Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game - PC/Console

Game nào có miếng bánh mì ngon nhất, đâu là ổ bánh mì dở nhất, và đâu là thứ bánh mì bạn thậm chí còn không muốn nhắc đến chứ đừng nói tới ăn?

Trong tuần qua, không hiểu tại sao các đồng nghiệp của Mọt tui bỗng trở nên bị ám ảnh bởi bánh mì và thực hiện một loạt bài viết về món ăn này, còn mua tặng tui một ổ bánh mì thanh long nữa. Để không trở thành kẻ ngoài lề cuộc vui, Mọt quyết định cũng viết một bài về lịch sử những ổ bánh mì trong game và xếp hạng chúng theo mức độ “đỉnh” của ngoại hình. Nào, mời các bạn cùng thưởng thức!

Bánh mì “2D”

Hamburger

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Theo kết quả google của Mọt tui, đây là một trong những tựa game đầu tiên đưa bánh mì vào thế giới ảo. Trò chơi này được công ty Nhật Data East cho ra mắt vào năm 1982 trên nền tảng máy game thùng (arcade) và sau đó được phát hành tại Mỹ với tên gọi mới BurgerTime. Công việc của bạn là kết hợp các miếng bánh mì, thịt nướng, rau củ lại thành các ổ hamburger ngon lành trong khi né tránh thức ăn của đối thủ. Bởi chịu sự hạn chế của đồ họa 8bit, các ổ bánh mì trong game có màu sắc cực kỳ rực rỡ không giống với bánh mì thật và dĩ nhiên ngoại hình của chúng cũng không đẹp mắt chút nào.

Recettear

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Đây là một tựa game rất thú vị với nội dung đơn giản: bạn phải kinh doanh cửa hàng để trả nợ và phiêu lưu vào các hang động đầy quái vật để mang đồ về bày bán trong cửa hàng. Nếu bạn nghe quen thuộc, đó là vì gameplay này cũng xuất hiện trong một số tựa game nổi tiếng gần đây như Moonlighter hay Stardew Valley. Bánh mì trong game chỉ là một hình vẽ 2D đơn giản, nhưng cũng vì vậy mà đội ngũ phát triển không cần phải lo ngại chuyện cấu hình để vẽ ra một ổ bánh mì thật đẹp mắt.

Minecraft

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Minecraft là một tựa game có đồ họa 3D, những ổ bánh mì của nó cũng vẫn là 2D phẳng lì, đầy pixel. Lý do mà Mọt tui đánh giá những ổ bánh mì của Minecraft ngon miệng hơn của Recettear là vì để tạo ra được những ổ bánh này, bạn cần phải thực hiện một loạt công việc từ phát cỏ, tìm hạt giống, làm đất, gieo trồng và chờ đợi đến ngày thu hoạch. Bởi ổ bánh mì là kết quả của nhiều mồ hôi nước mắt và cả xương máu (nếu bạn bị Creeper nổ banh xác giữa đồng), việc nhai nó hẳn sẽ đem lại hương vị ngọt ngào hơn hẳn.

Bánh mì 3D thượng hạng

Morrowind, Oblivion

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Trong những tựa game Morrowind và Oblivion thuộc series The Elder Scrolls, những ổ bánh mì đầu tiên (theo như Mọt được biết) xuất hiện với đồ họa 3D, cho phép game thủ ngắm các ổ bánh mì trong một chiều không gian mới. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là chúng nó trông ngon miệng – đằng nào thì đó cũng chỉ là những ổ bánh mì 3D đầu tiên, và các nhà phát triển vẫn còn đang mày mò tìm cách làm ra những ổ bánh mì đẹp mắt hơn nữa. May mắn là chúng ta không cần phải đợi quá lâu để được nhìn thấy những ổ bánh mì ngon miệng hơn, trong…

World of Warcraft

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Dù đồ họa của World of Warcraft rất cục mịch ngay cả khi so sánh với tiêu chuẩn thời game mới ra mắt (2004), các ổ bánh mì trong game trông thực sự giống bánh mì, nếu bạn chịu khó tưởng tượng rằng chúng được nướng trong những cái khuôn đầy góc cạnh. Thật vậy, hãy nhìn mà xem: một lớp vỏ ngoài vàng rộm, ruột bánh trắng phau và trông có vẻ rất xốp mềm, chỉ nhìn thôi là Mọt tui đã muốn thử cắn một miếng!

Skyrim, BioShock Infinite, Witcher 3, FF15

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Cùng với tiến bộ của đồ họa 3D, trình độ làm bánh mì của các nhà làm game cũng liên tục thăng tiến. Những ổ bánh mì trong các tựa game này trông chẳng khác gì bánh mì thật ngoài đời. Ổ baguette trong BioShock Infinite trông thực sự ngon miệng, lát bánh mì nướng vàng rộm của Final Fantasy 15 xứng đáng với vị trí của nó trong một tựa game có những món ăn khiến game thủ phải chảy nước dãi, còn Skyrim có những ổ bánh mì không cần ngửi đã thấy thơm.

Đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem – Hoàn chỉnh nhưng chưa hoàn thiện
Đánh giá Wolcen: Lords of Mayhem – Hoàn chỉnh nhưng chưa hoàn thiện
Nội dung của Wolcen: Lords of Mayhem thì đã hoàn chỉnh theo đúng lời hứa của nhà phát triển, trong khi những khía cạnh khác của game còn nhiều thiếu sót.

Và những ổ bánh mì… thấy gớm

Nếu đang ăn bánh mì hoặc có ý định ăn, hãy để dành phần này đọc sau khi ăn xong, bạn nhé!

I am Bread

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Nếu xét đoán theo tiêu chí mức độ ngon miệng khi ăn, miếng bánh mì trong I am Bread chắc chắn không thể xếp hạng được và vì thế nó nằm trong mục này. Tại sao lại thế, trông nó ngon miệng thế kia mà? Bởi vì nó là một ổ bánh mì bị quỷ ám, biết tự di chuyển mà không cần đến tay chân hay gió máy. Đó là còn chưa kể đến việc nó đã lăn lộn trong cả căn nhà và chỉ có trời (cùng bạn, người điều khiển miếng bánh) mới biết được rằng nó đã trải qua những đâu!

Team Fortress 2

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Đây là ổ bánh mì ghê tởm nhất trong bài viết này, bởi nó hoàn toàn khác biệt hẳn với những ổ bánh mì đã được Mọt nhắc tới trước đây. Nếu như các ổ bánh trước đều có thể ăn được chỉ cần bạn đủ liều (kể cả I am Bread vì nó chỉ bị bẩn), ổ bánh mì tỏi trong Team Fortress 2 chắc chắn sẽ khiến cả những game thủ kiên gan bền chí nhất cũng phải ói ra khi nghĩ đến chuyện phải ăn nó. Mà thật ra… nhìn kỹ hàm răng của nó thì chưa biết ai ăn ai đâu!

Fallout 4

Bảng xếp hạng cho những ổ bánh mì trong game

Mọt muốn nói tới những ổ bánh mì mà bạn không bao giờ nhìn thấy “chân diện mục” trong Fallout 4 (và cả Fallout 76, vì đây chỉ là bản multiplayer của Fallout 4) vì chúng được giấu kín trong những chiếc hộp đựng bánh mì có thể tìm thấy ở khắp nơi. Theo thông tin từ wiki của Fallout 4, những chiếc hộp này có thể chứa từ 1-4 ổ bánh mì và bảo vệ bánh khỏi bụi bặm, côn trùng, nấm mốc… Tuy nhiên có một vấn đề nho nhỏ: đã hàng trăm năm trôi qua kể từ khi những chiếc hộp cuối cùng được chế tạo ra, vì thế nên những ổ bánh mì bên trong chúng cũng đã có hàng trăm năm tuổi. Khi mở ra, khả năng rất cao (khoảng 100%) là bạn sẽ không thấy bánh mì mà chỉ thấy một vương quốc nấm mốc các loại. Nếu lỡ hít phải thứ bụi bên trong các hộp này, không chừng bạn sẽ hóa thành một con Infected như trong The Last of Us luôn!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e