cứu chàng nhà báo lãng tử Luka cũng đang bị quái vật truy đuổi. Tuy nhiên chưa kịp hỏi han gì thì gã đã chuồn mất. 

Bayonetta mặc kệ Luka để tiếp tục hành trình, tình cờ cô nhìn thấy một phiên bản khác của mình đang chiến đấu với Homunculi hình cá, tôi sẽ gọi đó là Beta 1. Bayonetta vốn muốn đến giúp đỡ nhưng không thành, phiên bản Beta 1 đã bị quái vật tiêu diệt.Bù lại cô lấy được món vũ khí Ignis Aranea Yo-Yo do phiên bản kia để lại. Sử dụng món vũ khí mới cùng với các Infernal được triệu hồi, cuối cùng cô cũng hạ được con quái để thu thập Chaos Gear đầu tiên.

Gã Singularity hiện lên với giọng điệu thách thức và tuyên bố hẹn gặp lại Bayonetta ở vũ trụ song song tiếp theo để làm gỏi cô. Cô phù thủy chấp nhận lời thách thức và quay trở về cổng đa vũ trụ, nhưng không hề biết chàng nhà báo Luka đang nấp trên hòn đảo dõi theo cô. Cánh cổng đa vũ trụ thứ hai đưa cô phù thủy đến Trung Quốc cổ đại. Tại thế giới này cũng tồn tại một Bayonetta khác, tôi sẽ gọi cô ấy là Beta 2.

Beta 2 có vẻ khá khẩm hơn Beta 1 khi tập hợp binh lính để xây dựng một đội quân riêng nhằm chống lại sự tấn công của đám Homunculi ở vũ trụ này. Khi Bayonetta tiến sâu vào trong thành trì để tìm kiếm Chaos Gear thì gặp Viola cũng đang có mặt ở đây. Cả hai người đã cùng nhau hợp lực để hạ gục con Homunculi cản đường. Bayonetta cho Viola xem Chaos Gear mình lấy được và được biết chỉ cần tập hợp đủ 5 Chaos Gear từ 5 vũ trụ sẽ mở ra cánh cửa đến Alphaverse.

Luka lúc này đột nhiên xuất hiện và có một cuộc trò chuyện ngắn với Viola và Bayonetta rồi bỏ đi vì muốn tìm kiếm giọng nói phát ra trong đầu mình. Viola và Bayonetta tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm Chaos Gear ở vũ trụ này, Beta 2 cũng xuất hiện giúp họ và nhờ sức mạnh của cả ba nên con Homunculi nắm giữ Chaos Gear đã bị đánh bại. 

Một thoáng mất cảnh giác của Beta 2 khiến cô phải trả giá đắt khi bị con quái tiêu diệt và hấp thu cơ thể để phục hồi sức mạnh. Trong lần tái đấu này, con quái tỏ ra vô cùng khó chơi khi sở hữu khả năng bay lượn vô cùng ảo diệu như Tôn Ngộ Không. Cuối cùng Bayonetta đã biến hình thành Bướm Chúa trấn áp con Homunculi và đè nó xuống Ngũ Hành Sơn, thành công lấy được Chaos Gear ở vũ trụ thứ hai.

Vũ trụ thứ ba mà Viola và Bayonetta đặt chân đến được lấy bối cảnh ở Cairo, Ai Cập, tuy nhiên cả hai sẽ tách nhau ra nên chúng ta sẽ đi theo hành trình của Viola. Viola lần theo tiếng sói hú trong sa mạc và tìm thấy Luka đang ôm đầu vì đau. Cô muốn đến trấn an nhưng lại bị Luka đẩy ra, anh ta đột nhiên vùng lên tấn công Luka như thể bị thứ gì đó điều khiển và biến hình thành con sói giống hệt con quái vật đã tấn công Bayonetta ở vũ trụ đầu tiên.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.