Cốt truyện Resident Evil: Regenerador – con quái vật bất tử - PC/Console

Regenerador tuy không phải là Tyrant, nhưng trong cốt truyện Resident Evil nó vẫn là một sinh vật vừa nguy hiểm vừa có cấu tạo hoàn hảo tới đáng kinh ngạc.

Ở một phạm trù nào đó, nghiên cứu những con quái vật trong cốt truyện Resident Evil thực rất hấp dẫn, khi nếu bỏ qua vấn đề kinh tởm của chúng bạn sẽ thấy đây thực sự là những tạo vật tuyệt đẹp từ phòng thí nghiệm của Umbrella, với tất cả mọi thứ được kiến tạo cho việc chiến đấu và giết chóc.

Trong số vô vàn các loại quái vật lẫn Tyrant trong game, thì tôi đặc biệt có ấn tượng và thích thú nhất với Regenerador và người anh em của nó – Iron Maiden. Mặc dù chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong cốt truyện Resident Evil 4, nhưng Regenerador có cấu tạo cơ thể cũng như cách thức tái tạo không thua bất kì con Tyrant nào kể cả là G-virus.

Cốt truyện Resident Evil 3: Cấu tạo sinh học và sự hình thành của tử thần Nemesis
Trong số các Tyrant được tạo ra thì Nemesis trong cốt truyện Resident Evil 3 có lẽ là tạo vật hoàn hảo nhất, khi nó thông minh một cách đáng kinh ngạc.

Giống như hầu hết các con quái vật trong cốt truyện Resident Evil 4, thì Regenerador là một con quái vật được tạo ra bằng cách cấy kí sinh trùng Las Plagas vào vật thí nghiệm là con người, cái tên của nó nhằm ám chỉ mức độ tái tạo tế bào kinh hoàng của con quái vật này, vượt trội hơn bất kì mẫu B.O.W nào mà chúng ta từng chứng kiến.

Như mọi người đều biết, trong phần 4 con kí sinh trùng Las Plagas đóng vai trò chủ đạo, nó hoạt động bằng cách tự cấy bản thân vào vật chủ ở các vị trí như cột sống, gần tim hoặc phổi… từ từ phát triển lên thành hình dạng cuối cùng trước khi phá đầu vật chủ chui ra ngoài. Las Plagas có thể giữ cho vật chủ có vẻ ngoài vẫn còn tỉnh táo hoặc làm những việc mà trước đây từng làm, giống như một con kí sinh trùng điều khiển ngầm.

Regenerador là mẫu thí nghiệm cấp cao hơn thông thường, khi cơ thể nó được cấu thành bởi rất nhiều con Las Plagas cùng hoạt động bên trong. Không nhưng những vật chủ thông thường nơi các con trùng Plagas sẽ từ từ lớn lên cho tới một lúc nào đó “phá kén” thoát ra ngoài, Regenerador giữ được hình dạng của mình vĩnh viễn khi đám Plagas trong người nó gần như không lớn lên mà chỉ hoạt động cùng nhau để giữ cho cái vật này bất tử.

cốt truyện Resident Evil 4

Cấu tạo của Regenerador trong cốt truyện Resident Evil 4

Regenerador trong cốt truyện Resident Evil 4 có nhân dạng gần giống một con người bình thường, sở hữu chiều cao khoảng trên 2 mét. Đặc điểm nhận diện của nó là làn da xám xịt nhẵn nhụi, đi kèm các miệng lởm chởm đầy răng cũng như không có một chút lông tóc nào trên người. Có nhiều nghiên cứu và giả thuyết được đặt ra về Regenerador, khi mà nhiều người cho rằng vốn vật chủ thử nghiệm đã chết, thứ mà chúng ta thấy chỉ là một cái vỏ rỗng được điều khiển bởi một đống kí sinh trùng Plagas mà thôi.

Điều này đạt được khi một con người bị cấy quá nhiều Plagas, khiến cho cơ thể của kẻ này đột biến với tốc độ khủng bố và đạt tới mức độ trao đổi chất vượt ngoài phạm vi có thể chấp nhận được. Do đặc trưng của kí sinh trùng Las Plagas là có thể ngủ đông trong một thời gian dài, nên hầu hết những con Regenerador được giữ trong môi trường cực lạnh và chỉ bị đánh thức khi có con mồi tới gần chúng.

Vậy điều gì đã khiến Regenerador trở thành con quái vật đáng nhớ nhất cốt truyện Resident Evil 4, cũng như được xếp vào hàng một trong những sinh vật đột biến hoàn mỹ nhất mà seri này từng sản sinh ra? Đó chính là do khả năng tái tạo cơ thể vô địch của nó, Regenerador đúng như tên – một con quái vật bất tử gần như không bao giờ có thể bị hạ gục.

Cốt truyện Resident Evil: Regenerador – con quái vật bất tử

Regenerador đang tấn công Leon

Bất kì ai từng trải nghiệm cốt truyện Resident Evil 4 hẳn đã từng chứng kiến sức mạnh của Regenerador, khi mà nó chống lại tất cả loại đạn (trừ rocket) mà người chơi bắn vào. Kể cả là khi bạn có bắn nát tay chân, ngực hoặc thậm chí là xẻ toác đầu của nó, thì Regenerador cũng không hề chịu một chút tổn thương nào mà nó sẽ tự mọc lại những phần cơ thể này chỉ trong vài giây.

Lý giải cho điều này chính là nhờ các con trùng Las Plagas trong cơ thể Regenerador, chúng giúp tạo ra quá trình trao đổi chất gần như là liên tục. Các con Plagas này sẽ đóng vai trò như mấy cái máy khâu, khi có bất cứ phần cơ thể nào của vật chủ bị tổn hại, chúng sẽ mọc dài ra ngoài và bắt đầu “nối” những miếng da thịt còn sót lại để rồi từ đó giúp chúng trở về trạng thái ban đầu.

Bạn có thể so sánh quá trình này giống như khi chúng ta bị trầy xước bên ngoài, khi đó phần bị thương sẽ bắt đầu đóng vảy rồi từ từ mọc da non, thì Regenerador cũng tương tự chỉ khác là nó nhanh gấp hàng ngàn lần mà thôi. Hoạt động tái tạo này diễn ra liên tục không ngừng nghỉ và không thể bị gián đoạn, hơn nữa do có nhiều trùng Plagas trên vật chủ, nên chúng có thể chữa lành bất kì vết thương nào ở bất kì vị trí nào.

Một con Regenerador đang

Con Regenerador đang “dệt” lại phần cơ thể bị mất

Cấu tạo cơ thể của Regenerador và về sau là anh em của nó Iron Maiden cực kỳ đặc biệt, trong quá trình chơi bạn cũng để ý con quái vật này có mức độ dẻo dai đáng kinh ngạc, nó gần như có thể ưỡn người ra sau hoặc búng nhảy ở khoảng cách gần kể cả khi đã bị cụt chân, nối dài tay để kéo con mồi về phía mình. Có được sức mạnh như vậy là vì cơ thể của Regenerador trong cốt truyện Resident Evil gần như toàn bộ là cơ, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy các khối thịt xếp lớp lên nhau bên ngoài khi chúng bắt đầu tái tạo.

Chính vì Regenerador không hề có xương như người bình thường, nên các con Plagas mới có thể “dệt” lại phần bị tổn thương một cách nhanh chóng như vậy. Đó cũng là lý do tại sao bọn chúng có dáng đi có phần giật cục rất không tự nhiên, vì thiếu đi bệ đỡ tự nhiên nhưng bù lại với số lượng cơ khổng lồ đó, Regenerador sở hữu mức độ dẻo dai và độ bền đáng kinh ngạc, gần như có thể so sánh với Tyrant.

Phần cơ dày giúp cho Regenerador chống hầu hết đạn bắn vào người mà không hề bị khựng lại, hơn nữa do được bọc trong lớp giáp đó nên các con Plagas được bảo vệ tuyệt đối, bất kể là bạn có bắn cỡ nào thì cũng không thể cản bước được nó. Lớp cơ dày co giãn được cũng là vũ khí lợi hại khi nó dùng để kéo dài tay, ôm hoặc quật xuống con mồi cho tới chết.

Cốt truyện Resident Evil: Regenerador

Iron Maiden – thể nâng cấp của Regenerador trong cốt truyện Resident Evil 4

Cách thức tấn công phổ biến của Regenerador là cứ thế tiến lại rồi ôm lấy và dùng cái miệng sắc như dao của mình cắn nát kẻ thù, với Iron Maiden thì nó được cải tiến với lớp gai nhọn có thể bật ra ngoài ở tầm gần để xiên chết mục tiêu. Regenerador là các cỗ máy hoàn toàn không biết đau, khi đã nhận diện được kẻ địch nó sẽ cứ thế tiến tới bất chấp mọi thứ. Mặc dù tốc độ di chuyển bình thường khá chậm nhưng nhờ vào lớp cơ đặc dị, con quái này có khả năng nhảy hoặc vồ tới trong khoảng ngắn rất nguy hiểm.

Không một vũ khí nào và không một loại đạn nào ngoại trừ rocket có khả năng giết chết Regenerador, nếu không thì bạn phải chịu chấp nhận tốn một số lượng đạn khổng lồ liên tục đục vào một điểm trên người nó, cho tới khi xuyên qua lớp cơ cứng như đá này và giết con Las Plagas bên trong. Nhưng do một Regenerador thường được cấy từ ba tới bốn con Plagas, nên để hạ gục một con sẽ tốn tài nguyên không thể tưởng tượng nổi.

Có lẽ trong cốt truyện cốt truyện Resident Evil, không một con B.O.W nào sỡ hữu cơ thể hoàn hảo như Regenerador. Chỉ riêng sự hiện diện của chúng đã quá đủ để khiến con mồi khiếp đảm rồi, khi bạn làm sao có thể chống lại một thứ mà mình không thể bắn gục, bất kể nhồi bao nhiêu đạn vào người nó vẫn “mọc” lại như cũ. Trừ Tyrant ra thì chưa từng có loài nào sở hữu sức mạnh hồi phục như Regenerador, mức độ imba của nó hoàn toàn có thể so sánh với G-virus.

Cốt truyện Resident Evil: Regenerador

Những con Plagas khi nhìn qua kính tầm nhiệt

Tuy vậy Regenerador vẫn có nhược điểm, nếu như biết được cấu tạo cơ thể của con quái này thì bạn hoàn toàn có thể dùng một khẩu súng ngắm tầm nhiệt, để soi ra chính xác vị trí đám Las Plagas đang ẩn náu ở đâu và tiêu diệt chúng nhanh chóng. Nhược điểm trí mạng này do Regenerador có thân nhiệt rất thấp, khi toàn bộ năng lượng có được đã dồn hết vào để nuôi đám kí sinh trùng rồi.

Một điểm rất thú vị nữa là cách mà Regenerador chết đi, chúng ta đều biết trong cốt truyện Resident Evil 4 thì bọn trùng Las Plagas sở dĩ phải ẩn thân trong cơ thể vật chủ vì chúng cực kỳ sợ ánh sáng, kể cả ở giai đoạn cuối khi nó đã phá đầu chui ra ngoài thì một quả lựu đạn choáng (flash bang) cũng sẽ ngay lập tức giết chết con Plagas trưởng thành đó. Nhưng với Regenerador thì khác vì đám kí sinh trùng của nó không phá hủy để chui ra, chỉ là khi bị giết chết hết thì bản thân con Regenerador cũng bắt đầu tự hủy hoặc nổ tung.

Silent Hill 2
Cốt truyện Silent Hill 2: Những con quái vật và ý nghĩa của chúng trong game
Có lẽ cốt truyện Silent Hill 2 là game xuất sắc trong trong toàn bộ seri, khi nó chứa các ẩn ý về tâm lý, sự ám ảnh cưỡng chế và tình dục của con người.

Cơ chế kì lạ này có liên quan tới mức độ trao đổi chất của Regenerador, bạn có để ý là mỗi khi xuất hiện con quái này đều thở rất mạnh, kiểu như phì phò như thổi bễ. Đó là cách mà hệ thống tuần hoàn của nó hoạt động khi cần một lượng oxy khổng lồ để bơm cho các con Las Plagas bên trong, giờ thì chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cái bộ máy này đột nhiên dừng hoạt động?

So sánh nhỏ một chút thì nó giống như việc bạn đặt một quả tim chuột vào cơ thể một con voi, thể trạng khác nhau dẫn tới tốc độ di chuyển máu khác nhau. Nếu như con chuột đó tự nhiên lớn bằng với kích thước của voi, mức độ bơm máu của tim sẽ nhanh tới mức khiến cơ thể của nó vỡ tung tóe ra chỉ trong vài giây.

Tương tự với Regenerador thì những con Plagas trao đổi chất quá nhanh, thành ra khi bị giết chết nó sẽ đình trệ toàn bộ hệ thống trong cơ thể vật chủ, khiến các mạnh máu thiếu bổ sung phình to lên và vỡ vụn ra, kéo theo toàn bộ cấu trúc cơ thể thành ra khi chết bọn quái này mới nổ tung như pháo.

Cốt truyện Resident Evil: Regenerador

Regenerador trước khi nổ tung

Regenerador đáng tiếc là chỉ xuất hiện trong mỗi cốt truyện Resident Evil 4, khi cơ thể nghiên cứu của chúng đã bị phá hủy và toàn bộ mẫu vật đều tan thành tro bụi. Nếu có thể trong tương lai tôi rất muốn gặp lại bọn quái này trong một bản Remake nào đó, vì đối đầu với chúng là trải nghiệm cực kỳ khó quên với bất kì ai.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e