15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2)

Đây là những tựa game bắn súng miễn phí mà các bạn không nên bỏ qua trong năm 2021 này.

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 1)

Realm Royale

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 1.

Một trong những tựa game cũng nhận được khá nhiều đánh giá tích cực của người chơi. Realm Royale vẫn sẽ đi theo mô hình Battle Royale truyền thống với bản đồ thế giới mở, số lượng người chơi đông đảo và cơ chế vòng bo tử thần tương tự như PUBG hay Fortnite. Tuy nhiên thay vì "copy" đúng công thức của những siêu phẩm trên, Realm Royale lại sáng tạo nên một chút mới mẻ, đó chính là tính năng rèn vũ khí.

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 2.

Cụ thể, tương tự như các tựa game cày cuốc quen thuộc, với Realm Royale, bạn có thể phân hủy vũ khí để tạo ra những mảnh tinh thể sau đó tiến hành rèn chúng để cho ra các trang bị, vũ khí cao cấp hơn thậm chí có những kỹ năng mới bá đạo cho tướng của mình.

Tuy nhiên, nó cũng là một điểm yếu của tựa game, khi với hệ thống nhân vật, kỹ năng và trang bị đa dạng, sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và nắm rõ tựa game này.

Team Fortress 2

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 3.

Team Fortress 2 (viết tắt TF2) là một trò chơi bắn súng nhiều người chơi góc nhìn thứ nhất phát triển bởi Valve Corporation. Trò chơi này tiếp nối bản mod năm 1996 tên là Team Fortress của Quake. Trong Team Fortress 2, người chơi tham gia vào một trong hai đội chơi, lựa chọn một trong chín nhân vật, và chiến đấu trong các kiểu chơi khác nhau. John Cook và Robin Walker – những người sáng tạo ra trò chơi Team Fortress đầu tiên, cũng dẫn đầu nhóm phát triển cho phần 2 này.

Destiny 2

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 4.

Destiny 2 là phần tiếp theo của tựa game cùng tên được Activision Blizzard phát hành lần đầu vào năm 2014. Với kinh phí lên tới 500 triệu USD (~ 10 nghìn tỷ VNĐ), Destiny một trong những dự án tốn kém nhất trong lịch sử Activision nói riêng và ngành game thế giới nói chung.

Sau thành công của phần 1, bộ đôi Bungie Studio và Activision Blizzard đã tiếp tục đầu tư để phát triển phần 2 của trò chơi. Nhận được nhiều mong đợi từ cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn, Destiny đã không làm ai phải thất vọng. Với 6 đề cử tại The Game Awards 2017, sản phẩm của Activision Blizzard có thể coi là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của làng game thế giới trong năm vừa qua.

Warframe

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 5.

Warframe là một game online 3D thuộc thể loại hành động TPS có đề tài khoa học viễn tưởng với chất lượng đồ họa cao. Mục tiêu của người chơi trong game là thu thập được đủ loại "chiến giáp" và trải nghiệm các kiểu chiến đấu khác nhau. Hệ thống phụ bản trong game được xây dựng chi tiết, đem lại cảm giác mạo hiểm chân thực cho người chơi.

Call of Duty: Warzone

Ra mắt vào tháng 3/2020, Call of Duty: Warzone từng được xem là hiện tượng của làng game thế giới. Đây là một bản mở rộng độc lập hoàn toàn miễn phí của Call of Duty: Morden Warfare. Điều đó có nghĩa là bạn không cần sở hữu phiên bản gốc những vẫn có thể tải và chơi được.

Về tổng quan, chế độ Battle Royale của Call of Duty: Warzone cho phép 150 người thi đấu trong một bản đồ rộng lớn. Mỗi tổ đội gồm 3 người, sẽ hỗ trợ và phối hợp với nhau với mục tiêu trở thành những người sống sót cuối cùng.

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 6.

Mỗi người chơi có một túi tiền với khởi đầu là 0$. Để làm tăng số tiền này, các bạn phải đi nhặt những túi tiền có quanh bản đồ. Ngoài ra, tiêu diệt người chơi khác cũng sẽ giúp bạn gia tăng thu nhập. Tiền này sẽ được dùng để mua đồ đặc, vật phẩm, công cũ hỗ trợ, vũ khí hạng nặng và cả khả năng hồi sinh.

Valorant

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 7.

Valorant là tựa game FPS từng được biết đến với tên gọi Project A, được công bố lần đầu tiên vào tháng 10/2019, nằm trong series game mới của Riot Games. Điểm khác biệt lớn nhất của Valorant so với những tựa game cùng thể loại như Overwatch hay Paladins, là dù cho các nhân vật đều sở hữu những bộ kỹ năng đặc trưng, nhưng hầu hết đều là những chiêu thức phụ trợ, trong khi những cuộc giao tranh vẫn được định đoạt bằng những pha đấu súng thông thường.

Cho đến nay, Valorant đã bắt đầu có được những bước phát triển đáng ghi nhận và hứa hẹn sẽ còn thành công hơn trong tương lai.

Apex Legends

Gần 2 năm sau ngày ra mắt, tựa game bắn súng sinh tồn từng nổi đình nổi đám một thời là Apex Legends đã chính thức xuất hiện trên Steam. Đương nhiên, game vẫn duy trì dạng phát hành miễn phí (free to play) và game thủ chỉ việc tải và chơi mà không tốn bất cứ khoản phí nào.

Ngay trong ngày đầu ra mắt vào cuối tháng 11/2020, Apex Legends đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên Steam. Chỉ số đánh giá của game đang tăng chóng mặt lên đến 91%, xếp top những trò chơi xuất sắc nhất thời điểm hiện tại trên Steam.

15 tựa game bắn súng miễn phí đáng chơi nhất 2021 (Phần 2) - Ảnh 8.

Quay trở lại khi ra mắt vào tháng 2/2019, Apex Legends đã tạo nên cơn sốt thực sự trong cộng đồng game thủ thế giới cũng như Việt Nam. CCU (lượng người chơi trong cùng thời điểm) của Apex Legends từng đạt hơn 1 triệu vào thời điểm huy hoàng nhất. Đây cũng được là đối trọng lớn với PUBG trong thị phần của dòng game Battle Royale. Mặc dù hiện tại cả PUBG và Apex Legends đang xuống dốc khá nhanh, tuy nhiên sự xuất hiện của bom tấn đến từ EA cũng khiến cộng đồng game thủ Steam tỏ ra hết sức hứng khởi.