Cảnh giác: “Quái nhân” Fallout 76 xây mê cung, thả quái vật rồi dụ dỗ game thủ Fallout 76 chui đầu vào

Thế giới của Fallout 76 ngày càng trở nên đáng sợ.

Theo phát hiện của GamesRadar, người chơi tên “Korindabar” đã bỏ công xây dựng cả một mê cung trong Fallout 76 bằng bê tông và kim loại phế liệu, rồi mời gọi những nhà thám hiểm khác phá giải nó để đổi lấy giải thưởng.

Cảnh giác:

Korindabar thực hiện điều này bằng cách lang thang trên bản đồ và chào hỏi, thuyết phục những người chơi mới cho đến khi họ bắt đầu đi theo anh ta. Sau đó “Korindabar” dẫn họ trở lại mê cung, mở cửa và đẩy vào bên trong.

Tội nghiệp thay, họ nào biết game thủ xảo quyệt này đã… thả con Deathclaw của mình vô mê cung. Chính vì bị hoảng loạn khi thấy con quái vật, những người chơi mới này đã tấn công nó và bị con thú tiêu diệt.

Cảnh giác:

Thuần hóa động vật hoang dã là một trong nhiều hoạt động phụ dành cho người chơi cấp cao trong Fallout 76. Nó yêu cầu tối đa 2 thẻ perk: Wasteland Whisperer, cho bạn cơ hội bình định/kiểm soát kẻ thù mỗi khi bắn chúng và Animal Friend có công dụng tương tự với các loài động vật. Nếu đạt cấp độ tối đa ở cả 2 Perk, và sở hữu ít nhất 6 điểm Charisma, sẽ giúp biến hầu hết mọi quái vật trong trò chơi thành thú cưng của bạn. Điều này bao gồm Deathclaw, một trong những sinh vật cực kỳ nguy hiểm.

Trong một bài đăng trên Reddit, Korindabar cho biết anh mất khoảng 3 ngày để chế ngự thành công một con Deathclaw và khiến nó quay trở lại bảo vệ mê cung khu cắm trại của mình. Cần lưu ý, thú cưng cũng tuân theo các quy tắc PVP giống như người chơi và không thể gây quá nhiều sát thương cho người khác trừ khi bị tấn công trước.

Chính vì thế, Korindabar mới dẫn dụ những người chơi mới, chưa biết gì nhiều về thế giới Fallout 76 để “troll” trong mê cung. Họ chỉ cần bỏ qua con thú và tìm đường đi đến đích là xong. Nhưng nói thì dễ hơn làm nếu tự dưng đang mò đường mà lại thấy nguyên một con quái vật khổng lồ đứng ngay trước mặt, lối thoát thì lại vô cùng chật hẹp.

Theo Kotaku