Outriders và những thông tin bạn cần biết về bối cảnh trò chơi

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Mọt tìm hiểu về những sự kiện nổi bật nhất đã diễn ra trong thế giới Outriders nhé.

Vậy là sau bao nhiêu lần delay, cuối cùng thì Outriders – sản phẩm mới nhất của People Can Fly cũng đã được phát hành vào ngày cá tháng từ vừa qua. Theo những đánh giá ban đầu thì tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba của nhà phát triển Bulletstorm và Painkiller sở hữu một cơ chế gameplay không thua kém gì những người tiền nhiệm.

Trong game, người chơi có thể lựa chọn cho mình một trong bốn lớp nhân vật khác nhau, chiến một mình hoặc lập đội tối đa ba người để phá đảo thế giới ảo. Về mặt cốt truyện, Outriders lấy bối cảnh một thế giới tương lai giả tưởng. Khi Trái Đất chỉ còn là dĩ vãng và loài người đã buộc phải di cư tới một hành tinh khác với tên gọi Enoch.

Vừa ra mắt Outriders đã vượt mặt bom tấn Marvel’s Avengers
Vừa ra mắt Outriders đã vượt mặt bom tấn Marvel’s Avengers
Vừa ra mắt vào ngày Cá tháng Tư, siêu phẩm hành động nhập vai Outriders nhanh chóng vượt mặt bom tấn Marvel's Avengers về số lượng người chơi.

Dù có một hệ sinh thái khá giống với hành tinh xanh của chúng ta, tuy nhiên trên Enoch tồn tại một thảm họa bí ẩn. Thứ đã gây ảnh hướng lớn đến kế hoạch kéo dài nền văn minh nhân loại. Vậy chuyện gì đã xảy ra với Trái Đất? Thảm họa mà Mọt vừa nhắc tới là gì? Vai trò của người chơi trong Outriders là gì? Các bạn hãy tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chuyện gì đã xảy ra với Trái Đất?

Khác với mô típ tận thế quen thuộc mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hollywood, khi sự tồn vong của loài người bị đe dọa bởi các thế lực thiên nhiên; Kẻ địch của nhân loại trong Outriders lại chính là bản thân họ. Thay vì viên thiên thạch khổng lồ trong Armageddon hay dịch bệnh kỳ lạ và những cơn bão cát triền miên trong Interstellar; Thứ đặt dấu chấm hết cho sự sống trên Trái Đất lại là sự hiếu chiến của con người.

Theo những dữ liệu có được từ trong game, chúng ta biết được rằng sự huỷ diệt của Trái Đất trong Outriders được khởi đầu với những cơn động đất. Thứ mà lãnh đạo các quốc gia cho rằng là kết quả của vụ nổ bom hạt nhân dưới lòng đất. Với việc cuộc chiến giữa các quốc gia ngày càng leo thang, hoạt động địa chất bắt đầu xuất hiện mạnh trở lại.

Điều này đã dẫn tới việc hàng loạt các cơn sóng thần, động đất tàn phá những thành phố ven biển. Không chỉ vậy, mực nước biển tăng cao cứ dần thu nhỏ diện tích sống của loài người. Con người thật sự quá nhỏ bé khi đứng trước sự giận dữ của thiên nhiên, thế giới văn minh nhanh chóng rơi vào hỗn loạn và sự diệt vong của nhân loại là điều không thể nào tránh khỏi.

Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Nhà phát triển People Can Fly hứa hẹn sẽ tập trung giám sát và mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm trong tựa game Outriders.

Mặc dù các quốc gia đều cố gắng tìm ra giải pháp để vãn hồi tình thế. Chẳng hạn như tàu vũ trụ, thành phố nổi hay các căn hầm trú ẩn khổng lồ. Tuy nhiên đến cuối cùng thì chỉ có một phương án duy nhất thành công. Đó là hai con tàu không gian S.M. Flores và Caravel với tổng sức chứa khoảng 1 triệu người. 

Sứ mệnh của hai con tàu này là rời khỏi Trái Đất để bắt đầu chuyến hành trình tìm kiếm một hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống. Nhưng một điều không may đã xảy ra khiến cho tàu Caravel phát nổ khi đang còn trong quỹ đạo của Trái Đất. Chỉ để lại duy nhất tàu S.M. Flores thực hiện nhiệm vụ đưa tàn dư của nhân loại tới Enoch – hành tinh mà các sự kiện trong Outriders diễn ra.

Vào năm 2091, S.M. Flores nhận được tin nhắn cuối cùng từ hành tinh quê hương. Vậy là nền văn minh nhân loại trên Trái Đất giờ đây chỉ còn là quá khứ.

Vậy ngôi nhà mới của nhân loại – Enoch là gì?

Khi nhân vật chính (thường được gọi với cái tên Outrider) đặt bước chân đầu tiên xuống hành tinh này, Enoch là một nơi hoàn hảo để con người có thể phát triển với một hệ sinh thái tương tự với Trái Đất, những cánh rừng nguyên sơ, những loài động vật bản địa mới lạ. Tuy nhiên, miền đất hứa nhanh chóng trở thành cơn ác mộng cho toàn thể nhân loại trên tàu S.M. Flores.

Trước khi đi sâu về vấn đề này, chúng ta nên làm rõ vai trò của người chơi trong game. Nhân vật chính là đội trưởng của nhóm Outriders – lực lượng nòng cốt trong việc khám phá và đảm bảo sự an toàn của hành tinh mới trước khi những người còn lại trên tàu được đánh thức khỏi giấc ngủ đông (cryogenic sleep). 

Mà nhóm Outriders này cũng chỉ là hàng dởm mà thôi. Thật ra thì lực lượng Outriders ban đầu là tập hợp của những cá nhân xuất sắc nhất, đại diện cho niềm hy vọng của loài người. Tuy nhiên họ đã hy sinh trong thảm kịch nổ tàu Caravel. Vậy nên ECA – tổ chức quản lý quá trình di cư của nhân loại – đã phải thành lập một nhóm mới với những tay lính đánh thuê để thay thế.

Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Outriders và biện pháp xử lý các trường hợp gian lận
Nhà phát triển People Can Fly hứa hẹn sẽ tập trung giám sát và mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm trong tựa game Outriders.

Chẳng bao lâu sau khi người chơi tìm thấy con tàu thám hiểm đầu tiên và lệnh hạ cánh được ECA ban hành. Outriders đã nhận ra dấu hiệu về một dạng sự sống có trí thông minh khác có mặt trên Enoch. Tuy nhiên, đúng lúc đó thì một cơn bão kỳ lạ (sau này được biết đến với cái tên Anomaly – Dị Thường) đã xuất hiện và làm đảo lộn kế hoạch cũng như là niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại.

Anomaly là gì?

Anomaly – Dị Thường là một cơn bão bí ẩn có thể làm bốc hơi bất cứ thứ gì bị nó đánh trúng. Tuy nhiên thì nó cũng là cơ hội để một vài sinh vật có thể siêu tiến hoá và sở hữu những năng lực siêu nhiên. Ngoài ra, Anomaly cũng có tính chất tương tự như xung điện từ hay bão mặt trời với khả năng phá huỷ những món đồ công nghệ.

Nhân vật chính là một trong những người đầu tiên tiếp xúc với cơn bão kỳ lạ này và nhận được sức mạnh siêu nhiên, trở thành một kẻ Altered – Kẻ Biến Đổi. Sau khi tỉnh dậy từ giấc ngủ đông kéo dài 30 năm, hành tinh nguyên sơ Enoch nay đã trở thành địa ngục trần gian. Con người chia bè kéo cánh để tàn sát lẫn nhau trong khi vẫn luôn bị đe dọa bởi Anomaly và những loài động vật bị biến đổi khác.

Với tư cách là một trong những Outriders duy nhất còn sống sót và có lẽ là Kẻ Biến Đối nhân hậu duy nhất. Bạn sẽ phải lựa chọn một trong bốn lớp nhân vật: Devastator, Pyromancer, Technomancer và Trickster để hướng nhân loại tới một tương lai tươi sáng hơn.

Albert Einstein đã từng nói :“Tôi không biết thế chiến thứ ba sẽ sử dụng loại vũ khí nào, nhưng tôi biết rằng nếu chiến tranh thế giới thứ tư xảy ra vũ khí sẽ là gậy gộc và đá” để bày tỏ sự lo lắng về tương lai của nhân loại vì sự tồn tại của vũ khí hạt nhân. Trong Outriders thì đúng là con người có sử dụng bom hạt nhân để đánh nhau thật, nhưng sau đó vẫn được sử dụng súng đạn, thêm vào đó là phép thuật nữa chứ. Theo Mọt đánh giá thì cũng không tệ lắm.       

Hậu tấn thế là một đề tài thường được các nhà làm phim và các studio game tận dụng. Có nhiều người cho rằng phim ảnh, trò chơi thuộc thể loại này có thể khiến chúng ta yêu quý cuộc sống, chú ý tới việc bảo vệ môi trường hơn. Vậy nên để trở thành một công dân có ích cho xã hội, các bạn hãy đọc danh sách những game hậu tận thế cực hay sẽ được ra mắt trong tương lai nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.