Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ

Trong đời thực bạn không thể cứ thế “spawn” ra ngay vị trí ông chỉ huy đơn vị được.

Dù chúng ta chưa được xem một đoạn gameplay thực tế nào cả, ngoài một đoạn trailer Cinematic được lồng ghép một số đoạn sao cho giống như một đoạn gameplay mà thôi. Dẫu sao qua đoạn trailer đầy tranh cãi nọ, EA và DICE cũng đã hé lộ cho chúng ta về một số thay đổi, chi tiết căn bản về phiên bản mới này. BFV sẽ ra mắt vào ngày 19/10, sẽ quay trở lại với cái gốc Đệ nhị Thế chiến từng có, sẽ không có các phiên bản Premium Pass xắt nhỏ nội dung game để hút máu, thu thêm tiền nữa. Đồng nghĩa với tất cả các nội dung lớn chính yếu sẽ miễn phí với tất cả mọi người.

Nhưng bên cạnh những tin tức tích cực đó thì đoạn trailer này cũng làm dấy nên một sự căm phẫn, châm ngòi cho những cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng game thủ. Về việc Battlefield V, lấy bối cảnh đệ nhị thế chiến, một cuộc chiến then chốt, lịch sử, đầy ý nghĩa với biết bao người lại có nhân vật chính trong đoạn Trailer và cả trong các bức ảnh bìa, artwork, thậm chí cả bìa đĩa; là một người phụ nữ… cụt tay, đeo trên mình cánh tay giả. Cùng một hội lính tráng ăn mặc bừa bãi, vẽ màu bậy bạ lên mặt.

battlefield-logic_o_884185 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 1

Qua các chi tiết đó, các fan cho rằng mình sẽ không có được một phiên bản Battlefield “chân thực” với những trải nghiệm Đệ nhị thế chiến kinh điển mà sẽ ảo diệu, lệch pha và có phần bang bổ hơn nhiều. Bởi lẽ phụ nữ đâu có được tham chiến nơi trận tiền trong Đệ nhị thế chiến mà chỉ tham chiến hạn chế trong vai trò lính bắn tỉa, phi công trong phe Soviet mà thôi, còn lại hầu hết làm các công việc hậu phương như quân y, sản xuất… Ấy là còn chưa nói đến vụ bị… khuyết tật hay bôi vẽ màu sắc sặc sỡ cho vui lên mặt mũi nữa.

wheelchair-dlc_c_7230940 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 2

Nghe có vẻ rất hợp lí đấy, nhưng thực tế thì lại… không hợp lí lắm. Bởi một khi đã liên can tới việc lột tả chiến tranh thì series Battlefield cũng như hầu hết các tựa game đều chưa bao giờ cố mô tả quá sát so với thực tế cả. Mà thường bẻ cong quy luật thực tế, “lách luật” để tạo nên sự bất ngờ, gay cấn trong gameplay. Hay như chỉ đạo sản xuất của BFV đã nói trên Twitter: “Chúng tôi luôn đặt sự vui vẻ lên trước độ thực tế”. Và thực tế là như vậy đấy: Trừ phi bạn đang tìm đến một trải nghiệm mang tính mô phỏng có độ nghiêm túc cao như series ARMA, thì Battlefield hay hầu hết các tựa game bắn súng, chiến thuật lấy đề tài lịch sử đều không dành cho bạn đâu.

Dưới đây là một số ví dụ về những chi tiết ảo diệu vãi đạn của series Battlefield. Nhưng hầu hết chúng đều mang lại cho  game thủ cảm giác vô cùng vui vẻ và sảng khoái.

1/ Spawn một cách kì diệu tại vị trí tiểu đội trưởng

Nếu chuyện này xuất hiện ở đời thực thì có lẽ các pha “móc lốp”, đột kích, tập hậu, đánh thọc sườn sẽ diễn ra như cơm bữa và hai đội quân chỉ có nước đào hào camp nhau mà thôi.

2/ Hồi phục hoàn hảo sau những pha trúng đạn trên trận tiền

Một quy trình đòi hòi nhiều tuần, nhiều tháng chăm sóc đặc biệt, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu mà vẫn để lại di chứng nặng nề lại chỉ diễn ra một cách thần tốc chỉ sau vài giây nghỉ ngơi thì có lẽ người lính hiện đại ai cũng là một Wolverine tiềm năng đó nhỉ?

Nhưng bù lại điều này khiến gameplay diễn ra trôi chảy hơn, kịch tính hơn thay vì cứ 5 giây là chúng ta lại chết một lần.

3/ Hồi phục người bị chết vì “Headshot” chỉ bằng… một mũi tiêm

buysdveiyae15vl Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 3

Y học hiện đại đã có những bước tiến bộ vượt bậc so với kỹ thuật thời xưa; nhưng đạt đến mức này thì có lẽ chỉ có thuốc tine mà thôi.

4/ Bắn vào đồng đội mà không làm họ bị thương (tùy setting của server)

Khi điều này trở thành sự thật thì chúng ta sẽ có những cái gọi là “buôn bom”, “vãi đạn” diễn ra ở mức độ thường xuyên.

5/ Chạy thoải mái dù cầm vũ khí hạng nặng

Trong BF và nhiều game bắn súng khác nói chung, khi cầm vũ khí hạng nặng bạn sẽ chạy chậm đi và chỉ chạy được những quãng ngắn hơn bình thường mà thôi. Nhưng nhìn chung bạn vẫn thoải mái chạy được vô thời hạn sau mỗi quãng nghỉ 2-3 giây.

Còn ở đời thực thì hầu hết mọi người sẽ… “sụm bã chè” chỉ sau vài cuốc chạy như vậy thôi đấy.

6/ Chạm trán Megalodon

Megalodon – Siêu cá mập thời tiền sử

7/ Điều khiển xe tăng: Vừa lái vừa bắn

maxresdefault-2 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 4

Vật thì một người đó phải có sức vóc của 4-5 năm người với 16-20 cánh tay co kéo dài ngắn linh hoạt thì họa mới khả thi được.

8/ Bị bắn vào chân vẫn chạy bình thường

Vâng, rất Wolverine

9/ Nhảy Bunny

Cái này có lẽ chưa ảo bằng CF được nhưng vẫn khá là ảo diệu đó.

10/ Bắn đạn siêu thẳng

BF từ lâu vẫn được cho là chăm chút hệ thống mô phỏng tương tác vật lý cho súng đạn khá là chân thực nhưng nhiều khi, với một số loại vũ khí nhất định, nó vẫn khá là ảo diệu đấy.

11/ Thay băng đạn nhưng đạn trong đó vẫn xài nguyên sang băng đạn mới

Thành thử nên thích thay đạn lúc nào là thay lúc đấy và cũng không cần phải để ý để đạn trong băng đạn làm gì cả. Nhưng nghiện thay đạn quá cũng sẽ có thể đưa bạn vào rắc rối đó nhé.

12/ Sửa chữa xe cộ hỏng rõ nặng chỉ bằng… cái máy hàn xì cầm tay

maxresdefault-3 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 5

Một hành động mang tính tương trưng cho quy trình sửa chữa thiết bị vận tải quân sự, một lời giải thích có thể tạm gọi là hợp lý nếu không tính đến thời gian sửa chữa thần tốc và triệt để đến bất ngờ của nó.

13/ Súng chẳng bao giờ kẹt hay bắn chệch hướng

Thành thử ra người lính đỡ phải bảo dưỡng, lau chùi, tra dầu định kì luôn; tiện lợi các bạn nhỉ?

14/ Chạy phăng phăng trên nóc khinh khí cầu

maxresdefault-1 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 6

Chưa kịp chạy thì đã bị gió thổi bay xuống mặt đất rồi, mà cái khinh khí cầu đấy nó cũng không có căng đến mức chạy được như vậy đâu.

15/ Xài được quả súng lục Siêu nhỏ Kolibri

maxresdefault Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 7

Súng này chắc chỉ dùng để bắn mèo được thôi chứ mang ra trận tiền bắn nhau với quân địch thì có lẽ là… hơi quá.

16/ Nhảy dù cách đất cả ngàn mét, mở dù cách đất chỉ 10-20 mét nhưng vẫn  tiếp đất an toàn

Ở ngoài đời là gãy chân, vong mạng rồi ấy.

17/ Nhảy ra khỏi chiến đấu cơ, bắn tên lửa về máy bay địch rồi nhảy lại máy bay mình và… bay tiếp

Tới Hollywood chắc cũng ít có được những pha hành động “nặng đô” được đế như vậy

18/ Voice chat trực tuyến với đồng đội trên khắp chiến trường trong… đệ nhất thế chiến.

Chắc là bởi công nghệ mạng không dây ra đời sớm hơn trong thế giới của Battlefield 1 các bạn ạ.

19/ Đứng trên lưng ngựa đang chạy mà xài  súng phun lửa

maxresdefault-4 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 8

Là một diễn viên nhào lộn chuyên nghiệp đứng được trên lưng ngựa đang chạy đã khó rồi. Lại còn phun lửa tung tóe cho nó bỏng rồi phát hoảng, phát điên lên mà vẫn điềm tĩnh  đứng tác xạ được thì quả là ảo tung chảo rồi.

20/ Dùng máy sốc điện làm vũ khí

maxresdefault-4 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 8

Thứ nhất là cồng kềnh, thứ hai là gây nguy hiểm cho chính người sử dụng khi sử dụng thiết bị y tế chuyên dụng sai mục đích như vậy.

Thế nên người ta mới sinh ra dao với chả lưỡi lê chứ.

Với khoảng 20 điều trên, hẳn các bạn cũng đều đồng tình là series Battlefield từ trước đến giờ vốn vẫn… chưa bao giờ chân thực cho lắm, phải không nào? Ấy là chúng ta còn chưa động tới vấn đề lịch sử; rằng quân phục như vậy vào thời đó đã chuẩn chưa, giai đoạn đó đã có mấy cía loại súng như vậy chưa; hay súng Lee Enfield No.4 Mk I có chứa nổi từng ấy đạn không nữa?

Tuy phi lý là như vậy nhưng thử tưởng tượng một tựa game FPS mang tiếng “không hardcore” mà lại cứ bắn một chút là súng tắc đạn, cứ đi đi lại lại một chút là gục luôn; cầm súng nặng chạy chạy một lúc là gục luôn hay bị bắn vào chân phát là cũng… gục luôn xem phải 2-3 tuần sau mới spawn ra để mà chơi nổi coi. Gameplay sẽ tắc nghẽn ở mức độ kinh khủng nếu không muốn nói là chẳng ai thèm chơi cho mà xem.

Mà chính những thứ gia vị phi lý như vừa lái xe tăng vừa bắn pháo, “hồi máu phát sống luôn”, được voice chat, được dùng súng lục siêu nhỏ, được vừa cưỡi ngựa vừa xả súng phun lửa… mới làm nên sự điên cuồng, sự đã tay và quan trọng nhất, sự giải trí, điều mà mọi tựa game hướng tới chứ?

Thành thử nên các bạn cũng có thể thư giãn chuyện nhìn thấy phụ nữ bắn súng nơi trận tiền đi bởi thực tế đó lại là một chi tiết… không hề phi lý chút nào mà hoàn toàn đúng lịch sử đó. Đệ nhị thế chiến, dù được phủ bóng bởi đa số là đàn ông nhưng những bóng hồng anh dung cũng không hề hiếm gặp.

lead Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 10

Ví dụ tiêu biểu như Lyudmila Pavlichenko, nữ xạ thủ Soviet với thành tích 309 kẻ địch bị hạ gục, phá kỷ lục tay thiện xạ thứ nhì, Klavdiya Kalugina, một nữ xạ thủ Soviet cũng không kém phần trứ danh nữa. Hay Nancy Wake, nữ gián điệp, anh hùng của lực lượng Kháng chiến quân nước Pháp, là người bị truy nã gắt gao nhất bởi  tổ chức mật thám Gestapo nước Đức năm 1943. Hay nhóm Phù  thủy Đêm, phi đội oanh tạc cơ nữ tối nào cũng thực hiện 8 chuyến oanh tạc vào phòng tuyến quân Đức chẳng hạn. Hay Anne-Sofie Østvedt, nữ kháng chiến quân chỉ huy hàng ngàn kháng chiến quân tại nước Na Uy thời Đức Quốc Xã chiếm đóng chẳng hạn?

pistolpacking_custom-277eaefa7afa78dd204296b050abad153816b636-s900-c85 Chẳng phải đợi đến Battlefield V, dưới đây là 20 chi tiết “ảo diệu” nhất của series Battlefield từ trước tới giờ 11

Có thể họ không chiếm đa số như những chàng trai nơi trận tiền. Nhưng nếu bạn hỏi có phải họ từng tồn tại hay không, vai trò của họ có quan trọng không thì chắc chắn là rất quan trọng nếu không muốn nói là đầy anh hùng, đầy đáng nhớ nữa.

Vậy nên khi DICE và EA mang đến những người lính nữ giới thì đó cũng hoàn toàn là một điều thực tế thôi (trừ chuyện dùng tay giả và vẽ mặt xanh lòe loẹt ra). Và quan trọng hơn, điều đó tạo nên sự vui vẻ, tính giải trí, , điều mà mọi tựa game đều hướng tới và cũng là điều mà series Battlefield đã làm tốt trong suốt nhiều năm qua.