Báo cáo: Fortnite đang bị biến thành công cụ… rửa tiền cho giới tội phạm

Fortnite V-bucks có thể được sử dụng để làm nhiều việc “đen tối” hơn là mua bán item in-game.

Như nhiều độc giả đã biết, các bạn có thể sử dụng V-bucks của Fortnite để mua các mặt hàng mang tính trang trí trong trò chơi. Tuy nhiên, đối với những người không thích tuân thủ luật pháp, nó đã trở thành phương thức mới để qua mặt nhà chức trách.

Báo cáo: Fortnite đang bị biến thành công cụ... rửa tiền cho giới tội phạm

Một báo cáo của các bang độc lập nói rằng những đồng V-bucks đang được sử dụng như một công cụ rửa tiền. Bọn tội phạm dùng các thẻ tín dụng bị đánh cắp để mua V-bucks, sau đó bán lại cho người chơi với mức chiết khấu, “làm sạch” các khoản tiền “đen” trong quá trình giao dịch.

Báo cáo: Fortnite đang bị biến thành công cụ... rửa tiền cho giới tội phạm

Những đồng tiền giảm giá đang được bán với số lượng lớn trên các trang Dark Web. Ông Benjamin Preminger, một nhà phân tích tình báo cao cấp của công ty an ninh mạng SixGill, cho biết bọn tội phạm trên mạng đang thực hiện nhiều hình thức lừa đảo, nhận tiền vào và ra khỏi hệ thống Fortnite mà chưa bị các nhà chức trách nhắm tới. Ngoài ra, V-bucks cũng đang được bán thông qua các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến bao gồm cả Instagram và Twitter.

Báo cáo: Fortnite đang bị biến thành công cụ... rửa tiền cho giới tội phạm

Báo cáo của Sixgill, cho biết số lượng đề cập của Fortnite trên Dark Web đã tăng lên cùng với doanh thu hàng tháng của trò chơi, được cho là đã đạt đến 2 tỷ đô la trong năm 2018.

Ở Anh, Viện Kế toán Tài chính định nghĩa “hoạt động rửa tiền” là “một quy trình mà theo đó bọn tội phạm tiến hành tích trữ, ngụy trang và che giấu số tiền thu được từ các hoạt động phạm pháp.”

Preminger nói rằng Epic Games dường như không có cách thức xử lý thích hợp nào đối với các hoạt động tội phạm xung quanh Fortnite”. Hiện cũng chưa rõ liệu công ty sẽ bắt tay với các nhà chức trách để làm sạch hệ sinh thái của mình hay không. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thêm thông tin trong thời gian sớm nhất.

Theo PCGamesN