Khi LMHT về tay Riot Games, giá trị của các skin trong game sẽ như thế nào?

Khi Riot Games tiếp quản LMHT, giá skin bán ra sẽ như thế nào, liệu sẽ rẻ hay đắt hơn so với mức giá bán của Garena?

Trong vài ngày gần đây, Riot Games và cả Garena đều đã chính thức thông báo sẽ kết thúc quan hệ hợp tác để phát hành Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam sau 1 thập kỷ. Điều này đã làm dấy lên một cơn sóng trong cộng đồng game thủ của nước ta khi việc chuyển giao NPH sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề phát sinh. Một trong số đó chính là việc giá bán các trang phục (skin) cũng như mức khuyến mãi nạp thẻ mà game thủ có thể được nhận sau khi LMHT đã về tay Riot. Hôm nay, Kênh Tin Game sẽ đưa ra những dự đoán về giá trị của các skin cũng như mức nạp thẻ trong LMHT sau khi tựa game này không còn được phát hành bởi Garena nữa nhé!

Khi LMHT về tay Riot Games, giá trị của các skin trong game sẽ như thế nào?

Đầu tiên cần phải hiểu rõ, thông tin về việc VNG sẽ phát hành LMHT thực chất là không đúng nhưng cũng không hoàn toàn sai. VNG đóng vai trò bên thứ 3, được Riot Games ủy quyền để trung gian và quản lý những tựa game của họ tại Việt Nam. Lấy ví dụ như trường hợp của LMHT Tốc Chiến hay Valorant, đây đều là những tựa game được Riot Games phát hành tại Việt Nam thông qua VNG. Và đa phần, VNG sẽ không có quyền can thiệp vào giá bán vật phẩm hay mức nạp tiền của game.

Tại sao lại có sự khác biệt này giữa VNG và Garena? Hợp đồng giữa Garena và Riot Games 10 năm trước cho phép Garena toàn quyền phát hành LMHT, tức Garena có thể hiểu như đã mua bản quyền của LMHT và tự do tinh chỉnh mức giá nạp, mức khuyến mãi hay tự tạo các sự kiện ingame. Còn với VNG, họ chỉ đóng vai trò như một chiếc cầu nối, hoàn tất các thủ tục pháp lý mà nhà nước Việt Nam yêu cầu để Riot có thể tiến vào thị trường game nước ta một cách dễ dàng hơn.

Khi LMHT về tay Riot Games, giá trị của các skin trong game sẽ như thế nào?

Vậy giá trị của các skin trong game sẽ ra sao khi về tay Riot Games? Nhiều khả năng, các skin trong game sẽ có xu hướng đắt hơn. Như đã đề cập, do VNG chỉ đóng vai trò Channeling, họ không có quyền can thiệp vào mức giá bán vật phẩm trong LMHT. Tất cả mức giá đều sẽ được chính Riot Games đưa ra và áp vào mức giá sàn của trò chơi nhằm tạo nên một khung giá trị vật phẩm công bằng (hoặc có chênh lệch nhưng không đáng kể) giữa tất cả các khu vực của LMHT. Thêm vào đó, các sự kiện khuyến mãi mức nạp RP cũng chắc chắn sẽ không bao giờ có trong các tựa game của Riot.

Khi LMHT về tay Riot Games, giá trị của các skin trong game sẽ như thế nào?
Khả năng cao sẽ không có sự kiện khuyến mãi nạp, quy đổi RP khu Riot Games tiếp quản LMHT.
Riot Games cũng đã xác nhận sẽ xem xét lại giá cả để đồng bộ với giá trị dịch vụ của các khu vực khác.

 Lấy ví dụ ở LMHT Tốc Chiến – một tựa game được giữ nguyên giá trị tiền nạp từ Riot Games, một skin Huyền Thoại có giá là 1325WC (250 nghìn VNĐ) và 990WC (200 nghìn VNĐ) với 1 skin sử thi. Mức giá này so với hàng loạt sự kiện khuyến mãi nạp tiền và event của Garena là hoàn toàn chênh lệch khi trung bình trước LMHT dưới trướng Garena, với mức 200 nghìn VNĐ, game thủ đã có thể sở hữu từ 5 đến 10 skin tùy thuộc vào ‘nhân phẩm’ khi chơi sự kiện.

Đây có lẽ là một thông tin không vui vẻ mấy với game thủ LMHT tại Việt Nam khi trong 10 năm qua, người chơi đã quá quen với mức giá skin ‘tuy đắt mà rẻ’ mà Garena đã áp dụng cho LMHT. Tuy nhiên đây cũng là một dấu hiệu khá đáng mừng khi game thủ đã có thể đồng bộ mức giá của vật phẩm, tránh tình trạng bị ‘đôn giá’ hay bị ‘ém’ đi các vật phẩm mà đáng ra người chơi phải được nhận một cách miễn phí.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/