Anthem – tựa game hành động nhập vai thế giới mở mới nhất của hãng Bioware (Mass Effect, Dragon Age) sẽ không có các hộp quà loot box gây tranh cãi. Nhà điều hành sản xuất trò chơi, Mark Darrah, đã xác nhận tại hội nghị E3 của EA rằng các giao dịch mua bán vật phẩm bằng tiền thật (microtransaction) của trò chơi sẽ không mang tính ngẫu nhiên may rủi hoặc ẩn trong các hộp quà, và không đi theo hướng pay-to-win.
Tuy vẫn có microtransaction, nhưng chúng sẽ bị giới hạn trong các vật phẩm trang trí, cho phép bạn tùy biến bộ đồ của mình. Tất nhiên, trang thiết bị vẫn có thể được nâng cấp thông qua việc thu thập item kiếm được trong khi làm quest, tiêu diệt quái vật,…
Việc loại bỏ lootbox không phải là thông báo duy nhất đến từ E3 của Anthem. EA cũng đã xác nhận Anthem sẽ ra mắt vào đầu mùa xuân tới – chính xác là ngày 22 tháng 2.
Ngoài ra, bạn có thể xem đoạn giới thiệu mới nhất cho Anthem bên dưới:
Trong đoạn trailer này, chúng ta lại có thêm cái nhìn cận cảnh về trò chơi, về một số nhân vật trung tâm, cũng như những con quái vật bạn sẽ truy đuổi.
Thế giới của Anthem, được đặt tên là Tarsus, vốn là một tác phẩm chưa hoàn chỉnh bị bỏ lại của các vị thần. Tuy nhiên, những vị thần đó vẫn để lại công cụ tạo nên thế giới cho các hậu bối sử dụng. Bây giờ, nhân loại đang phải vật lộn đấu tranh để tồn tại, và được bảo vệ bởi một phe phái có tên Freelancer, gồm những cá thể cố gắng giữ gìn sự cân bằng vì lợi ích của Anthem.
Đáng chú ý, Anthem sẽ không có tính năng giao đấu trực tuyến giữa các người chơi (PvP). Đó là một sự khác biệt lớn so với các đối thủ khác như Destiny hay The Division. Điều này được giải thích rằng với bối cảnh mà trò chơi đưa ra, thật khó để tìm ra lý do cho các game thủ chiến đấu tàn sát lẫn nhau.
Tất cả các nhân vật do người chơi điều khiển sẽ tụ tập lại với nhau trong căn cứ trung tâm Fort Tarsus, nhằm bảo vệ bản thân khỏi sự thù địch của một thế giới liên tục biến đổi. Tất cả đều phải dựa dẫm vào nhau mà sống, nên việc tìm cách tiêu diệt một thành viên khác được cho là không hợp lý.
Thế giới mở của Anthem sẽ là Multiplayer, trong khi căn cứ của bạn lại là Singleplayer. Ở nơi đó, bạn sẽ tiến hành nhận nhiệm vụ và nói chuyện với NPC, cho phép câu chuyện của mình tách biệt với những người chơi khác. Điều này cũng giúp Bioware có thể bổ sung thêm nhiều gói nội dung hấp dẫn qua các năm. Thông điệp chính của trò chơi là: “Thế giới chúng ta. Câu chuyện của tôi” – Our world, my story.
Đó là một động thái thú vị của BioWare, và cho thấy hãng muốn Anthem trở thành trải nghiệm RPG nhập vai quy mô nhất từng được công ty sản xuất. Rõ ràng điều này sẽ hạn chế sự hấp dẫn của nó với những game thủ ưa thích sự cạnh tranh, nhưng mở rộng nó đến với người hâm mộ RPG truyền thống.
Theo PCGamesN