Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.11B - PC/Console

Các diễn biến trong Judgment đang đi đến hồi gay cần khi cuộc điều tra của Yagami đã hoàn toàn phơi bày các mặt trái đằng sau ích lợi của thuốc AD-9.

Chapter 11: Curtain Call

Kết thúc phần hồi tưởng của Hamura, quay trở lại cuộc thẩm vấn của Yagami thì gã thám tử cuối cùng đã biết vì sao vụ này lại phức tạp đến thế. ADDC được tạo ra bởi Institute of Medicine, chức năng chính là trung tâm nghiên cứu nhưng đây cũng là nơi để các viên chức cấp cao của Bộ Y Tế tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng sau khi họ đến tuổi về hưu. Trước khi trở thành thứ trưởng Bộ Y Tế, Ichinose có thời gian điều hành ADDC và gần như mọi danh tiếng ông ta có được đều do trung tâm này mang lại. Đó chính là lý do vì tay thứ trưởng cực kỳ bận tâm đến AD-9 cũng như không tiếc mọi giá để loại thuốc này có thể chính thức đưa vào sử dụng. Tuy nhiên Ichinose cũng chỉ là một phần tử trong tổ chức đó, theo lời Hamura còn rất nhiều nhóm lợi ích cùng các nhà tài phiệt ẩn danh tham gia với hy vọng sẽ thu về hàng tỷ yên nếu AD-9 thành công. Kajihira Group có thể là một đơn vị tài phiệt mạnh mẽ nhưng so với các tập đoàn dính líu đến AD-9 và ADDC thì cũng chẳng thấm vào đâu cả.

Còn lý do vì sao lại lựa chọn các tên yakuza để thử thuốc thì đáp án bởi Shono e rằng nếu các dân thường liên tục mất tích và tử vong có thể gây ra sự chú ý của cảnh sát. Trong khi lựa chọn một tên xã hội đen thì đơn giản hơn nhiều bởi có hàng tá lý do để một gã yakuza bỏ mạng mỗi ngày. Ngoài ra Shono cũng không muốn thực hiện việc thử nghiệm thuốc lên những con người vô tội. Yagami rất khó hiểu về cái tiêu chuẩn kép quái đản của gã tiến sĩ. Còn lý do chọn bắt cóc người của băng Kyorei thì cũng dễ hiểu thôi bởi Kajihira Group có ý đồ đóng cửa ADDC và băng Kyorei lại hoạt động dưới nguồn vốn tài trợ của tập đoàn này. Còn gì tiện lợi hơn khi vừa đả kích được lực lượng tay chân của đối phương lại có nguồn “vật liệu” để làm thí nghiệm cho AD-9 cơ chứ! Tuy nhiên vì sao toàn bộ các nạn nhân của The Mole đều bị móc mắt thì ngay cả Hamura cũng không rõ ràng cho lắm, hắn cho rằng có thể đó là một thú vui nhàn nhã nào đó của tên sát thủ. Cuối cùng về cái chết của Shintani thì đơn giản là do Hamura muốn đề phòng bị thủ tiêu nên từng để lại một chút manh mối về Shono và ADDC cho tay luật sư. Vốn không hài lòng vì bị Yagami che khuất danh tiếng trong vụ cãi trắng án cho Hamura, Shintani đã tự mình điều tra thêm và chuốc phải họa sát thân khi bị Ichinose phát hiện hắn cố liên lạc với với Shono.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A

Khi gã thám tử muốn truy hỏi thêm thì nghe thấy khét bốc lên khắp nơi. Phó thủ lĩnh Shioya của băng Kyorei ngay lập tức chạy ra ngoàii xem việc gì xảy ra nhưng lúc này Hamura bắt đầu cười rộ lên và nói rằng nếu Yagami bức thiết muốn gặp The Mole đến như thế thì cơ hội đã tới rồi đó. Thực tế thì lúc này đám yakuza của băng Matsugane đang phóng hỏa cabaret Honmaruen để giải cứu Hamura, quán bar càng thêm lộn xộn khi Murase bị gài bom vào người, trong cơn hoảng loạn gã yakuza đã chạy vào giữa đám người của băng Kyorei và… nổ tung. Ông Matsugane vô cùng tức giận và gào lên tại sao Hamura lại để các thành viên băng đảng trở thành những tên khủng bố. Có vẻ đây là trò của The Mole bởi Hamura tỏ ra khá ngơ ngác và với tính cách của mình tay thủ lĩnh cũng không chủ trương để đàn em đánh bom liều chết như thế này.

Sau khi hạ gục nhiều đối thủ, Yagami một lần nữa gặp lại con lợn khổng lồ màu hường Kojiro Ozaki. Đây là một cuộc đấu dài và khó khăn bởi thanh máu của Ozaki vừa dài vừa nhiều, chưa kể đám cháy xung quanh đôi khi sẽ cản trở tầm quan sát của người chơi tuy nhiên kiểu gì bạn cũng phải hạ gục được hắn để trò chơi có thể tiếp tục. Sau khi đánh Ozaki nằm bẹp nhóm Yagami và đàn em của Hamura vẫn còn giằng co thì The Mole bước vào muốn nổ súng bắn chết tay yakuza để bịt đầu mối. Hắn bắn liên tục ba phát trúng đích nhưng điều không ngờ đã xảy ra khi ông Matsugane nhảy ra đỡ đạn cho Hamura. Đám đàn em của gã xông lên bảo vệ đại ca thì bị The Mole nổ súng tấn công thất điên bát đảo. Cuối cùng The Mole cũng phải rút lui nhưng đã để lại thương vong nặng nề cho băng Matsugane. Khi hấp hối ông Matsugane nói rằng thật ra ông không trách Hamura. Ông biết bản thân mình là một tay quản lý tồi nhưng lại có giấc mơ quá xa vời, chính điều này đã khiến Hamura phải phá luật để giữ cho nhà nhà Matsugane tiếp tục tồn tại.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A
Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A
Hamura đã cung khai, The Mole đã lộ mặt cùng với sự phức tạp của nhiều nhóm lợi ích có liên quan đến AD-9. Yagami sẽ ứng đối như thế nào?

Từ đầu ông đã nhận thấy điều gì đó bất thường từ gã thủ lĩnh chứ không phải không biết gì nhưng các món tiền lớn mà Hamura mang về sau khi thực hiện những hợp đồng trái với đạo nghĩa của yakuza đã giúp ích rất nhiều trong việc hoạt động của băng đảng thế nên cuối cùng Matsugane cũng nhắm mắt tặc lưỡi cho qua chuyện. Tích tiểu thành đại, giờ đây chính sự thỏa hiệp trong qua khứ đã dẫn đến sai lầm khủng khiếp của ngày hôm nay. Sau khi nghe xong Hamura vẫn cứng đầu nói rằng hắn không cần ai đỡ đạn cho mình bởi có chơi thì có chịu nhưng ông Matsugane nói mình chỉ đơn giản là thực hiện trách nhiệm của một người cha đối với con trai (nuôi), còn ơn nghĩa đó tên thủ lĩnh có nhận hay không thì tùy. Cuối cùng với những gì mà Hamura đã đóng góp cho băng Matsugane ông già không có tư cách gì để trách móc bởi hắn vốn chỉ làm những việc mà theo dòng đời đưa đẩy bản thân buộc phải làm mà thôi.

Đây có lẽ lần hiếm hoi Yagami thấy được một bộ mặt khác của Hamura, hóa ra hắn làm tất cả cũng chỉ vì duy trì tiếng tăm cho băng Matsugane đồng thời thực hiện giấc mơ của ông già, đó là đưa bang hội lên một vị trí cao hơn trong xã đoàn Tojo. Khi ông Matsugane chết, Hamura đã thật sự rơi lệ và trước khi bỏ đi cùng đám đàn em, hắn đã nói ra danh tính của The Mole. Đó là một người quen cũ, một người không ai ngờ tới, một người luôn cà khịa với Yagami trong mỗi lần gặp mặt, thanh tra Mitsuru Kuroiwa. Cảnh sát nhanh chóng có mặt ở hiện trường vụ cháy quán Honmaruen, Mafuyu cũng đến để xem Yagami có làm sao hay không. Tuy nhiên khi chưa nói với nhau được mấy câu thì “nhân vật quan trọng” Kuroiwa đã đến để đưa tay thám tử về đồn phục vụ điều tra. Tại phòng hỏi cung mặc cho Yagami liên tục cáo buộc về những hành vi đã gây ra, Kuroiwa vẫn cứ nhơn nhơn vì hắn biết tay thám tử chẳng làm gì được mình vì thiếu chứng cớ. Khi Yagami buông lời đe dọa sẽ làm mọi cách để phơi bày mọi tội lỗi Kuroiwa trước công lý thậm chí tay cảnh sát còn buông lời thách thức với thái độ hết sức ngạo nghễ bởi lợi ích do AD-9 mang lại đã khiến khiến hắn trở nên bất khả xâm phạm.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A

Sau cuộc thẩm vấn với cảnh sát, Yagami quay lại Kamurocho và lê bước trở về văn phòng thám tử của mình để ngủ một giấc bởi quá sức mệt mỏi sau ngần ấy việc xảy ra. Tuy nhiên vẫn còn một thứ mà Yagami phải vượt qua trước khi có thể đi ngủ, đó chính là Matsuhisa Koga, kẻ không hẳn là mạnh nhất nhưng chắc chắn là phiền phức nhất trong Keihin Tứ Trụ. Koga cũng không khó bị đánh bại cho lắm nhưng hơi phiền phức ở chỗ hắn thích kéo nguyên đám đàn em xa luân chiến đối phương hơn là đơn thương độc mã đấu tay đôi như 3 gã kia. Sau khi bị hạ, Koga lập tức rút lui bởi hắn cho rằng cố đấm ăn xôi với kẻ mạnh hơn là điều không sáng suốt nhưng con hàng này vẫn thòng lại một lời hung ác rẳng khi cảm thấy đủ mạnh hắn sẽ trở lại báo thù. Giờ thì không còn gì có thể ngăn cản Yagami cùng chiếc ghế sofa đến với nhau nữa, hãy ngủ một giấc chờ trời sáng đi thôi.

Hôm sau khi đang mơ mơ màng màng, Yagami nhận được điện thoại từ Mafuyu báo rằng The Mole lại tiếp tục ra tay và yêu cầu tay thám tử hãy ngay lập tức đến trụ sở của nhà Matsugane ngay. Khi đến nơi, Yagami đã nhận ra nạn nhân mới nhất của The Mole, đó chính là phó thủ lĩnh của băng yakuza Kyorei, Satoshi Shioya kẻ mà Yagami còn nói chuyện và sát cánh chiến đấu cách đó vài tiếng tại quán Honmaruen. Trước những nghi vấn của Mafuyu về cách cư xử kỳ lạ của Kuroiwa tối hôm trước, Yagami đã nói thật về thân phận The Mole của tay thanh tra cho cô biết. Đồng thời tay thám tử cũng nhắc nhở nữ công tố viên từ giờ nên cẩn thận hơn bởi lợi ích, vinh dự và nhiều thứ khác do AD-9 mang lại có thể biến bất cứ ai thành quỷ dữ, khiến họ bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích cuối cùng. Điển hình nhất của vai phản diện này không ai khác chính là tiến sĩ Shono, một người hiền lành nhút nhất nhưng vì AD-9 có thể biến thành kẻ giết người, thậm chí sau đó còn thuê kẻ khác giết nhiều người hơn nhằm đạt được mục đích đê hèn.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A

Chương 11: Curtain Call khép lại trong sự lo lắng của Yagami và cả người chơi khi xuất hiện rất nhiều kẻ khả nghi lạ mặt theo dõi tay thám tử lẫn Mafuyu tại hiện trường vụ án mạng. Điều này chứng tỏ các nhóm lợi ích đã bắt đầu thiếu kiên nhẫn với sự quấy rối của Yagami với dự án AD-9 và muốn ra tay một lần thật gọn để giải quyết mọi nỗi lo về sau. Tuy nhiên tay thám tử cũng không phải dạng vừa khi quyết đấu tranh tìm lại công bằng cho những người đã khuất như ông Waku, cô ý tá Terasawa hay ông bố nuôi Matsugane.