Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết

Another Crab's Treasure là một trò chơi Soulslike chứa đựng nhiều chi tiết ẩn thú vị liên quan đến các thương hiệu khác, điển hình như Among Us và SpongeBob SquarePants

Another Crab's Treasure đang cho thấy sức hút của mình kể từ khi ra mắt đến nay, với rất nhiều sự đầu tư của nhà phát triển. Các lời thoại trong game chế nhạo những quy tắc và đặc trưng của dòng game Soulslike kinh điển một cách hài hước càng chứng minh niềm đam mê của nhà phát triển với thể loại này Bên cạnh đó, game cũng không thiếu đi những quả trứng phục sinh thú vị. Với thời lượng chơi rơi vào khoảng 15 đến 20 giờ, người chơi có thể khám phá ra nhiều quả trứng phục sinh liên quan đến những thương hiệu truyền cảm hứng cho Another Crab's Treasure.

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết

Chiếc vỏ Impostor

Một số chi tiết ẩn lớn nhất có thể được tìm thấy từ khá sớm. Sau khi đánh bại Duchess và rời khỏi vực Shallows, người chơi sẽ đặt chân đến một khu "đô thị" mang tên New Carcinia. Khi tìm đến cửa hàng ở khu vực Upper Crust của thành phố, người chơi có thể mua một số loại vỏ khác nhau cho chú cua Kril của mình, bao gồm cả chiếc vỏ Impostor với tạo hình phi hành đoàn Red cực kì quen thuộc trong Among Us. Kỹ năng đặc biệt của chiếc vỏ này cho phép người chơi ẩn mình trong một đám mây mực.

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 2

Trang phục Mr. Krabs

Ngoài chiếc vỏ Impostor, người chơi còn có thể mở khóa một số trang phục dành cho Kril, bao gồm bộ trang phục "Mr. Kril", với chiếc quần lọt khe, thắt lưng đi kèm và chiếc áo sơ mi xanh nhạt theo phong cách Mr. Krabs của seri hoạt hình SpongeBob SquarePants. 

Ngoài ra, cửa hàng này còn bán cả trang phục "Cult Leader" với chiếc nón giống như đầu cừu, vương miện màu đen với áo choàng đỏ. Bất kỳ ai từng trải nghiệm qua trò chơi Cult of the Lamb hết sức thành công vào năm 2022 đều dễ dàng nhận ra nguồn gốc bộ trang phục.

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 3

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 4

Sau đó, người chơi có thể gặp một bộ trang phục khác liên quan đến nhân vật Hiệp sĩ Solaire thờ phụng mặt trời trong Dark Souls. Đây chỉ là một trong số rất nhiều mối liên hệ của Another Crab's Treasure, với một khu vực trò chơi được đặt tên "The Sands Between" dựa theo tên gọi Lands Between của trò chơi Elden Ring.

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 5

Căn nhà dứa biểu tượng của SpongeBob

Trước khi phát hành, Another Crab's Treasure đã được so sánh rất nhiều với SpongeBob SquarePants, mà phần lớn do cách miêu tả đời sống dưới đáy biển ngập tràn sắc màu và sống động. Nhà phát triển Aggro Crab cũng rất vui với những so sánh này, khi đưa vào game nhiều chi tiết liên quan. Ngoài bộ đồ Mr. Krabs đã nhắc đến ở trên, người chơi còn có thể tìm thấy căn nhà dứa biểu tượng của SpongeBob, được làm từ thủy tinh. 

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 6

Một mã QR quét được

Trong nhiều góc phố ở New Carcinia, người chơi có thể tìm thấy mã QR dán trên một số hộp giấy. Nếu người chơi quét mã này, sẽ ngay lập tức mở một đoạn video Youtube với tiêu đề "You Got Coconut Malled", một video theo phong cách Rick Roll liên tục khẳng định họ đã bị "Coconut Malled" (Nạo dừa) và kêu gọi người xem chia sẻ video với bạn bè của mình.

Another Crab's Treasure: Top Các Chi Tiết Ẩn Thú Vị Nhất Trong Game Có Thể Bạn Chưa Biết 7