Điểm danh những Game Hot nhất Nintendo Indie World

Trong buổi giới thiệu Indie World diễn ra vào ngày 11 tháng 5, Nintendo đã công bố rất nhiều trò chơi sắp có mặt trên Switch.

20 trò chơi Indie được giới thiệu có thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ hàng loạt thể loại game từ noir-punk, hành động-phiêu lưu đến Soulslike hay Platformer (game đi cảnh). Danh sách các trò chơi được trình chiếu trong buổi giới thiệu Nintendo Indie World bao gồm:

Another Crab’s Treasure được phát triển bởi Aggro Crab, trò chơi mang phong cách Soulslike này đưa người chơi vào một thế giới dưới đáy biển đang trên bờ vực sụp đổ. Người chơi sẽ điều khiển chú cua ẩn sĩ Kril và sử dụng những thùng rác dưới đáy đại dương như một chiếc vỏ để chống lại các cuộc tấn công từ những kẻ thù lớn hơn. Ngoài ra, người chơi sẽ tham gia một cuộc truy tìm kho báu để khám phá những "bí mật đen tối" đằng sau đại dương ô nhiễm. Another Crab’s Treasure sẽ phát hành vào năm sau trên Steam và Nintendo Switch.

Trò chơi phiêu lưu thể loại Noir-punk của Doinksoft và Devolver Digital - Gunbrella đã được công bố. Người chơi sẽ đóng vai một người rừng đang làm nhiệm vụ trả thù. Trong trò chơi, cuộc điều tra của nhân vật chính bắt đầu vướng vào những rắc rối với lũ ma cà rồng, xã hội đen, cảnh sát và tín đồ theo đạo cùng những thành phần kỳ quái khác trong một thế giới đang nhanh chóng mất đi tài nguyên. Người chơi cần nâng cấp vũ khí và kết hợp các kỹ năng như "lướt, xoay, lao, lặn" để tiêu diệt kẻ thù trong các trận đấu trượt phía bên hông (side-scrolling). Gunbrella dự kiến ra mắt trên Nintendo Switch và PC vào năm sau.

Mini Motorways từ Dinosaur Polo Club là tựa game ra mắt trong chính ngày diễn ra sự kiện. Trong Mini Motorways, người chơi có quyền kiểm soát các vấn đề giao thông của thành phố. Các game thủ cần vẽ và xây dựng những con đường để tạo ra một đô thị và sau đó thiết kế lại thành phố để giúp giao thông lưu thông. Trò chơi có gần 4 triệu người chơi trên Apple Arcade, Mac và PC và nội dung cập nhật “Night Lights mới được phát hành miễn phí trên tất cả nền tảng trong cùng ngày tựa game ra mắt trên Nintendo Switch.

Ooblets là một trò chơi nông trại, nơi những sinh vật nhỏ đáng yêu có tên gọi là ooblet được nuôi dưỡng và huấn luyện. Tựa game sẽ xuất hiện trên Nintendo Switch trong mùa hè này. Ở Badgetown, người chơi sẽ bắt đầu cuộc sống mới, kết bạn với người dân địa phương, trang trí nhà cửa, chế tạo vật phẩm, điều hành cửa hàng riêng và tham gia những cuộc thi so tài nhảy múa. Người chơi cũng có thể lựa chọn quần áo cho các ooblet, chơi các mini-game và khám phá nhiều địa điểm khác nhau, mỗi địa điểm đều có các nhân vật, nhiệm vụ, vật phẩm và những ooblet riêng. Trò chơi hiện đang có mặt trên Epic Games Store dưới phiên bản early access và chế độ xem trước trò chơi của Xbox.

ElecHead được tạo ra bởi đội ngũ phát triển một thành viên và là sản phẩm từ một cuộc thi ở trường. Đây là trò chơi giải đố 2D thuộc thể loại platformer. Trong game, người chơi sẽ theo chân người máy Elec với sứ mệnh mang ánh sáng trở lại thế giới. Elec có thể kích hoạt các bức tường, sàn nhà và công tắc bằng cách chạm vào và làm cho dòng điện chạy qua chúng. Người chơi cũng có thể tách và ném đầu Elec để kích hoạt mọi thứ từ xa, tuy nhiên, điều cần lưu ý là Elec sẽ ngừng hoạt động nếu cái đầu không quay lại trong vòng 10 giây. Trò chơi sẽ có mặt trên Switch trong mùa hè này.

Soundfall của Drastic Games và Noodlecake là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại bắn súng với lối chơi âm nhạc. Tại đây, người chơi hóa thân thành một thiên tài âm nhạc có tên là Guardian of Harmony, người được các nhà soạn nhạc đưa đến thế giới Symphonia để chiến đấu với Discord. Người chơi cần căn thời gian các thao tác của mình với âm nhạc để tăng sức mạnh. Trò chơi hỗ trợ chế độ chơi đơn hoặc tạo tổ đội với tối đa bốn người chơi. Soundfall đã phát hành vào ngày 11 tháng 5 trên Epic Games Store, Steam và Switch.

Wildfrost sẽ đến với Steam và Switch vào mùa đông này. Game thẻ bài chiến thuật mang phong cách rougelike của Deadpan Games và Chucklefish cho phép người chơi xây dựng và tùy chỉnh bộ bài của mình trước khi chấm dứt băng giá vĩnh cửu. Người chơi cũng có thể tùy chỉnh và nâng cấp các thẻ bài đồng hành và mở rộng thị trấn trung tâm để mở khóa nhiều thẻ bài hơn cũng như vượt qua những thử thách và sự kiện mới trong trò chơi.

Batora: Lost Haven từ Stormind Games và Team 17 mời người chơi đến với một game nhập vai hành động liên hành tinh có cốt truyện phi tuyến tính, kết hợp yếu tố hack-and-slash và bắn súng. Trong game, người chơi sẽ vào vai Avril, một cô gái 16 tuổi được ban tặng những sức mạnh phi thường. Sau một sự kiện bí ẩn và tàn khốc, Avril mang trọng trách giải cứu quê hương bằng cách tận dụng sức mạnh cơ thể và trí óc để đối mặt với những thử thách và chướng ngại vật. Batora: Lost Haven sẽ phát hành vào mùa thu tới trên PlayStation, Steam, Switch và Xbox.

Sự kiện Nintendo Indie World cũng thông báo rằng We Are OFK sẽ chuyển sang Switch vào mùa hè này. Trò chơi xoay quanh cuộc sống của bốn người bạn ở độ tuổi 20 tại thành phố Los Angeles. We Are OKF sẽ có năm tập phim hoạt hình, năm video âm nhạc và các cuộc đối thoại mang yếu tố tương tác, cùng nhiều nội dung tin nhắn thú vị, chân thực và những địa điểm từ Los Angeles.

SILT - Đứa con của Spiral Circus và Fireshine Games sẽ có mặt trên Switch vào tháng 6. Tựa game cũng dự kiến phát hành trên Steam. SILT đưa người chơi đến một vực thẳm dưới nước dưới vai trò là một thợ lặn đang tìm kiếm và khám phá những bí ẩn bị lãng quên từ lâu. Trong khi khám phá thế giới sâu thẳm dưới nước, người chơi sẽ "nhập vào" những sinh vật xung quanh, điểu khiển chúng để giải các câu đố và du hành sâu hơn vào bóng tối. Trên đường đi, người chơi sẽ bắt gặp những cỗ máy kỳ lạ, tàn tích cổ đại và những cư dân đại dương nguy hiểm.

Ra mắt vào cuối năm nay trên PS5, PS4, Xbox Series X / s, Xbox One, Nintendo Switch và PC, Cult of the Lamb của Massive Monster và Devolver Digital sẽ giới thiệu một thế giới được tạo ra ngẫu nhiên, nơi người chơi hóa thành một chú cừu non bị quỷ ám. Trong trò chơi phiêu lưu hành động này, người chơi sẽ trả món nợ cho kẻ lạ mặt đã cứu mình khỏi lưỡi hái tử thần bằng cách tạo ra một cộng đồng người thờ rừng trung thành. Hãy thu thập tài nguyên để xây dựng các công trình, sau đó đi sâu vào những hầm ngục chết chóc với đầy rẫy nhện và những con ma cà rồng độc hại để thách thức lãnh chúa Shamura.

Trò chơi đáng yêu của Broken Rules về tự do và sinh tồn, Gibbon: Beyond the Trees đã phát hành trên Apple Arcade và Switch ngày hôm qua. Người chơi sẽ điều khiển một chú vượn bị lạc trong một cuộc hành trình nguy hiểm đến những vùng đất vô định. Người chơi có thể tùy ý lựa chọn địa điểm di chuyển trong chế độ tự do hoặc chơi theo cốt truyện kể về cuộc đấu tranh của các sinh vật sống trên khắp thế giới. Gibbon: Beyond the Trees đề cập đến các vấn đề môi trường trong thế giới thực, bao gồm nạn phá rừng, săn trộm và biến đổi khí hậu. Những vấn đề này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với cuộc sống của vượn, một trong những loài vật dễ bị tổn thương nhất và đang trên đà tuyệt chủng.