Lies of P sẽ phát hành DLC cuối năm nay?

Neowiz đã của Lies of P đã đưa ra những thông tin liên quan tới thời điểm phát hành bản mở rộng DLC sắp tới của trò chơi.
Lies of P

Tựa game soulslike Lies of P kể lại câu chuyện cổ điển Pinocchio đã được cả giới phê bình chuyên nghiệp và người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt.

Thông tin Lies of P được tiết lộ gần đây từ nhà phát triển và nhà phát hành của nó đã làm sáng tỏ hơn về thời điểm phát hành bản mở rộng DLC sắp tới của trò chơi. Trong khi những người hâm mộ Lies of P rất mong muốn được thấy các nội dung thêm của trò chơi, game thủ có thể sẽ phải mất ít nhất vài tháng nữa trước khi mong muốn đó thành hiện thực.

Tựa game soulslike kể lại câu chuyện cổ điển Pinocchio đã gây bất ngờ vào tháng 9 năm 2023, được cả giới phê bình chuyên nghiệp và người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt. Chưa đầy hai tháng sau khi trò chơi phát hành, giám đốc trò chơi Choi Ji-won đã tiết lộ trong video Director’s Letter trên YouTube rằng bản mở rộng Lies of P DLC đã được thực hiện và đó là ưu tiên hàng đầu của nhóm phát triển. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về DLC, bao gồm cả ngày phát hành, không được đưa ra vào thời điểm đó.

Tuy nhiên gần đây, nhà xuất bản/nhà phát triển Neowiz đã công bố báo cáo kết quả thu nhập quý đầu tiên năm 2024, trong đó tiết lộ thêm một chút thông tin giúp thu hẹp thời điểm DLC xuất hiện. Trong phần “lộ trình mới” của báo cáo, sáu dự án khác nhau được liệt kê, bao gồm cả Lies of P DLC. Ngoại trừ trò chơi di động Pro Soccer: Legends Eleven được liệt kê trong báo cáo với ngày phát hành là ngày 8 tháng 5 và đã có trên thị trường, tất cả các dự án khác đều được liệt kê đơn giản với thời hạn phát hành là “nửa sau năm 2024”, có nghĩa là có thể phải mất ít nhất vài tháng nữa người chơi mới có thêm việc để làm trong Lies of P. Nếu không có bất kỳ sự chậm trễ nào, DLC sẽ ra mắt trước cuối năm tài chính 2024.

Phần tiếp theo sẽ mở rộng ra ngoài vương quốc Pinocchio sang các câu chuyện cổ tích khác.

Lies of P là tựa game đình đám nhất của Neowiz Games và báo cáo thu nhập cho thấy cam kết của nhà phát hành/nhà phát triển đối với tựa game soulslike lấy cảm hứng từ truyện cổ tích này. Trong khi chi phí hoạt động chung của công ty đã giảm trong hai quý vừa qua, chi phí lao động đã tăng 24,8% so với cùng kỳ năm trước và báo cáo đã đề cập cụ thể đến Lies of P trong phần đó. Đề cập trực tiếp duy nhất khác về trò chơi là trong bảng phân tích doanh thu hàng quý, trong đó đề cập đến việc giảm sự ổn định về doanh thu đến từ Lies of P, mặc dù điều đó được dự đoán từ trước đối với hầu hết các trò chơi trong những tháng sau khi ra mắt.

Báo cáo không đề cập đến phần tiếp theo đã được công bố của trò chơi, vì vậy những người hâm mộ hy vọng thấy nó sớm được tiết lộ khó có thể nhận được đáp ứng lúc này. Các báo cáo ban đầu dường như chỉ ra rằng phần tiếp theo sẽ mở rộng ra ngoài vương quốc Pinocchio sang các câu chuyện cổ tích khác, và với hình ảnh và lựa chọn phong cách của Lies of P là một trong những khía cạnh được khen ngợi nhất, việc triển khai Unreal Engine 5 được báo cáo trong các tin đồn có thể là một sự nâng cấp lớn cho Lies of P 2.