Bất Chấp Drama PSN, Ghost of Tsushima Trên PC Vẫn Đạt Thành Tựu Khủng

Mặc cho việc bị rút khỏi gần 200 quốc gia không hỗ trợ PlayStation Network chính thức, Ghost of Tsushima trên Steam vẫn trở thành trò chơi có màn ra mắt lớn nhất của Sony trên nền tảng PC

Ghost of Tsushima trên PC là bản port được thực hiện bởi Nixxes Software, một công ty con của Sony từng phát triển các bản port khác trước đây, và chỉ mất vài ngày từ khi ra mắt chính thức, game đã nhanh chóng đạt được thành tựu khủng về lượng người chơi đồng thời. Vào ngày 16 tháng 5, game đã đạt tới con số 57,381 người chơi đồng thời, và hai ngày sau đó nhảy lên 75,576 người, dễ dàng đánh bại Marvel's Spider-Man Remastered (66,436 người).

Bất Chấp Drama PSN, Ghost of Tsushima Trên PC Vẫn Đạt Thành Tựu Khủng

Tính đến 7h tối ngày 19 tháng 5, Ghost of Tsushima đã đạt tới con số 77,154 người chơi đồng thời, vượt hẳn hơn 3000 người so với bom tấn God of War ra mắt vào tháng 1 năm 2022 (73,529 người). Helldivers 2 là trò chơi PC duy nhất do PlayStation phát hành có được lượng người chơi đồng thời cao nhất, 458,709 người không lâu sau khi ra mắt vào tháng 2 năm 2024.

Tuy vậy, trò chơi đó được phát triển bởi Arrowhead Game Studios, và phát hành đồng thời trên PC lẫn PS5, do đó Ghost of Tsushima vẫn là trò chơi thuộc bên thứ nhất của PlayStation có bản port PC thành công nhất.

Bất Chấp Drama PSN, Ghost of Tsushima Trên PC Vẫn Đạt Thành Tựu Khủng 2

Điều đáng chú ý là tất cả những thông số này đều đạt được ngay cả khi Ghost of Tsushima đã bị gỡ bỏ khỏi 180 quốc gia và vùng lãnh thổ không hỗ trợ PlayStation Network chính thức. Như vậy, nó hoàn toàn có khả năng đạt được lượng người chơi đồng thời cao hơn nữa nếu không vướng phải vấn đề yêu cầu kết nối với tài khoản PSN. Mặc dù chưa có bất kì con số doanh thu chính thức nào được công bố, số liệu trung bình từ các trang Gamalytic, PlayTracker, SteamSpy và VG Insights cho thấy Ghost of Tsushima có thể đã bán được xấp xỉ 272 ngàn bản trên Steam.

Bất Chấp Drama PSN, Ghost of Tsushima Trên PC Vẫn Đạt Thành Tựu Khủng 3

Hiện tại Sony vẫn chưa hé lộ bước tiếp theo trong công cuộc đưa game PlayStation lên PC của mình, nhưng một báo cáo bị rò rỉ cho thấy nhiều khả năng God of War Ragnarok có thể trở thành cái tên tiếp theo. Bản port của dự án game PlayStation đình đám này được cho là sẽ lộ diện tại PlayStation Showcase, sự kiện giới thiệu game trực tuyến mà Sony đã hé lộ sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 5 năm nay. Dĩ nhiên bên cạnh God of War Ragnarok, hãng vẫn còn nhiều cái tên đáng chú ý khác để mang lên PC, bao gồm bản làm lại của Demon's Souls, Bloodborne và Marvel's Spider-Man 2.