Xuất hiện tựa game cho phép game thủ giải cứu tàu chở hàng Ever Given

Một tựa game giả lập cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

Hơn 15 ngày qua, thế giới bị đảo lộn bởi sự kiện con tàu chở hàng siêu nặng Ever Given bị mắc cạn tại kênh đào Suez, gây tắc nghẽn con kênh huyết mạch là tuyến hàng hải đường biển quan trọng hàng đầu thế giới. Phải đến ngày 28/3, nhờ mặt trăng tròn khiến thủy triều dâng cao, con tàu chở hàng khổng lồ Ever Given đã thoát nạn, giao thông hết tắc nghẽn.

Xuất hiện tựa game cho phép game thủ giải cứu tàu chở hàng Ever Given - Ảnh 1.

Vào ngày 23 tháng 3, tàu container Ever Given đã bị "mắc kẹt" tại kênh đào Suez, gây tắc nghẽn nghiêm trọng tuyến vận tải biển toàn cầu. Mọi nỗ lực giúp giải thoát siêu tàu này đã trở nên vô vọng khi các máy xúc và tàu kéo phải hoạt động hết công suất nhằm giải phóng con tàu khỏi bờ cát. Thậm chí từ vũ trụ, nhà du hành vũ trụ người Nga Sergey Kud-Sverchkov, người đã sống và làm việc trong phòng thí nghiệm quỹ đạo từ tháng 10, đã chia sẻ những hình ảnh được chụp từ quỹ đạo về hình ảnh con tàu Ever Given bị mắc kẹt trong kênh đào Suez.

Xuất hiện tựa game cho phép game thủ giải cứu tàu chở hàng Ever Given - Ảnh 2.

Việc con tàu chở hàng khổng lồ Ever Given bị mắc kẹt đã dẫn đến một số lượng lớn meme và thậm chí là một bản mod bổ sung thêm tàu container Ever Given đang bị mắc kẹt vào tựa game Microsoft Flight Simulator. Giờ đây, còn xuất hiện thêm một tựa game mô phỏng lại kênh đào Suez, sẽ cho phép người chơi tái hiện hành trình của một con tàu container khổng lồ đi qua kênh vô cùng bé này và đương nhiên cũng sẽ cho người chơi cảm giác phải "đào" kênh đào Suez để giúp các con tàu container khổng lồ không bị mắc kẹt.

Tựa game mô phỏng này tự hào có 600 km đường kênh chạy dọc liên tục không bị gián đoạn, cho phép người chơi hàng trăm giờ thưởng thức việc phải đào kênh đào Suez sẽ khổ sở như thế nào. "Đi theo cả hai hướng Bắc hoặc Nam từ 100 km ra biển Địa Trung Hải hoặc Biển Đỏ qua Kênh đào Suez dài 193 km."

Xuất hiện tựa game cho phép game thủ giải cứu tàu chở hàng Ever Given - Ảnh 3.

Suez Canal Simulator thậm chí còn được phát triển vào trước tháng 3 năm nay, trước khi cả con tàu chở hàng khổng lồ Ever Given bị mắc kẹt khiến thế giới bị đảo lộn. Nhà phát triển chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về liệu cuộc khủng hoảng Ever Given đã thúc đẩy sự phát triển của tựa game này. Tuy nhiên, một bản DLC mang tên Panama Canal Simulator được hứa hẹn sẽ ra mắt vào tháng 8 năm 2021 cho phép game thủ tiếp tục đào con kênh quan trọng thứ 2 thế giới - Panama.

Suez Canal Simulator hiện đang chuẩn bị ra mắt trên nền tảng Steam, game thủ quan tâm có thể truy cập tại đây:

https://store.steampowered.com/app/1347240/Suez_Canal_Simulator/