Ba điều bạn cần biết về Doom Eternal trước khi “múc” game - PC/Console

Nếu bạn đang thắc mắc về đòi hỏi kết nối internet của Doom Eternal, các bug của nó hay khả năng crossplay, bài viết này sẽ giải đáp tất cả những vấn đề đó.

Doom Eternal, phiên bản rất được mong chờ của dòng game FPS Doom đã được phát hành, và Mọt tui đã trải nghiệm nó. Theo những thông tin đã có, trò chơi được đánh giá rất cao bởi các trang tin game nước ngoài, với những lời khen ngợi có cánh từ “sequel hoàn hảo” đến “ứng viên cho Game of the Year,” và Mọt tui đồng ý với những nhận định đó sau những giờ chơi đầu tiên. Như vậy, đây là một tựa game rất đáng chơi trong năm 2020 nếu bạn là fan cuồng FPS, nhưng có thể bạn sẽ cần biết những điều sau trước khi quyết định mua game.

Đòi hỏi online?

Theo lời của Marty Stratton và Hugo Martin từ id Software, Doom Eternal “hoàn toàn được tích hợp các tính năng online để tưởng thưởng cho trình độ của bạn bằng điểm kinh nghiệm, mở khóa các vật phẩm trang trí tuyệt vời như skin nhân vật, skin vũ khí, bảng tên, bệ đứng và nhiều thứ khác để cá nhân hóa phần chơi đơn, Battlemode lẫn menu chính.” Bạn không cần làm bất kỳ điều gì đặc biệt để nhận các phần thưởng này ngoài việc chơi game khi đang kết nối internet, và game sẽ không có “offline mode” khi máy tính của bạn có kết nối mạng.

id Software nói về sự tồn tại của các tính năng online trong game.

Như vậy, do id Software thiết kế Doom Eternal với nhiều tính năng online như Battlemode, Invasion và các sự kiện, thử thách hàng tuần… game thủ sẽ cần có kết nối mạng (và một tài khoản Bethesda.net) để tham gia vào các tính năng này. Tuy nhiên nếu không có kết nối mạng, không quan tâm đến PvP hoặc đơn thuần là không muốn bị quấy rầy khi chơi, bạn hoàn toàn có thể chiến Doom Eternal mà không cần đến kết nối internet. Bạn sẽ chỉ không nhận được điểm kinh nghiệm để unlock các vật phẩm mới mà thôi.

Ba điều bạn cần biết về Doom Eternal trước khi

Crossplay và PvP?

Dù là một game bắn súng chơi đơn, Doom Eternal cũng có phần chơi mạng PvP. Chế độ PvP Deathmatch không xuất hiện trong phiên bản này vì nó đã quá cũ và nhiều người không thích nó, theo lời ông Pete Hines – phó chủ tịch Bethesda. Thay vào đó game sẽ có kiểu chơi Battlemode 2vs1 không đối xứng rất hấp dẫn, khi một bên là 2 con quỷ và bên kia là Doom Slayer được vũ trang đến tận răng. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, game chưa hỗ trợ cross-play qua nhiều hệ máy nên nếu muốn nhét hành cho bạn bè hay lập đội nhét hành cho người khác, các bạn chỉ có thể mua Doom Eternal trên cùng hệ máy.

Ba điều bạn cần biết về Doom Eternal trước khi

Một kiểu PvP khác cũng sẽ xuất hiện trong game là “invasion” tương tự Dark Souls, khi một game thủ đột nhập vào phần chơi đơn của người khác. Nó có lẽ sẽ là một cuộc chơi trốn tìm khi kẻ đột nhập cố gắng quấy phá bước tiến của Doom Slayer và làm cho độ khó tăng lên bởi giờ đây Doom Slayer phải đối phó với một con quỷ có sự ma mãnh của người chứ không phải chỉ biết rít gào và tấn công.

Một chi tiết nhỏ nhưng khá thú vị trong phần PvP của Doom Eternal là cuối trận đấu, bạn có thể “thả like” cho người khác bằng cách click chuột phải vào tên họ và chọn “Add Booster.” Khi được khen ngợi như thế này, lượng điểm kinh nghiệm mà họ nhận được sau trận đấu sẽ tăng lên còn bạn hoàn toàn chẳng mất gì khi thực hiện điều này.

Xbox Series X và PS5, console nào là dành cho bạn?
Bởi thông tin về cấu hình của cả hai hệ máy đã được công bố, Mọt tui sẽ làm một so sánh nhanh giữa đôi bên để giúp bạn lựa chọn console cho mình.

Bug

Dĩ nhiên rồi, phần mềm nào cũng có bug. Trò chơi hiện có vài chục bug đã được tìm ra, với mức độ nghiêm trọng từ nhẹ đến nặng. Có những bug chẳng ảnh hưởng gì đến gameplay như các thử thách vũ khí hoặc thử thách hàng tuần bị gỡ khỏi giao diện (có thể khắc phục bằng cách lặp lại thao tác kéo nó vào giao diện), đến những thứ có phần nghiêm trọng hơn như việc game “quên” xóa save của bạn nếu chơi ở chế độ Ultra-Nightmare và tắt game ngay khi màn hình Game Over hiện ra (thật ra id Software cố tình làm thế để cho game thủ cơ hội làm lại).

Ba điều bạn cần biết về Doom Eternal trước khi

Trên PC, một số lỗi khác cũng được ghi nhận như nhiều laptop không thể chạy được Doom Eternal, hoặc game crash khi khởi động. id Software nói rằng họ “không hỗ trợ phần cứng laptop” nhưng nếu laptop có cấu hình thỏa yêu cầu, chúng sẽ chạy được Doom Eternal. Các máy tính dùng card đồ họa AMD và kết nối nhiều màn hình cũng có thể bị crash nếu các màn hình này cắm dây vào hai card thay vì một card, hoặc khi bạn tắt V-Sync khi đang bật OBS để stream game. Nếu đang dùng card AMD với Windows 8, game sẽ không khởi động nếu bạn chưa nâng cấp driver AMD Radeon mới nhất là 19.10.1.

Đó chỉ mới là một phần trong các bug hiện có, và như bạn có thể thấy toàn bộ các lỗi crash game xảy ra trên card đồ họa của AMD. Trong tương lai, hẳn các bug này sẽ được khắc phục và bug mới sẽ được tìm ra, nhưng trước mắt bạn chỉ cần chú ý đến các bug trên để có thể chơi Doom Eternal trong ngày ra mắt.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.