Borderlands 2 mang lại sức hút riêng cho thể loại FPS bằng cách nào?

Borderlands 2 mang lại sức hút riêng khi kết hợp thành công yếu tố nhập vai vào một tựa game FPS thuần hành động đầy hấp dẫn.

Borderlands 2 đã mang lại sức hút riêng cho thể loại FPS kết hợp yếu tố nhập vai để tạo ra công thức mới đầy hấp dẫn và thành công như thế nào?

Thực sự chúng ta đã không biết rằng mình may mắn ra sao. Khi Borderlands 2 mới được ra mắt vào năm 2012, chúng ta đã nghĩ rằng nó chỉ đơn thuần là một phiên bản cái thiện khá ổn so với tựa game gốc. Trò chơi này có một hệ thống xây dựng class tuyệt vời, hàng tá những khẩu súng khác nhau để sưu tầm và đã đem đến cho chúng ta những giây phút giải trí khó quên. Tuy nhiên chúng ta đã không thể lường được rằng trò chơi này sẽ là một cái khuôn, một nền móng để rất nhiều những trò chơi khác dựa theo mà xây dựng nên cũng như thất bại trong việc cố gắng đạt được đến tầm cỡ của nó. Hay nói cách khác, chúng ta đã không thể nhận ra được sự đặc biệt của nó.

Borderlands 2 đã mang theo trong mình những yếu tố của các trò chơi MMO, như độ hiếm của các vật phẩm hay các trận raid lớn, tuy nhiên lại làm giảm sự nhàm chán của chúng đi thông qua những phương tiện di chuyển thú vị. Trò chơi này có thể được chơi theo bất cứ cách nào mà bạn mong muốn, online hỗ trợ với bạn bè hoặc solo một mình. Game còn có một loạt những DLC khác nhau, các sự kiện ngắn hạn như sự kiện $100,000 Loot Hunt, và các thử thách khi bạn đạt đến End Game như Digistruct Peak. Mặc dù Borderlands 2 được tung ra trước khi khái niệm “game as a service”( tạm dịch là các trò chơi dịch vụ), bản thân nó lại rất phù hợp trong thể loại này khi mà về cơ bản tựa game này có thể được chơi mãi mãi. Cho đến tận ngày hôm nay, ở trên steam luôn có ít nhất 5,000 người chơi cùng kì và đó là lí do tại sao lại thẳng thắn nói rằng Borderlands 2 mang lại sức hút riêng cho thể loại FPS khi kết hợp thành công yếu tố nhập vai pha hành động cho tựa game.

Borderlands 2 mang lại sức hút riêng cho thể loại FPS khi kết hợp thành công yếu tố nhập vai pha hành động cho tựa game

Borderlands 2 mang lại sức hút riêng cho thể loại FPS khi kết hợp thành công yếu tố nhập vai pha hành động cho tựa game

Đây cũng là một trò chơi hết sức “2012”. Khi Maya nhìn thấy một kẻ địch elite cô sẽ thốt lên “We got a badass over here!”(chúng ta có một gã ngầu lòi ở đằng này!) không khác gì phản ứng của Neil deGrasse Tyson, hay Axton đôi khi cũng thốt lên câu “You get a bullet, and you get a bullet!”(mày được một viên đạn, và mày cũng được một viên đạn!) như Oprah. Ngoài ra chúng ta còn thấy hình ảnh cầu vồng đôi cùng một DLC theo chủ đề cướp biển với những “Ninja cướp biển”. Borderlands 2 như một cỗ máy thời gian đưa chúng ta trở về những năm 2010 với một bảo tàng meme từ thời kì này. Bây giờ nhìn lại, thay vì thấy chúng lỗi thời thì ta cảm thấy game lại có sức quyến rũ đến kỳ lạ. Chúng ta cảm thấy hoài niệm, và đôi lúc còn bật cười một cách chân thành khi lần đầu tiên sau một thời gian dài được nghe thấy ai đó trong game nhắc lại cụm từ “Garbage Day”.

Tuy nhiên không chỉ có meme, tựa game này còn thu hút chúng ta ở rất nhiều khía cạnh khác. Một trong số đó chính là hàng tá những khẩu súng độc đáo mà game đem lại. Một khẩu sniper bắn ra acid hay khẩu lục có khả năng sạc lại đạn trong tức thì và khần như không bao giờ bị giật. Những phần thưởng hấp dẫn này để người chơi hốt vẫn luôn là một trong những sức hút khó cưỡng của Borderlands 2.

Tuy là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nếu chúng ta nhìn game theo góc độ này có lẽ sẽ không thể cảm nhận đươc sức hút thực sự của nó. Bởi lẽ kẻ địch trong trò chơi này sẽ không đem lại quá nhiều thử thách về mặt kỹ thuật. Giống với các trò chơi MMO, chúng sẽ là tờ giấy trắng để người chơi thể hiện khả năng tính toán và xây dựng nhân vật của mình sao cho có thể loại bỏ chúng một cách hiệu quả nhất, để từ đó ta nhận ra mục đích của game play không phải là cố gắng vượt qua thử thách, mà đó chính là tối ưu hóa mọi thứ, một đặc điểm rất giống với end game của rất nhiều tựa game MMO khác, và đó cũng là lý do game vẫn thu hút được người chơi cho đến thời điểm hiện nay.

Trang chủ: https://www.2k.com/en-US/game/borderlands-2/