Hacker tuổi teen trở thành triệu phú nhờ tìm ra các lỗ hổng bảo mật có thể khiến thế giới sụp đổ

Trong cộng đồng hacker mũ trắng thì đây lại là cái tên khá nổi tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ.

Corben Leo có thể là cái tên bạn không mấy quen thuộc. Tuy nhiên, trong cộng đồng hacker mũ trắng thì đây lại là cái tên khá nổi tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ.

Hacker tuổi teen trở thành triệu phú nhờ tìm ra các lỗ hổng bảo mật có thể khiến thế giới sụp đổ - Ảnh 1.

Leo tự học các kỹ năng hack và trở nên "có số má" từ khi còn rất trẻ. Khi mới 19 tuổi, cậu đã chiếm được quyền kiểm soát tuyến cáp viễn thông TAT-14 xuyên Đại Tây Dương. Tuyến cáp này là "huyết mạch" của dữ liệu giữa Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Đức và Đan Mạch. Đường cáp này hoạt động từ năm 2001 tới 2020.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Leo kể rằng khi đó cậu vô tình lướt qua trang web quản lý đường cáp TAT-14. Cậu thấy tựa đề của trang web khá thú vị nên đã nảy sinh ý định thử xem có thể hack được nó hay không.

Với vài thao tác, đơn giản với cậu nhưng khó khăn với mọi người, Leo đã xâm nhập thành công trang web ấy. Cậu nắm trong tay gần như mọi quyền kiểm soát trang web. Cậu có thể gắn quyền admin cho mọi tài khoản của trang web, có thể quản lý mọi tài khoản và truy cập các tài liệu nội bộ của đường cáp. Mọi thứ liên quan tới hoạt động của đường cáp, cấu trúc vật lý của nó, lịch trình bảo trì... đều nằm trong tay Leo.

Leo có thể làm gì với quyền lực "tối thượng" mà mình đang có? Theo các chuyên gia trong ngành Leo có thể làm sập thị trường chứng khoán, gây mâu thuẫn giữa các nền kinh tế, làm dấy lên các cáo buộc về gián điệp quốc tế và thậm chí làm gián đoạn hoạt động của các chính phủ.

Thay vì thực hiện những điều khủng khiếp ấy, Leo đã có một quyết định đúng đắn. Cậu báo cáo lỗ hổng cho công ty quản lý đường cáp. "Tôi không muốn phá hoại gì cả bời vì đó là một đường cáp ngầm quan trọng. Tôi sợ bị CIA đưa vào danh sách đen", Leo chia sẻ.

Hacker tuổi teen trở thành triệu phú nhờ tìm ra các lỗ hổng bảo mật có thể khiến thế giới sụp đổ - Ảnh 2.

Hacker mũ trắng Corben Leo

Hiện tại, Leo đã 22 tuổi và cậu đang điều hành một công ty an ninh mạng của riêng mình. Công ty của cậu đang hợp tác với cả Bộ Quốc phòng Mỹ và công việc chính của họ là hack vào hệ thống máy tính của các công ty, doanh nghiệp và tổ chức để tìm các lỗ hổng bảo mật. Công việc này mang tới cho Leo khoản thu nhập lên tới hàng triệu USD.

Nhiều lúc Leo nghĩ rằng những khoản thu nhập từ việc săn lỗi của anh quá lớn, thậm chí lớn tới mức lố bịch.

Leo là đại diện cho một thế hệ hacker mũ trắng trẻ tuổi và tài năng. Họ đang hàng ngày "đào xới" từng dòng code của các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu để tìm các lỗ hổng bảo mật trước khi hacker mũ đen tìm ra chúng. Những khoản thưởng xứng đáng sẽ được trao để khuyến khích các hacker báo cáo lỗ hổng thay vì lạm dụng chúng cho những mục đích xấu.

(Tham khảo QTM)


http://kenhtingame.com/hacker-tuoi-teen-tro-thanh-trieu-phu-nho-tim-ra-cac-lo-hong-bao-mat-co-the-khien-the-gioi-sup-do-20220510120455243.chn