Apple khiến Elon Musk nóng mắt, ông chủ mới của Twitter lập tức "cà khịa"

Elon Musk, ông chủ mới của Twitter vừa đăng đàn chê bai Apple.

Ông chủ mới của Twitter vừa đăng đàn chê bai Apple. Vị tỷ phú vừa thực hiện thương vụ 44 tỷ USD mua lại mạng xã hội Twitter cho hay, mức thu phí App Store của Apple đang quá cao, "hoàn toàn không ổn chút nào".

Elon Musk ví von việc Apple thu phí 30% trên nền tảng phân phối ứng dụng này giống như sử dụng Internet mà phải trả 30% phí dịch vụ. "Về cơ bản thì nó cao gấp 10 lần mức bình thường" - Elon Musk kết luận.

Theo 9to5mac, Apple sẽ thu phí 30% với các nhà phát triển kiếm được trên 1 triệu USD mỗi năm. Đối với những ai có doanh thu ít hơn, sẽ được tham gia chương trình "Small Business Developer" và chỉ thu 15% mà thôi. Hiện tại, Apple đang chịu nhiều áp lực vì mức thu 30% này được cho là quá cao và công ty đang lạm dụng vị thế độc quyền.

Apple khiến Elon Musk nóng mắt, ông chủ mới của Twitter lập tức cà khịa - Ảnh 1.

Tỷ phú Elon Musk tố Apple đang thu phí quá cao trên App Store

Đây không phải lần đầu tiên Musk chỉ trích Apple. Năm ngoái, Musk "tố" công ty này cố tình xây dựng hàng rào bao quanh hệ sinh thái để ngăn người dùng tiếp cận với các sản phẩm bên ngoài. Ông khẳng định Tesla sẽ không bao giờ "trói buộc" khách hàng mình như vậy.

Nhiều lần khác, Tesla và Apple đã hục hặc với nhau về việc tranh giành và lôi kéo nhân sự ngành xe điện. Elon Musk từng chỉ đích danh Apple là nơi chứa chấp nhiều cựu nhân viên của mình, ông gọi Apple là "nấm mồ Tesla" và còn đùa rằng - "nếu bạn không làm việc cho Tesla thì cũng sẽ làm cho Apple".

Apple khiến Elon Musk nóng mắt, ông chủ mới của Twitter lập tức cà khịa - Ảnh 2.

Theo các bạn thì Musk tố Apple thu phí quá cao như vậy có đúng không? Mức thu 30% liệu có thực sự quá đáng như những gì mà vị tỷ phú này chỉ trích? Hãy để lại phần bình luận của mình trên fanpage nhé.

(Theo VnR)

http://kenhtingame.com/apple-khien-elon-musk-nong-mat-ong-chu-moi-cua-twitter-lap-tuc-ca-khia-20220507163527259.chn