Cha đẻ dòng FPS, tác giả của Doom đang phát triển game bắn súng mới

Sau khi tạo ra Doom và nhiều game bắn súng khác, ông John Romero sẽ quay lại với thể loại FPS quen thuộc trong tựa game mới của mình.

John Romero có thể được coi là “bố già” của thể loại game bắn súng, khi tạo ra những tựa game như Quake, Wolfenstein và Doom đặt nền móng cho những tựa game FPS hiện đại. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, cha đẻ của dòng game FPS quyết định sẽ tái xuất bằng cách làm ra một tựa game mới thuộc thể loại này.

John Romero

Tựa game mới của John Romero hiện tại chưa có tên, nhưng nó đang được phát triển bởi studio Romero Games mà ông và vợ mình thành lập vào năm 2015. Ông cũng cho biết mình đang tuyển mộ nhân viên vào nhiều vị trí trong đội ngũ phát triển để đẩy mạnh tiến độ cho trò chơi này.

Chưa có nhiều thông tin về trò chơi mới được công bố, ngoài một số chi tiết nhỏ như game sẽ được phát triển trên nền tảng Unreal 5 mới nhất của Epic. Nó sẽ được phát hành bởi “một nhà phát hành lớn” nên rất có thể sẽ không thiếu vốn, khác với các tựa game gần đây của Romero như Gunman Taco Truck, Sigil hay Empire of Sins.

Doom

Hi vọng rằng dự án FPS mới của Romero sẽ gây được tiếng vang lớn như Doom và các tác phẩm của ông nhiều năm trước. Chúng tôi sẽ đem tới cho các bạn thêm thông tin về trò chơi này ngay khi có thể, mời bạn cùng đón xem.