Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để “lật kèo” trong Dragon Ball FighterZ

Dragon Ball FighterZ sở hữu một số cơ chế, tính năng hữu ích nhưng lại không dễ để phát hiện ra, một trong số đó chính là việc triệu hồi Rồng Thần.

Giống như những gì được thấy trong manga/anime, nhân vật của bạn sẽ có thể thu thập được các viên Ngọc Rồng (Dragon Ball) để được ban một điều ước (duy nhất) từ rồng thần huyền thoại Shenron. Tuy nhiên, trò chơi lại không chỉ rõ cụ thể làm cách nào để đạt được điều đó và có thể gây bối rối cho những tay chơi bất ngờ tìm thấy một viên Ngọc Rồng xuất hiện trong trận chiến.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Về cơ bản, bạn sẽ cần thực hiện một vài combo đặc biệt với số đòn đánh trúng (Hits) nhất định để lấy được từng viên ngọc, được thể hiện ở phía dưới màn hình. Ví dụ như Ngọc 1 sao là 10-19 Hits; 2 sao là 20-29 Hits; 3 sao là 30-39 Hits;… và 7 sao là 70 Hits trở lên. Cách thứ hai là thi triển một số Auto Combo và nhận được những viên ngọc ngẫu nhiên.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Điều đặc biệt là số ngọc này tính chung cho cả hai phe. Nên dù bạn có là người kiếm được đủ 7 viên, thì kẻ địch vẫn có cơ hội để nẫng tay trên.

Sau khi tích trữ đủ ngọc, thứ tiếp theo cần phải làm chính là “gồng” cho đủ 7 thanh năng lượng Ki chia đều 2 phía bên dưới màn hình bằng cách nhấn nút Vuông + X trên PS4 và X+ A trên Xbox One. Hãy cẩn thận vì nhân vật sẽ rất bị động trong quá trình này.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Cuối cùng là thực hiện 1 đòn Light Attack Auto Combo để gọi Rồng. Một lần nữa, hãy lưu ý, dù cho bạn có là người bỏ công ra kiếm đủ 7 viên ngọc, cũng như tích đủ 7 thanh năng lượng Ki, nhưng lại để cho đối thủ thi triển đòn Light Attack Auto Combo thành công, thì bạn sẽ mất điều ước vào tay kẻ thù.

Cách triệu hồi Rồng Thần và 4 điều ước để

Triệu hồi thành công Rồng Thần, bạn được ban 4 điều ước và chỉ được chọn trong vòng 5 giây.

Restore My Health: Khôi phục hoàn toàn thanh máu của nhân vật.
Bring Back My Ally: Hồi sinh một thành viên trong nhóm đã bị hạ với 50% máu.
Give Me the Ultimate Power: Tăng thanh đo Ki lên mức tối đa (7 thanh). Chủ yếu để tăng sát thương cùng khả năng hồi máu.
Make Me Immortal: Phục hồi 5 phần trăm thanh máu của nhân vật, và tự động hồi Super Meter cho bạn.

Cuối cùng, người chơi chỉ có thể triệu hồi Rồng Thần 1 lần trong 1 trận đấu. Nên hãy cân nhắc và tận dụng hết mức có thể.

Dragon Ball FighterZ vừa được phát hành vào ngày 26 tháng 1 trên PlayStation 4, Xbox One và PC. Trò chơi đang gây nên một cơn sốt kha khá cho cộng đồng game thủ lẫn người hâm mộ Dragon Ball.