Cốt truyện Rage – P4: Đập tan âm mưu của Authority - PC/Console

Việc Raine gặp gỡ lực lượng Resistance là một bước ngoặt thay đổi lịch sử của nhân loại trong thế giới của Rage khi anh phá hủy âm mưu của tướng Cross.

Gia nhập Resistance

Sau khi nhận được các mũi tên Mind Control Bolt từ tay tiến sĩ Antonin Kvasir, Raine trở về với Wellspring theo hướng dẫn của Kvasir để gặp gỡ lực lượng kháng chiến Resistance. Người mà Raine gặp ở điểm hẹn là Elizabeth, một nữ chiến binh Resistance mang theo tin xấu: Marshall, nhà lãnh đạo chủ chốt của Resistance đã rơi vào tay Authority và cần được giải cứu. Bởi Raine chưa hợp tác với Authority, Elizabeth nhờ anh thực hiện phi vụ giải cứu này, nếu không sẽ chẳng còn Resistance nào nữa.

Với chiếc chìa khóa mà Elizabeth trao cho, Raine vượt qua được cánh cổng chính của nhà tù cũ được Authority sử dụng để giam giữ những ai chống đối chúng. Sau khi băng qua hàng chục binh sĩ của lực lượng Authority tại đây, ông bạn của chúng ta cũng tìm thấy Marshall trong một xà lim và giải cứu ông ta. Hai người cùng nhau chiến đấu chống lại những kẻ địch còn sống sót trước khi rời khỏi nhà tù rồi trở lại Wellspring.

Cốt truyện Rage - P4: Đập tan âm mưu của Authority

Nhà tù nơi Marshall bị giam giữ.

Raine, Elizabeth và Marshall gặp nhau trong căn cứ của Resistance nằm dưới Wellspring. Marshall nói rằng Raine đã trở thành mục tiêu săn lùng của Authority sau phi vụ cướp tù, và anh chắc chắn không muốn bị bắt bởi sẽ có những điều hết sức không hay xảy ra với những người sống sót từ Ark rơi vào tay Authority. Vì vậy, dù muốn dù không, Raine cũng đã trở thành một phần của lực lượng Resistance chống lại Authority.

Theo lời khuyên của Marshall, Raine trở về Ark 437a để tìm lại ổ đĩa ID Drive của mình. Mỗi cư dân của Ark đều được trao một ổ đĩa này, và nó chứa những thông tin hết sức quan trọng về chương trình Ark. Tuy nhiên, lực lượng Authority đã xuất hiện trong khu vực và Raine cần phải tiêu diệt chúng trước khi tiến vào Ark của mình. AI của Ark sẽ nhận diện Raine là “Omega 5” và trao trả lại ID Drive. Giờ đây, Authority đã tìm được dấu vết của Raine, và chúng tìm đến Wellspring với đủ thứ thiết bị giám sát.

Cốt truyện Rage - P4: Đập tan âm mưu của Authority

Ổ đĩa ID Drive của Raine.

Để tìm kiếm chứng cứ chống lại Authority, Marshall muốn Raine tìm đến với một phòng thí nghiệm cũ đã bị bỏ hoang của Authority nằm ở Dead City, nơi có thể ẩn chứa những bằng chứng về các thử nghiệm mà Authority thực hiện với những sinh vật đột biến (mutant) đang tràn ngập khắp thế giới. Raine tìm được đúng thứ cần tìm và trở lại với Raine để chuyển sang căn cứ chính của Resistance. Trên đường di chuyển, Marshall tiết lộ về lý do tại sao Ark của Raine (và rất nhiều Ark khác) không trồi lên như đã được lập trình từ hơn một thế kỷ trước. Đó là bởi tướng Cross, kẻ lãnh đạo lực lượng Authority đã thay đổi lịch trình của Capital Prime mình chiếm giữ để nó trồi lên sớm hơn, và cố ý phá hoại nhằm giữ cho những Ark chứa người không phải của hắn ta nằm lại trong lòng đất vĩnh viễn.

Một tựa bắn súng xuất sắc cần những yếu tố nào? - P.Đầu
Sau khi đã chinh chiến qua vô vàn chiến trường trong hơn 20 năm qua, Mọt tui muốn tổng kết xem một tựa game bắn súng xuất sắc phải có những gì.

Bí mật được tiết lộ

Tại căn cứ Resistance, Raine được Elizabeth tiết lộ một tin chấn động: mutant không phải là kết quả của phóng xạ phát ra từ Feltrite sau vụ va chạm của thiên thạch 99942 Apophis, mà là sản phẩm của những thử nghiệm mà Authority thực hiện trên con người. Tất cả những nạn nhân của các thử nghiệm thất bại đều bị ném ra Wasteland và họ sinh sôi nảy nở tạo thành cộng đồng các sinh vật mutant như hiện tại. Trong khi đó, chiếc ID Drive của Raine được Mark Lassard, chuyên gia máy tính của Resistance phân tích và tìm thấy thông tin về địa điểm và thời gian trồi lên của tất cả các Ark được chôn giấu.

Marshall muốn dùng những thông tin này để giải phóng tất cả các Ark còn đang bị chôn trong lòng đất, và để làm được điều đó, bạn cần phải xâm nhập vào đầu não của Resistance – Ark Capital Prime. Nơi đây cất giữ những thiết bị có thể giúp họ kết nối đến vệ tinh còn nằm trên quỹ đạo trái đất, và từ đó gửi tín hiệu yêu cầu tất cả các Ark khác trỗi dậy và đánh tức các cư dân còn ngủ vùi. Resistance sẽ đưa người đến các địa điểm có Ark để hỗ trợ và dẫn đường cho những người còn sống sót, đưa họ về căn cứ để trở thành nguồn lực mới tiêu diệt Authority.

Cốt truyện Rage - P4: Đập tan âm mưu của Authority

Capital Prime.

Tại Capital Prime, Raine nhận ra rằng lý do mà Authority bỏ hoang phòng thí nghiệm của chúng tại Dead City là vì không cần phải thử nghiệm nữa – chúng đã thành công trong việc khống chế mutant và biến họ thành vũ khí cho mình.oẠnh buộc phải tiêu diệt cả mutant lẫn các binh sĩ Authority tại đây, tìm đến phòng điều khiển chính của Capital Prime và tải các dữ liệu từ ID Drive của mình lên vệ tinh trong vũ trụ. Kế hoạch của Marshall đã thành công: hàng loạt Ark còn chôn vùi trong lòng đất trồi lên, và có thể nền văn minh của con người vẫn còn có thể được tái dựng. Đến đây, các sự kiện trong Rage 1 kết thúc và Nicholas Raine tạm lùi về sau màn để nhường chỗ cho người mới ra tay.

Cốt truyện Rage - P4: Đập tan âm mưu của Authority

Một Ark trỗi dậy từ lòng đất.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện RAGE