Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata

Astral Chain, tựa game hành động sắp ra mắt của PlatinumGames nhận được điểm số đánh giá cao chót vót từ những trang tin nổi tiếng trên khắp thế giới.

Được PlatinumGames giới thiệu lần đầu vào ngày 14 tháng 2 năm nay, Astral Chain nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng game thủ quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích các tựa game của hãng này. Được nhào nặn dưới bàn tay của Takahisa Taura – giám đốc thiết kế của siêu phẩm NieR: Automata ra mắt năm 2017, cùng với sự chỉ đạo của huyền thoại Hideki Kamiya – người được coi là đã khai sinh ra dòng game hành động và là cha đẻ của 2 thương hiệu game nổi tiếng Devil May Cry và Bayonetta. Không khó hiểu khi Astral Chain được người hâm mộ đặt kì vọng rất lớn trong lần ra mắt này.

Mới đây, những điểm số đánh giá dành cho Astral Chain tới từ các trang tin uy tín trên khắp thế giới đã bắt đầu xuất hiện. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, tựa game của PlatinumGames được đánh giá là siêu phẩm không thể bỏ qua trong năm 2019 này và nhiều ý kiến còn cho rằng Astral Chain đã vượt qua chính đàn anh NieR: Automata ở nhiều khía cạnh. Với điểm số trung bình 88/100 trên Metacritic, Astral Chain xứng đáng là một trong những tựa game hay nhất năm 2019 này và là một trong những tựa game “phải chơi” dành cho những tín đồ của thể loại game hành động.

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 1

Dưới đây là tổng hợp đánh giá Astral Chain từ các trang tin uy tín trên  thế giới.

  • Metacritic: 88/100
  • VGC: 5/5
  • Famitsu: 37/40
  • USgamer: 4/5
  • IGN: 9/10
  • Destructoid: 9/10
  • Game Informer: 9/10
  • ShackNews: 9/10
  • GameSpot: 8/10
  • Nintendo Life: 9/10

Với điểm số đánh giá cao chót vót từ giới chuyên môn, Astral Chain chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành danh hiệu Game of the Year năm nay. Ngoài ra, đây cũng là một dấu hiệu rất khởi sắc đối với Nintendo Switch năm 2019 này khi mà những đầu game độc quyền của hệ máy này vẫn đang chứng tỏ chất lượng vượt trội của mình.

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 2

Theo Nintendo Life

Sở hữu nền đồ họa ấn tượng và bắt mắt, cơ chế gameplay đa dạng và có chiều sâu, Astral Chain có thể sẽ là tựa game hay nhất mà PlatinumGames từng sản xuất.

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 3

Trang GameSpot đánh giá điểm 8 trên 10 với bình luận

Một số lỗi nhỏ không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi Astral Chain. Tựa game là một tuyệt tác nhắc nhở chúng ta rằng tại sao mình lại yêu những tựa game tới từ PlatinumGames. Trên hết, Astral Chain là một tựa game hành động tuyệt vời.

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 4

Còn theo IGN

Astral Chain là một (trong những) tựa game tuyệt hảo của Platinum. Một trong những tựa game hành động hay nhất trong khoảng vài năm trở lại đây.

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 5

Được biết, Astral Chain là tựa game hành động phiêu lưu lấy bối cảnh thế giới giả tưởng năm 2078. Khi mà con người đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng. Những người sống sót di tản tới một hòn đảo nhân tạo có tên “The Ark”. Người chơi sẽ vào vai một thành viên của lực lượng cảnh sát đặc biệt có tên “Neuron” với nhiệm vụ điều tra cũng như bảo vệ nhân loại khỏi những cuộc tấn công của các “Chimera” – những quái vật mà người chơi phải đối đầu. Trong suốt quá trình trải nghiệm trò chơi, ngoài những màn chiến đấu với cơ chế gameplay mới lạ thì người chơi còn được tiếp xúc với các yếu tố thú vị khác như giải đố, điều tra, khám phá thế giới game hay nâng cấp các Legion – cộng sự và cũng là cánh tay phải đắc lực của bạn…

hgnbhnb Báo quốc tế đánh giá và so sánh bom tấn Astral Chain với NieR: Automata 6

Dự kiến, Astral Chain sẽ được phát hành độc quyền trên Nintendo Switch vào ngày 30 tháng 8 tới đây. Mọi thông tin mới nhất về bom tấn hành động này sẽ được KenhTinGame cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.