Battlefield 6 lấy bối cảnh tương lai, đưa game thủ vào Thế chiến thứ 3?

Battlefield 6 sẽ đưa game thủ đến Thế chiến thứ 3?

Theo rất nhiều nguồn tin rò rỉ, Battlefield 6 của DICE được cho là sẽ đưa người chơi đến một bối cảnh tương lai gần và một thế hệ vũ khí mới khi nó ra mắt vào cuối năm 2021, tương tự như Call of Duty: Black Ops 2 năm 2012. Theo các báo cáo và tin đồn, có vẻ như Battlefield 6 sẽ giữ nguyên gốc rễ về gameplay cốt lõi của game tuy nhiên sẽ có một bước tiến nhảy vọt về mặt đồ họa và thiết lập và quy mô.

Battlefield 6 lấy bối cảnh tương lai, đưa game thủ vào Thế chiến thứ 3? - Ảnh 1.

Nhà xuất bản game EA đã xác nhận rằng Battlefield 6 sẽ phát hành vào cuối năm nay và đưa ra những thông báo mơ hồ về bối cảnh tương lai trong game. Ngoài việc tăng cường quy mô lớn của game bắn súng, EA vẫn chưa xác nhận bối cảnh của Battlefield 6 sẽ như thế nào. Điều này khiến nhiều người tin rằng EA và DICE sẽ quay trở lại bối cảnh thời hiện đại sau màn tiếp nhận mờ nhạt đối với Battlefield V, vốn quay trở lại Thế chiến thứ hai.

Battlefield 6 lấy bối cảnh tương lai, đưa game thủ vào Thế chiến thứ 3? - Ảnh 2.

Như phát hiện bởi người dùng có nickname ResetEra và leaker nổi tiếng Tom Henderson lưu ý rằng "Battlefield" sẽ diễn ra trong khoảng 10 năm kể từ bây giờ và sử dụng công nghệ quân sự đang phát triển, từ máy bay không người lái đến robot giống Boston Dynamics. Henderson cũng tuyên bố rằng phần game chiến dịch cũng sẽ bắt đầu từ câu chuyện chơi đơn tuyến tính điển hình của nó, kết hợp với khả năng chơi co-op với các đường dẫn câu chuyện khác nhau. Người chơi được cho là một phần của một đơn vị đặc biệt có thể được tuyển mộ bởi hai trong số hai siêu cường quốc trên thế giới là Mỹ và Nga. Không rõ liệu điều này có dẫn đến những kết thúc khác nhau hay sẽ có sự khác biệt lớn về cốt truyện trong game. Tất cả những điều này hiện còn rất mơ hồ và chúng ta sẽ phải chờ đến khi EA chính thức thông báo về Battlefield 6 vào mùa hè năm nay.

Battlefield 6 lấy bối cảnh tương lai, đưa game thủ vào Thế chiến thứ 3? - Ảnh 3.

Theo Henderson, sự kiện tiết lộ Battlefield 6 dự kiến vào tháng 5, nhưng tựa game này sẽ không phát hành ngay lập tức. Có vẻ như EA sẽ lần đầu cho người chơi cái nhìn sơ lược về tựa game của mình thông qua đoạn trailer điện ảnh, với lối chơi sẽ được trình chiếu vào một ngày sau đó - có thể là một sự kiện mùa hè như EA Play. EA đã lưu ý rằng bản alpha cho Battlefield 6 sẽ có sẵn sớm hơn các tựa game trước đó trong series, điều đó có nghĩa là bản alpha có thể chơi được sẽ phát hành vào tháng 6.