Cảm nhận ban đầu về Battlefield V phiên bản Closed Alpha

Bài viết chia sẻ những đánh giá sơ nét về bản thử nghiệm Alpha của Battlefield V do cây bút Heather Alexandra chia sẻ trên trang tin Kotaku.

Battlefield V vừa bắt đầu đợt thử nghiệm closed alpha, mang đến cho chúng ta chút hương vị từ phiên bản mới nhất thuộc series FPS đình đám nhà EA. Cảm nhận chung sau khi tham gia vài trận Multiplayer là DICE đã có vài thay đổi giúp nó phần nào dễ tiếp cận hơn Battlefield 1.

Battlefield V công bố cấu hình PC cho đợt thử nghiệm Closed Alpha

Nếu phải đưa ra một nhận xét ngay lập tức về Battlefield V, thì đó là nó đem lại cảm giác mượt mà hơn. Battlefield 1 có một “sức nặng” trong cách nhân vật cử động và khi sử dụng vũ khí: súng máy ì ạch nhả đạn, tốc độ chạy chậm, màn hình rung giật nhiều, và xe cộ cũng ọp ẹp hơn. Battlefield V cảm thấy như đang quay trở lại thời Battlefield III, dồn dập hơn, vũ khí cũng bớt đi phần nào độ giật nảy. Điều này giúp cho bạn kiểm soát hành động của mình tốt hơn và có thể tốt hoặc xấu tùy theo cảm nhận của mỗi người.

Cảm nhận ban đầu về Battlefield V

Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ mới là điều đáng chú ý và có sức ảnh hưởng. Hiện tại, bạn không thể giữ nhiều đạn trong Battlefield V, nên cần phải tiết kiệm hoặc để mắt đến đồng đội thuộc lớp Support thường xuyên hơn.

Bạn cũng không thể theo dõi kẻ thù dễ dàng như xưa nữa. Trong các phiên bản cũ, game thủ có thể đặt đánh dấu địch bằng một cái nhấn nút ở khoảng cách cực xa. Nay, điều đó đã giảm đáng kể, nên bạn cần giữ cho đôi mắt và đôi tai của bạn sắc bén, thính nhạy hơn nhiều.

Cảm nhận ban đầu về Battlefield V

Kết hợp điều này với số lượng đạn thấp, bạn sẽ có một chiến trường khuyến khích chiến đấu cận chiến trên tiền tuyến. Đã qua rồi những trận bắn tỉa quy mô hoành tráng trên Sinai: nếu đợt alpha này là khung sườn để hình thành nên phiên bản chính thức, bạn có thể mong đợi khoảng cách combat sẽ xích lại gần hơn và giảm thiểu kha khá lượng người chơi thích solo.

vCảm nhận ban đầu về Battlefield V

Ngôi làng Narvik có tuyết rơi là bản đồ duy nhất có sẵn trong đợt thử nghiệm này. Bạn có thể chọn một ván đấu Conquest chuẩn hoặc thử qua chế độ Grand Operation mới. Grand Operation là bản mở rộng chế độ Operation của Battlefield 1, giao cho phe Đức nhiệm vụ bảo vệ thị trấn khỏi một đợt tấn công của Anh.

Cảm nhận ban đầu về Battlefield V

Quân đội Anh nhảy dù vào bản đồ từ một chiếc máy bay và cần phải đặt bom trên các ụ súng phòng không trong làng, trước khi tiến hành quét sạch kẻ địch. Có nhiều tình huống có thể xảy ra ở đây hơn trong Battlefield 1, nơi bạn hầu như chỉ lo mỗi chuyện chiếm được các điểm trên bản đồ. Đó không phải là thay đổi lớn nhưng nó tạo nên sự khởi đầu thú vị cho mỗi trận đấu.

Người viết chỉ chơi vài trận, nhưng nhìn chung vẫn cảm thấy hài lòng. Tôi chọn lớp Medic và cứu sống đồng đội dễ dàng hơn nhiều, nhờ những thay đổi về cảm giác của trò chơi. Quả thật, tôi rất tò mò muốn biết những bản đồ còn lại, cũng như chế độ Battle Royale mới sẽ như thế nào. Nhưng thật tuyệt khi biết Battlefield V dường như đang đi đúng hướng.

Theo Kotaku