Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 có thể gây ra giật lag khi chơi game

Bản cập nhật Windows 10 lại gây rắc rối cho game thủ.

Microsoft luôn hứa với người dùng rằng, mỗi bản cập nhật Windows sẽ mang đến các bản sửa lỗi, vá bảo mật, hứa hẹn sẽ mang đến sự ổn định. Tuy nhiên sự thật thì lại hoàn toàn khác, khi các bản cập nhật này thường xảy ra lỗi, khiến người dùng Windows phải ngao ngán và thậm chí ảnh hưởng tới công việc, giải trí của người dùng. Như bản cập nhật mới nhất của Windows 10, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm chơi game của game thủ khi tình trạng giật lag xảy ra thường xuyên sau bản cập nhật này.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 có thể gây ra giật lag khi chơi game - Ảnh 1.

Cụ thể một người dùng Reddit có nickname "m4đan" mới đây đã chia sẻ sự thất vọng và tức giận tới Microsoft sau khi PC của anh này cập nhật phiên bản mới nhất gây ra nhiều vấn đề cho trải nghiệm chơi game. "Bản cập nhật này mang những vấn đề mà tôi đã từng gặp trước đó, Đôi khi, tình trạng giật hình ngẫu nhiên, fps không ổn định, vsync đôi khi không chạy. Nếu tôi chia sẻ màn hình trên Discord, FPS của tôi trong game trở lên không ổn định và lag." Nhiều game thủ khác cũng bày tỏ sự bất bình của riêng họ trong các bình luận, trong đó nhiều người lưu ý vấn đề tương tự ngay cả trên PC được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất như CPU Ryzen 5 3600 và card đồ họa RTX 3070.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 có thể gây ra giật lag khi chơi game - Ảnh 2.

Một số người dùng không chơi game thì chia sẻ rằng, PC của họ rất lag và thường xuyên xảy ra tình trạng Blue Screen of Death khiến họ không thể làm gì cả, trong khi một số người khác lại cho biết rằng bản cập nhật khiến thiết bị của họ không thể khởi động được. May mắn thay, có sẵn một bản sửa lỗi tạm thời nhưng khá đơn giản, miễn là PC của người dùng còn hoạt động. Vì vấn đề liên quan đến chính bản cập nhật, nên việc gỡ cài đặt nó có vẻ như để khắc phục các sự cố khác nhau mà bản cập nhật gây ra.

Game thủ không may cập nhật bản cập nhật KB5001330 và đang phải chịu đựng trình trạng lag giật khi chơi game có thể làm theo hướng dẫn đơn giản sau. Đó chính là vào Settings

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 có thể gây ra giật lag khi chơi game - Ảnh 3.

Tuy nhiên, mặc dù điều này dường như khắc phục được sự cố cho hầu hết người dùng, nhưng đó là một biện pháp hỗ trợ tốt nhất nếu họ muốn cập nhật lại hệ thống của mình trong tương lai. Việc tránh cập nhật có thể dẫn đến các vấn đề về bảo mật và khả năng tương thích, chưa kể đến việc có thể bỏ lỡ các tính năng và chỉnh sửa hữu ích có thể được triển khai trong tương lai. Hy vọng rằng Microsoft sẽ sớm giải quyết những vấn đề này để game thủ trên toàn thế giới có thể chơi game trên hệ điều hành Windows 10 tốt hơn.