Blizzard nói gì về khả năng đưa World of Warcraft lên các hệ máy console?

Blizzard nói về triển vọng đưa tựa game MMORPG lâu đời được yêu thích World of Warcraft lên các nền tảng máy chơi game console.
World of Warcraft

Game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi lâu đời World of Warcraft có thể xuất hiện trên nền tảng console.

Blizzard mới đây đã lên tiếng về một chủ đề phổ biến là liệu game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi lâu đời World of Warcraft cuối cùng có thể xuất hiện trên nền tảng console hay không. Những nhận xét mới nhất đến từ một thành viên hàng đầu của nhóm phát triển trò chơi, khi studio đang chuẩn bị quảng bá bản mở rộng World of Warcraft mới nhất.

Mặc dù World of Warcraft có thể nói là vẫn khá nổi tiếng trong thời hiện đại, nhưng về nhiều mặt, trò chơi này đã khá cũ và là một trong những đại diện cho kỷ nguyên phát triển trò chơi đời đầu, thời mà các đối thủ của World of Warcraft và các MMORPG nói chung thiết kế chỉ dành riêng cho PC. Thời đại độc quyền đó dù sao cũng đã qua và nhiều trò chơi trực tuyến lớn hiện nay có thể nói là đều đa nền tảng, bao gồm cả các tựa game MMORPG.

Vì vậy, câu hỏi đã được đặt ra cho Phó chủ tịch kiêm nhà sản xuất điều hành của World of Warcraft Holly Longdale trong cuộc phỏng vấn với Eurogamer tại một sự kiện quảng cáo World of Warcraft. Liệu tựa game MMORPG gần 20 tuổi được yêu thích cuối cùng có thể chuyển sang hệ máy console không?

Tựa MMORPG này đã khá cũ và là một trong những đại diện cho kỷ nguyên phát triển trò chơi đời đầu.

Blizzard lên tiếng về khả năng có World of Warcraft trên hệ máy console

Khi đối mặt với câu hỏi liệu World of Warcraft trên hệ máy console có thể xuất hiện hay không, Longdale không phủ nhận hoàn toàn khả năng này. Trong cuộc phỏng vấn, cô nói rằng “không có gì là không thể”. Quả thực công nghệ đã tiến một bước dài và khả năng của máy chơi game cũng vậy kể từ khi trò chơi ra mắt vào năm 2004. Các máy chơi game như PS4, Xbox Series X và thậm chí cả Nintendo Switch đều đã liên tục có các trò chơi trực tuyến, bao gồm cả MMORPG kích thước lớn. Một số thậm chí còn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chính World of Warcraft, như Final Fantasy 14 và sự hiện diện của nó trên PlayStation và Xbox.

Đồng thời, Longdale không xác nhận bất kỳ kế hoạch hay thông báo nào liên quan đến vấn đề này. Mặc dù thừa nhận khả năng đưa trò chơi lên hệ máy console, Longdale đã nhanh chóng che đậy bất kỳ từ ngữ nào có thể được hiểu là xác nhận, nói rằng cô ấy không thể “nói gì hơn” ngoài việc thừa nhận khả năng đó. Với việc đăng ký mở bản thử nghiệm beta của The War Inside và bản thử nghiệm alpha công khai sắp bắt đầu, nhóm phát triển có lẽ quá bận rộn để có thể duy trì và nâng cấp trò chơi cho nhiều nền tảng.

Đây không phải là lần đầu tiên Longdale được hỏi về World of Warcraft trên hệ máy console. Trong Blizzcon 2023, Longdale nói rằng nhóm phát triển nói về việc đưa tựa game lên đa nền tảng gần như “mọi lúc”. Và giờ đây, khi Blizzard và công ty mẹ của nó là Activision đã hoàn toàn ổn định với Microsoft, công ty có thể sẵn sàng cung cấp cho máy chơi game Xbox một gian hàng bằng cách cung cấp một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất của họ ở đó. Nhưng ít nhất hiện tại, công ty chưa có kế hoạch công khai nào để làm điều đó.