Chơi game để khoe thành tích nhưng có vài Trophy khiến người ta muốn “đội quần” khi thực hiện - PC/Console

Người ta đến với game bởi nhiều mục đích, bao gồm đạt được những thành tích thú vị nhưng có vài Trophy sẽ khiến họ sống không bằng chết nếu ai đó phát hiện.

Là một game thủ kỳ cựu, ngoài việc thưởng thức các tựa game mới có lẽ săn Achievement hay Trophy cũng là thú vui được rất nhiều người chơi hưởng ứng. Mang tiếng là thú vui, trò tiêu khiển nhưng thực tế đôi khi quá trình săn thành tích này không hề dễ dàng. Đặc biệt để hoàn thành 100% một tựa game để nhận được toàn bộ Achievement hay Platinum Trophy là câu chuyện bạn sẽ tiêu phí bao nhiêu thời gian cùng tế bào não. Thông thường một game thủ “bình dân” sẽ có hơn chục Platinum Trophy đã là rất đáng nể, riêng với hội “thợ săn Trophy” thì có thể đạt tới hàng trăm hoặc nhiều hơn tùy độ biến thái kiên nhẫn.

Đứng hình khi NSX troll game thủ bằng Achievement và Trophy quái đản
Đứng hình khi NSX troll game thủ bằng Achievement và Trophy quái đản
Achievement hay trophy là phần thưởng khi game thủ vượt qua thử thách nhưng cá biệt có những phần thưởng đã bị NXS không rõ vô tình hay cố ý làm cho méo mó.

Cần lưu ý rằng Achievement là thành tựu dành cho những game trên PC, Xbox còn Trophy lại là từ thường dùng cho PS4 nên thực tế chúng không có gì khác biệt. Về nội dung của từng thành tích, có những cái khiến thiên hạ chỉ còn cách cam bái hạ phong trước kỹ năng điêu luyện của game thủ tỷ như The Gold Standard trong Gran Turismo 5 hoặc nghiêng mình kính cẩn trước sự trâu chó của những ai đạt thành tích Hail to the King trong Final Fantasy IX. Ngoài những trường hợp phổ thông cũng có vài Trophy khiến người ta có cảm xúc muốn đội quần khi hiện ra. Bạn biết gì về chúng nào?

I Couldn’t Hold It In! – Death Stranding

Trong hàng tháng trời người ta đã biết về Death Stranding kiểu như một trò chơi chứa đựng đầy rẫy các yếu tố nhân sinh và triết học. Ai mà dám nghi ngờ về chuyện đó khi con game này được dẫn đầu bởi Hideo Kojima, một quái tài của ngành công nghiệp game hiện đại cùng với hàng loạt những cameo đầy tiếng tăm của giới showbiz như Conan O’Brien, Jordan Vogt-Roberts, Junji Ito bên cạnh các vai chính đầy thuyết phục như Léa Seydoux, Norman Reedus. Với những kỳ vọng đó, khi ra mắt trò chơi đã không làm thiên hạ thất vọng với lối chơi tùy nhận xét của mỗi game thủ cùng cốt truyện sâu sắc đến mức bây giờ nhiều người còn chưa hiểu rõ mình chơi cái gì đâu. Vấn đề là tại sao Death Stranding, một bom tấn lại nằm ở đây, trong bài viết có chủ đề về những Trophy khiến người ta có cảm xúc muốn đội quần khi hiện ra? Nói một cách đơn giản và lịch lãm nhất thì sau khi điều khiển Sam đái bậy lần đầu game thủ sẽ đạt Trophy này. Nói chung không có gì vinh quang trong công cuộc “tiểu đường” hậu tận thế cả.

I Did It for the Trophy – Yakuza 0

I Did It for the Trophy. Nghe tên là đã thấy chướng rồi bởi nó giống như kiểu có thằng mặt lợn nào đó ăn vụng chiếc bánh ngon nhất của bạn sau đó còn thừa liêm sỉ đến mức thở ra câu nói, tao ăn giùm cho là may chứ bổ béo gì. Oke, fine! Những thằng thiếu tôn trọng hàm răng của mình như vậy thường là khách hàng quen thuộc của dịch vụ mai táng còn trong Yakuza 0, cái thành tích này được mở khóa sau người ta điều khiển Kiryu hoặc Majia xem đoạn phim “gợi cảm” về bất cứ em JAV Idol nào. Tuy nhiên các clip nóng này cũng không có sẵn để người ta rửa mắt, game thủ phải hoàn thành một số nhiệm vụ phụ nhất định để kích hoạt mối quan hệ cùng các nữ diễn viên trước rồi mới có thể mở khóa phim sau. Nhìn chung không có vấn đề gì to tát, ai cũng có một con lợn lòng và Mọt tui không phán xét chuyện đó nhưng làm ơn, đã xem phim heo để mở khóa thành tích còn lý sự bằng câu I Did It for the Trophy thì đạo đức giả quá người ơi.

Yakuza 0: Hướng dẫn cách mở khóa toàn bộ phim heo của các em JAV
Yakuza 0: Hướng dẫn mở khóa toàn bộ cảnh nóng của các em JAV - P.1
Trong dòng game Yakuza nói chung hay bản Yakuza 0 nói riêng, xem phim tươi mát giúp nhân vật hồi phục HP và Heat đã trở thành một đặc sản quen thuộc.

The Call of Nature – The Last Guardian

The Last Guardian là một tựa game hay nhưng kén người chơi đến từ SIE Japan Studio, đây cũng chính là những người đã góp phần tạo nên những tác phẩm cũng kén người chơi không kém như Shadow of the Colossus và Ico. The Last Guardian sở hữu cốt truyện thú vị và mang đậm tình người khi kể về sự phát triển theo từng cấp độ trong mối quan hệ bằng hữu giữa nhóc dân chơi xăm kín người cùng một sinh vật giả tưởng nửa giống chim nửa giống thú với kích thước khổng lồ tên Trico. Câu chuyện này không có vấn đề, trò chơi cũng không có vấn đề, vấn đề nằm ở Trophy cùng tên gọi hết sức lừa đảo của nó. The Call of Nature hay hay tiếng gọi của tự nhiên khiến người ta mơ màng liên tưởng đến khung cảnh hoang sơ hùng vĩ và cảm giác hóa mình vào đó với những cảm xúc êm dịu. Lý thuyết là thế nhưng trong game này đó là tên gọi của một thành tích khi bạn vô tình hay cố ý nhìn thấy Trico đang đi… đại tiện. Nhà có nuôi chó hay mèo không? Chắc chắn quan sát một con vật khổng lồ nửa chim nửa thú đi nặng cũng không dễ chịu hơn cảnh mấy con pet nuôi trong nhà bao nhiêu đâu.

Turd Burglar– Duke Nukem Forever

Duke Nukem Forever là một trò chơi tệ hại với lối chơi lỗi thời cùng nhân vật chính thậm chí còn lỗi thời hơn. Tóm lại nếu như phải chửi hãng làm ra Duke Nukem Forever, có lẽ người hâm mộ cũng chẳng biết phải gọi hồn ai. Trò chơi này đã tiêu tốn 17 năm thực hiện, qua 4 lần làm lại dưới tay của tận…5 studio. Mặc dù trải qua khoảng thời gian dài như vậy, nhưng khi ra mắt, Duke Nukem Forever chẳng khác nào một cú tát thẳng vào mặt những người hâm mộ, đặc biệt với những ai đã trót mê phiên bản Duke Nukem 3D năm 1996. Nhìn chung cái game này tệ đến mức trong mớ thành tích cần mở khóa cũng có khối chuyện để người ta cảm thấy lợm giọng và xấu hổ muốn chết. Điển hình cái thành tích quái đản Turd Burglar yêu cầu người ta dùng tay bốc shit trong phòng vệ sinh công cộng và ném lung tung, đó là một Trophy tởm chết người và ngay chính bản thân Duke cũng cảm thấy ngạc nhiên với chuyện này thông qua những câu thoại của nhân vật. May thay Duke Nukem Forever là một game dở tệ và không nhiều người phải trải qua việc sưu tầm Trophy trong đó.

I Swear! I Did It By Mistake! – Lollipop Chainsaw

Trước lúc 2B nổi như cồn cùng Nier Automata và thành tích soi váy của cô nàng trở thành một meme của làng game từng có một mỹ nữ nhận được cái “vinh dự” trở thành nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục vừa thô thiển vừa hạ lưu này. Theo đó Lollipop Chainsaw là một tựa game zombie đã khá cổ, bởi nó được phát hành từ tận 2012 trên PS3 và Xbox 360. Được thiết kế bởi Suda51, trò chơi đưa bạn vào vai cô nàng cheerleader Juliet chiến đấu trong một thảm họa zombie tại Mỹ. Sát cánh bên Juliet là chàng bạn trai Nick, người lỡ để mất một phần cơ thể (từ cổ trở xuống) nhưng vẫn rất hữu dụng trong việc giúp Juliet chống zombie. Thuộc thể loại hack & slash với nội dung… bựa đúng kiểu Suda51, trò chơi này để lại ấn tượng mạnh cho game thủ với phong cách độc đáo và lối chơi hấp dẫn. Về thành tích I Swear! I Did It By Mistake! hẳn không cần nói thêm bởi ai cũng hiểu cái vụ này nó kém quang minh chính đại và đê tiện bỉ ổi đến mức nào.

Nhìn chung thế giới game cũng như thế giới thật và người bình thường có tâm lý biến thái thì các NSX cũng có khả năng như vậy. Vì lẽ đó thỉnh thoảng người ta sẽ gặp những Trophy game mà để mở khóa cần phải có lòng bao dung bác ái vô cùng bao la để không phải vừa chơi vừa hỏi thăm mẫu thân cùng tổ tiên mười tám đời của nhà phát hành. Đúng là thế giới rộng lớn thì loại người nào cũng có!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e