Capcom sẽ có sự gia tăng đáng kể các tựa game mới trong năm 2023

Là một phần của báo cáo tài chính hàng năm, Capcom xác nhận rằng năm 2023 công ty sẽ có ​​sự gia tăng rõ rệt các bản phát hành trò chơi mới.
Capcom

Kế hoạch bán hàng của Capcom cho năm tài chính năm 2023 cho thấy nhà phát hành này không chỉ có kế hoạch phát hành nhiều trò chơi mới đáng kể trong năm tới mà còn dự tính cả doanh số sẽ tăng theo.

Đại dịch Covid-19 vô cùng khắc nghiệt đã tác động khá nhiều đối với một số khía cạnh của ngành công nghiệp trò chơi. Việc chuyển cách làm việc từ trong một văn phòng lớn sang làm việc từ xa là không hề đơn giản, nhưng cũng không thể coi là vấn đề không đáng lưu tâm. Capcom là một studio bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, dẫn đến sự chậm trễ đáng kể trong các kế hoạch phát hành trò chơi của họ. Kể từ năm 2020, Capcom đã trở lại mạnh mẽ hơn khi tăng việc phát hành trò chơi cũng như tăng doanh số kiếm được. Theo báo cáo tài chính của Capcom, năm 2023 sẽ còn tiếp tục và mở rộng xu hướng đó một cách đáng kể.

Kế hoạch bán hàng của Capcom cho năm tài chính năm 2023 cho thấy nhà phát hành này không chỉ có kế hoạch phát hành nhiều trò chơi mới đáng kể trong năm tới mà còn dự tính cả doanh số sẽ tăng theo. Mặc dù không rõ liệu Capcom có lấy lại được mức lợi nhuận cao hơn so với trước năm 2020 hay không, tuy nhiên họ vẫn dự đoán doanh số sẽ tăng được hơn 40% so với năm đầu tiên của đại dịch. Sự gia tăng đó đến phần lớn nhờ vào việc tăng đáng kể các tựa game mới sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trong năm tài chính 2020, Capcom đã phát hành 35 trò chơi mới, chủ yếu là các phiên bản khác nhau của một trò chơi cho các nền tảng khác nhau chứ không hẳn là các trò chơi riêng biệt. Vào năm 2021, con số đó đã giảm xuống còn 14, và vào năm 2022 thì số tựa game phát hành của Capcom là 24. Những con số khá thấp này đều là do đại dịch Covid-19 đã làm tăng lượng thời gian cần thiết cho mọi khía cạnh của lĩnh vực phát triển trò chơi. Năm 2023, Capcom có kế hoạch đem tới cho game thủ 45 tựa game mới.

Năm 2023, Capcom có kế hoạch đem tới cho game thủ 45 tựa game mới.

Về những gì Capcom có kế hoạch cung cấp vào năm 2023, tựa game mới đã được xác nhận hiện tại là Monster Hunter Rise: Sunbreak, một bản mở rộng cho tựa game nhập vai cùng tên trên PC/Switch. Ngoài tựa game này ra thì còn một số lượng đáng kể các trò chơi bí ẩn chưa được xác nhận sẽ ra mắt, với các khả năng trong đó bao gồm tựa game nhiều người chơi co-op Exoprimal được công bố gần đây, Capcom Fighting Game Collection và trò chơi phiêu lưu hành động khoa học viễn tưởng Pragmata. Resident Evil Village DLC cũng đang trên đường ra mắt, ngoài những tựa game này ra thì những vị trí còn lại game thủ chỉ có thể suy đoán.

Nếu các game thủ hâm mộ Capcom suy nghĩ một chút thì thật dễ dàng để đoán về những khả năng thú vị có thể xảy ra trong thời gian sắp tới. Street Fighter 6 là một trò chơi có thể ra mắt trong 12 tháng tới, cũng như một phần tiếp theo tiềm năng của Dragon’s Dogma cũng hoàn toàn có thể được phát hành trong thời gian này. Các trò chơi khác bao gồm những tựa game đã lên kế hoạch cho năm 2022 và 2023 được liệt kê trong vụ rò rỉ Capcom khổng lồ ở cuối năm 2020 bao gồm Mega Man Match, Resident Evil 4 Remake, Monster Hunter 6 và Resident Evil Apocalypse.

Kế hoạch của Capcom là gì trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 3 năm 2023 sẽ chỉ có Capcom biết. Đại dịch đã thay đổi kế hoạch của nhà phát hành trò chơi này theo những hướng đi không rõ ràng. Điều rõ ràng duy nhất chúng ta có thể biết là Capcom sẽ phát hành một số trò chơi và nhiều trong số đó chưa được công bố. Hơn nữa, Capcom đã dự đoán rằng họ sẽ trở nên rất thành công như cách mà các tựa game hàng đầu của công ty trong nhiều năm qua đã đạt được, vậy nên đây sẽ là một năm thú vị đối với những game thủ hâm mộ Capcom.