Ghost Recon: Breakpoint – “Bí quyết” tăng sức mạnh với vũ khí và trang bị - PC/Console

Bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách làm thế nào để "cày tiền" mua vũ khí và các phương thức nâng cấp chỉ số cho vũ khí trong Ghost Recon: Breakpoint.

Ghost Recon: Breakpoint đem lại cho game thủ một thế giới mở rộng lớn để khám phá và thám hiểm, với vô vàn hoạt động để thực hiện. Nhưng bất kể bạn làm gì, nó chắc chắn 100% sẽ dính líu đến những khẩu súng bởi kẻ địch có mặt khắp nơi trên hòn đảo – nói không quá lời, trên Auroa cứ mỗi 100m lại có một toán lính địch. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn biết cách làm thế nào để gom góp những món vũ khí trang bị tốt nhất và sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất trong Breakpoint.

Căn cứ địch = kho báu

Ghost Recon: Breakpoint -

Bản vẽ khẩu SC-20K được mở khóa khi khui thùng.

Cách tốt nhất để kiếm đồ xịn trong Breakpoint là khui thùng. Các thùng này có mặt trên khắp bản đồ, từ các ngôi làng nhỏ bị chiếm đóng đến các căn cứ quân sự đủ quy mô từ nhỏ đến lớn nằm rải rác trên toàn bộ Auroa. Thứ mà bạn tìm thấy trong thùng là ngẫu nhiên, nhưng thường tốt hơn món bạn đang sử dụng. Đó là còn chưa kể đến việc nhiều thùng chứa điểm kỹ năng hoặc Blueprint (bản vẽ) của vũ khí và linh kiện, cho phép bạn mua món vũ khí đó từ Maria ở Erewhon và nhận được món đồ đúng với cấp bậc hiện tại của mình. Điều này không áp dụng với linh kiện (attachment) bởi chúng không có cấp bậc và bạn chỉ cần mua một lần duy nhất là xài được đến hết game.

Ưu tiên dùng hãm thanh

Cũng như trong Wildlands, Ghost Recon Breakpoint cho phép game thủ tùy biến món vũ khí của mình với một loạt linh kiện lắp vào đầu nòng, dưới nòng, băng đạn, ống ngắm… Các loại linh kiện này có thể được mua từ Maria ở Erewhon hoặc nhặt được từ các thùng hàng mà Mọt đã nhắc đến bên trên.  Trong đó, dù những hiệu ứng giảm giật, tăng chính xác mà các linh kiện như Muzzle Brake, Compensator hay Flash Hider đem lại tỏ ra khá hấp dẫn, chúng hoàn toàn không thể so sánh được với ống hãm thanh Suppressor, linh kiện được mở khóa ngay lập tức khi bạn sở hữu vũ khí (một vài loại súng không hỗ trợ).

Ghost Recon: Breakpoint -

Ống hãm thanh là lựa chọn hàng đầu ở vị trí nòng súng.

Khi trang bị ống hãm thanh, kẻ địch ở xa sẽ khó phát hiện tiếng súng trong khi những kẻ xung quanh mục tiêu không thể lập tức định vị hướng phát ra tiếng súng. Điều này rất quan trọng nếu bạn muốn cắt giảm số lượng quân địch một cách êm thấm và né tránh lũ drone phiền nhiễu thường xuất hiện rất nhiều quanh các căn cứ lớn trong game. Việc trang bị hãm thanh sẽ khiến sát thương sụt giảm đôi chút, nhưng điều này không quan trọng bởi headshot luôn luôn hạ gục mục tiêu trong 1 hoặc 2 phát đạn. Bạn cũng có thể tháo hãm thanh rất dễ dàng bằng cách ngắm bắn rồi nhấn nút F.

Cứ tự tin xài giáp xịn

Mỗi món đồ trong Breakpoint đều có một con số đính kèm, và dĩ nhiên số càng to, món đồ đó càng mạnh. Ngay cả khi bạn muốn nhân vật của mình được trang bị giáp trụ đầy đủ thay vì giống như một gã bụi đời, đừng ngần ngại thay thế chiếc mũ sắt của nhân vật bằng một chiếc mũ len nếu cái mũ len đó có chỉ số tốt hơn. Dù đây là một tình huống dở khóc dở cười thường gặp trong những tựa game chú trọng chỉ số tương tự, Breakpoint đem lại cho bạn một cách giải quyết rất đơn giản: tính năng Skin Override. Bạn chỉ việc mở loadout của nhân vật lên, nhìn xuống cạnh dưới của màn hình để thấy dòng chữ “Skin Override”, bấm Alt để kích hoạt nó (chuyển biểu tượng kế bên từ X thành V), và nhân vật sẽ giữ lại vẻ ngoài của chiếc nón sắt trong khi vẫn được hưởng chỉ số của mũ len.

Ghost Recon: Breakpoint -

Skin Override.

Chọn tình báo

Trong Wildlands, một trong những điểm mà Mọt tui thích ghé thăm nhất là các chữ “i” đại diện cho “Intel” (tin tình báo), và điều này không thay đổi trong Breakpoint. Chúng thường là những tập hồ sơ hoặc điện thoại mà bạn có thể lục lọi để lấy thông tin, và cho bạn lựa chọn một trong ba loại tình báo khác nhau về vị trí của vũ khí, linh kiện và trại (Bivouac).

Theo Mọt, vật phẩm hữu dụng nhất mà bạn nên ưu tiên lựa chọn “săn” là các loại ống ngắm. Các loại tay cầm dưới nòng có khả năng giảm độ giật cũng tương đối hữu dụng, nhưng ống phóng lựu thường là linh kiện tốt nhất ở vị trí này, bởi nó đem lại hỏa lực mạnh đủ để phá hủy xe cộ của kẻ địch mà không cần phải thay đổi vũ khí, dễ dàng ngắm bắn chính xác. Trong khi đó, một ống ngắm tốt luôn luôn hữu ích vì nó giúp bạn làm thịt kẻ địch nhanh hơn, đặc biệt là các loại ống ngắm có độ phóng đại lớn hoặc cho phép thay đổi mức độ zoom (nút V khi đang ngắm bắn).

Trộm game bi hài ký – khi đạo chích viếng làng game
Trộm game bi hài ký – khi đạo chích viếng làng game
Người ta hay bảo chơi game lậu là trộm cắp, nhưng có những kẻ trộm thực sự từng ghé qua làng game để lại những vụ án vừa bi lại vừa hài.

Đừng ngần ngại lên đời “Mark” cho vũ khí

Ghost Recon: Breakpoint -

Nâng cấp Mark cho vũ khí được áp dụng lên tất cả súng cùng loại.

Khi vào Gunsmith để lắp linh kiện mới cho vũ khí, bạn sẽ thấy ở giữa cạnh dưới có một loạt 8 ô vuông gọi là Mark cho phép nâng cấp những chỉ số như độ chính xác, sức xuyên phá… Đừng ngại ngần tháo những khẩu súng cũ, đã lỗi thời hoặc bạn chê không sử dụng để lấy linh kiện nâng cấp chúng. Các nâng cấp này sẽ được áp dụng cho tất cả những khẩu súng cùng loại mà bạn nhặt được sau đó. Chẳng hạn bạn nâng độ chính xác lên Mark 2 cho khẩu Scar-H cấp 5, thì khẩu Scar-H cấp 15 bạn nhặt được nhiều ngày sau đó cũng sẽ nhận được nâng cấp này. Ngoài việc cần học skill để mở khóa các ô vuông Mark cao hơn, chẳng có lý do gì để ngại ngần đổ hết tất cả linh kiện mà bạn có vào việc nâng cấp các chỉ số này cả!

Kiếm tiền mua súng bằng cách nào?

Trong Ghost Recon Breakpoint, game thủ sẽ luôn có rất nhiều vũ khí trong người, bởi bạn có thể nhặt từ kẻ địch lẫn mua từ Maria. Một số game thủ chọn cách rã hết các loại vũ khí không cần đến để lấy nguyên liệu nâng cấp Mark cho các loại súng thường dùng, nhưng điều này có thể là hơi lãng phí. Bạn có thể chỉ rã súng đủ để lấy nguyên liệu nâng cấp những khẩu súng mình thích nhất, sau đó bán số vũ khí còn dư cho Maria để lấy tiền (SC – Skell Credit) mua máy bay “xịn”. Bằng cách này, bạn sẽ gom tiền dễ dàng hơn rất nhiều so với việc nhặt một lần vài mươi đồng từ kẻ địch trong game.

Ngoài ra còn có một bí quyết kiếm tiền nho nhỏ khác: đào vàng ở sông Glowler, gần Restricted Area 1. Dọc theo con sông này có rất nhiều Gold Nugget mà bạn có thể nhặt mang về bán cho Maria với giá 250 SC. Sau khi nhặt hết tất cả Nugget, hãy thoát hẳn game (ra ngoài Windows) rồi mở lại, các Nugget sẽ được tái tạo để bạn có thể tiếp tục nhặt. Mọt cho rằng Ubisoft sẽ sớm patch tính năng này, nên hãy tận dụng nó khi còn có thể.

Ghost Recon: Breakpoint -

Chỉ cần chịu khó nhặt vàng là làm giàu không khó.

Hi vọng rằng bài viết này của Mọt đã giúp bạn biết được những yếu tố đáng quan tâm nhất về vũ khí trong Ghost Recon Breakpoint và từ đó tạo ra bộ trang bị “full option” ngon lành nhất cho nhân vật của mình!