Bà Triệu xuất hiện trong tựa game chiến thuật hay nhất nhì lịch sử

Trong Civilization 6, người lãnh đạo nền văn minh Việt Nam sẽ là Bà Triệu, một nhân vật có thật trong lịch sử.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, game chiến thuật đình đám Civilization 6 vừa hé lộ bản mở rộng mới cho New Frontier Pass. Điểm đặc biệt trong DLC này là tựa game sẽ cập nhật thêm "nền văn minh Việt Nam" với biểu tượng là Rùa thần Kim Quy.

Trong Civilization 6, người lãnh đạo nền văn minh Việt Nam sẽ là Bà Triệu, một nhân vật có thật trong lịch sử. Qua sự khắc họa và miêu tả của game, người chơi sẽ phần nào đó hiểu hơn về vị an hùng dân tộc này.

Civilization VI - First Look: Vietnam

The giám đốc nội dung Andrew Alan Johnson, Việt Nam sẽ là một nền văn minh tập trung vào văn hóa và địa hình. "Được biết đến với những khu rừng rậm rạp, đồng bằng ngập nước màu mỡ, một trong những nền ẩm thực lành mạnh nhất trên thế giới và một nền văn hóa phong phú, có bề dày lịch sử lâu đời".

Trên thực tế, hiếm khi lịch sử Việt Nam lại được khắc họa rõ ràng và đáng tự hào như vậy trong các sản phẩm mang tầm quốc tế. Có thể nói, Civilization 6 đã mang một phần văn hóa, lịch sử Việt Nam để giới thiệu cho bạn bè thế giới.

Bà Triệu xuất hiện trong tựa game chiến thuật hay nhất nhì lịch sử - Ảnh 2.

Được biết, Civilization 6 là phiên bản mới của series game chiến thuật huyền thoại do Firaxis Games sản xuất. Với quy mô bản đồ rộng lớn, trò chơi cho phép người chơi gắn bó với thành phố của mình từ thuở hồng hoang cho tới khi phát triển hiện đại vươn ra tầm vũ trụ.

Kế thừa và phát huy những tinh hoa của các đàn anh đi trước, Civilization VI đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Với điểm số đánh giá trung bình trên Metacritic là 88/100, Civilization VI có thể xem là tựa game chiến thuật đáng chơi nhất trong cả thập kỷ qua.

Theo dự kiến, bản mở rộng mới của Civilization 6 sẽ phát hành vào ngày 28/1 tới đây.