Câu chuyện kì lạ đến mức khó tin trong Red Dead Redemption 2

Không rõ có phải là lỗi hay sự cố ý nhưng mới đây DMarlow 310 đã phát hiện một điều kì lạ khá rùng rợn trong Red Dead Redemption 2.

NPC trong Red Dead Redemption 2 cư xử “người” đến mức lạnh lùng và khó tin khi ám sát một NPC khác trước sự chứng kiến của nhiều người…

Tôi đã dành thời gian cho tựa game Red Dead Redemption 2 rất nhiều, phần lớn thời lượng của tôi dành cho mục chơi online trực tuyến là nhiều nhất. Bản thân tựa game đã tiêu tốn của tôi hàng trăm giờ chơi rong đuổi trên lưng ngựa và trải nghiệm qua rất nhiều điều thú vị. Mới đây tôi đã nhìn thấy nhiều điều thú vị pha lẫn một chút cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Điều này lại tỏ ra khá kì lạ khi mà từ trước đến nay tôi chưa bao giờ bắt gặp nó trong suốt 100h chơi của mình. Đoạn clip được đăng bởi người dùng Reddit DMarlow 310 và trong vài giờ là một trong những bài đăng được đánh giá cao nhất trên subreddit Red Dead ngày hôm đó. Tiêu đề của bài viết của anh ta đã hấp dẫn tôi. Ngay bên dưới đoạn clip có những trích dẫn gây kích thích và tò mò.

Trong đoạn video ngắn, DMarlow 310 đang chơi Red Dead Redemption 2 thông qua mục chơi trực tuyến và bắt gặp một người chơi khác bước ra khỏi một tòa nhà, đi ngang qua một số NPC trong game, điều khó hiểu ở đây là một trong những NPC mà anh ta đi ngang qua đã nổi giận với DMarlow 310 gây sự ẩu đả. Có lẽ DMarlow đã gây ra một số vụ ẩu đả trong thị trấn trước đó và NPC này vẫn còn bực mình. Dù lý do là gì, NPC đe dọa người chơi và sẵn sàng chiến đấu. Anh ta tung ra một vài cú đấm và sau đó bắt đầu chế giễu DMarlow 310, nhưng bất ngờ một NPC khác đi ra đằng sau NPC đang ẩu đả kiểu túm lấy anh ta, dùng vũ khí đâm vào cổ anh ta giết ngay trước sự chứng kiến của Dmarlow 310.

Sau vụ giết người ngẫu nhiên này, NPC chỉ bình tĩnh bước đi, như thể không có gì xảy ra. DMarlow 310 rõ ràng là hơi choáng váng và ngạc nhiên và chỉ đứng đó xem cho đến khi đoạn clip kết thúc. Tôi đã xem đi xem lại đoạn clip này khá nhiều lần để tìm ra điểm kì lạ của nó. Tôi đang tìm kiếm một lý do rõ ràng hơn cho việc NPC ngẫu nhiên này quyết định nhảy vào đánh nhau và giết một ai đó.

Một vài điều tôi nhận thấy trong quá trình xem lại đoạn clip là:

  • NPC giết người kia tỏ ra tức giận vốn đã có chủ đích muốn trả đũa từ trước. Có điều không chắc là anh ta đã nhắm mục tiêu NPC tức giận đang gây sự với DMarlow 310 trước khi đoạn video bắt đầu.
  • Nếu bạn theo dõi kĩ, bạn có thể thấy kẻ giết người chạy về phía cuộc ẩu đả trước khi anh ta đi chậm và dừng lại.
  • Nhưng sẽ thú vị hơn, nếu bạn nhìn về phía sau khu vực, bạn có thể thấy khoảnh khắc kẻ giết người quyết định can thiệp. Anh ta bắt đầu có dấu hiệu chạy về tham gia cuộc ẩu đả của DMarlow 310 xen vào.

Tôi cuộn xuống các bình luận để xem có ai có câu trả lời cho những gì đã xảy ra không, nhưng không ai có thể đưa ra một ý kiến rõ ràng cho điều này. Một vài giả thuyết xuất hiện được đưa ra nhằm giải thích cho tình tiết kì lạ rùng rợn này và mọi người đã chia sẻ những câu chuyện về những cuộc gặp gỡ của họ với các NPC, nhưng cũng chẳng có gì cụ thể và rõ ràng. Một giả thuyết phổ biến là bởi vì DMarlow 310 đã không bắt đầu chiến đấu hoặc đánh trả, mà NPC trong game “người” tới mức cư xử như một hành động nóng nảy và đáp trả bằng một hành động khá là tàn độc.

Nhưng tại sao NPC này? Tại sao không phải là một NPC gần hơn hoặc thực sự, bạn biết đấy, xem toàn bộ cuộc chiến xảy ra? Và tại sao chỉ có một NPC? Có ai khác muốn giúp một người đàn ông bị đánh đập? Ngoài ra, đâm anh ta trông có vẻ máu lạnh quá mức. Tại sao không giải quyết anh chàng nhẹ nhàng hơn như là đấm vào lưng anh ta mà phải cắt cổ?

Thông thường thì có thể đây là một lỗi sơ đẳng của trò chơi trong việc thiết lập AI, nhưng điều này lại khiến cho tôi và rất nhiều người bàng hoàng khi nhận ra NPC trong game có tư duy thông minh đến mức khiến người chơi đôi khi phải lạnh gáy bằng những hành động rất chân thực. Bản thân nhân vật NPC này có lẽ biết rằng nó sống trong một thế giới ảo, và nó cho phép mình tự quyết định hành vi của mình theo cách rùng rợn này… Theo tôi, nó có lẽ được xếp vào top những câu chuyện Creepy hay nhất trong tuần của thế giới game. Còn bạn nghĩ sao về chi tiết này, bạn có cảm thấy đáng sợ không hãy để lại lời bình luận cho bài viết này suy nghĩ của bạn.