Chiều lòng game thủ, huyền thoại Need for Speed nói không với Loot Box

Với những tiêu cực đã xảy ra xung quanh Loot Box, nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp game đã nhất trí sẽ cũng nhau tạo ra các tựa game mới không sử dụng hình thức này.

Với những tiêu cực đã xảy ra xung quanh Loot Box, nhiều ông lớn trong ngành công nghiệp game đã nhất trí sẽ cũng nhau tạo ra các tựa game mới không sử dụng hình thức này nhằm mang đến những tựa game với cơ chế giao dịch “mua – bán” lành mạnh và trong sạch hơn. Và một trong số những bom tấn có sự hưởng ứng mạnh mẽ với trào lưu này chính là Need for Speed: Heat.

Chiều lòng game thủ, huyền thoại Need for Speed nói không với Loot Box - Ảnh 1.

Là một trong số những nhà phát triển được xem là “lạm dụng” Loot Box, thế nhưng trong một thời gian ngắn trở lại đây, EA luôn tích cực cam kết rằng các tựa game trong tương lai sẽ dần loại bỏ hết hệ thống Loot Box vốn gặp nhiều đánh giá tiêu cực của người chơi. Minh chứng đầu tiên cho cam kết này sẽ xuất hiện trên tựa game đua xe đình đám của EA là Need for Speed: Heat. Có thể xem đây là một biện pháp cứu cánh cho EA sau những hệ quả tiêu cực mà hệ thống Loot Box đã làm với Star Wars Battlefronts 2 và chắc chắn rằng lịch sử sẽ không gặp lại.

Trước đó, Star Wars Battlefronts 2 được xem là một ví dụ điển hình cho việc kiếm tiền thông qua hệ thống Loot Box cùng như các giao dịch vĩ mô trong một khoảng thời gian, thì điều đó cũng góp phần vào sự thất bại cho tựa game đua xe truyền thống của EA là Need For Speed: Payback. Và để tránh sai lầm nối tiếp sai lầm, tựa game chưa hoàn hảo của EA và Anthem cuối cùng cũng có một hướng đi đúng đắng khi loạt bỏ hoàn toàn Loot Box cũng như các giao dịch vi mô theo kiểu trả tiền để chiến thắng.

Chiều lòng game thủ, huyền thoại Need for Speed nói không với Loot Box - Ảnh 2.

Và để tiếp tục xu thế đó, giám độc cộng đồng EA là Ben Walker cũng khẳng định các loot box sẽ hoàn toàn miễn phí trong tựa game đua xe mới thông qua các phản hồi về trailer của Heat trên cộng đồng Reddit. Tuy nhiên, vẫn có một số lượng lớn những người chơi ngờ vực về việc liệu EA sẽ làm gì để có thể kiếm tiền trong thời gian hậu phát hành tựa game. Walke trả lời về các vấn đề này như sau: “Chúng tôi dự định sẽ có các bản DLC trả phí phát hành dưới dạng các gói xe cao cấp. Cuối năm nay, chúng tôi cũng dự định sẽ giới thiệu một gói giúp tiết kiệm thời gian bằng việc hiển thị các vật phẩm có thể thu nhận được trên bản đồ.”

Chiều lòng game thủ, huyền thoại Need for Speed nói không với Loot Box - Ảnh 3.

Bản thân thông báo này nhận được rất nhiều lời khen ngợi về thái độ và những hành vi tích cực của những nhà làm game trong việc tạo ra một tiêu chuẩn game mới lành mạnh và tạo điều kiện cho game thủ có động lực để cố gắng hơn. Trong tương lai, các nhà sản xuất game khác sẽ cùng hướng đến một xu hướng giao dịch vĩ mô lành mạnh và có trật tự hơn.