Dynasty Warriors và những ứng cử viên sáng giá của dòng game Musou – P.Cuối - PC/Console

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về những yếu tố quan trong để một thương hiệu có thể gia nhập thế giới Musou, vậy kẻ nào sẽ là ứng cử viên phù hợp?

Không sở hữu cốt truyện xúc động lòng người hay cơ chế gameplay đầy sáng tạo thế nhưng dòng game Musou cùng những đại diện nổi bật của nó trước đây là Dynasty cùng Samurai hay sau này Orichi Warriors, Hyrule Warriors hay Fire Emblem Warriors đều có những điểm thú vị khiến người ta khó mà quên được. Năm 2019 những “fan gộc” của Musou chặt chém giáo lại tiếp tục lót dép ngồi hóng với phong thanh về sự ra mắt của Persona 5 Scramble: The Phantom Strikers. Một thương hiệu quá lừng lẫy như Persona lại được kết hợp với phong cách chặt chém đậm chất Musou thì dù biết rằng NSX nó cố ý làm tiền nhưng chắc không bao nhiêu game thủ sẽ cầm lòng được.

Dynasty Warriors và gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou – P.1
Dynasty Warriors và gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou – P.1
Trong những tựa game chặt chém mà chúng ta từng biết đến, hiển nhiên cái tên Dynasty Warriors luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất.

Trong khi chờ đợi Persona 5 Scramble: The Phantom Strikers cùng những thương hiệu nổi tiếng khác ra mắt phiên bản Musou, hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những cái tên tràn trề tiềm năng hoặc ít nhất các NSX của nó cho rằng nó sẽ có tiềm năng để ra thêm một bản Musou nhé!

Castlevania Warriors

Còn nhớ 5 yếu tố căn bản để một thương hiệu game có thể hoàn mỹ dung hợp cùng thế giới Musou chứ? Castlevania sở hữu đầy đủ những yếu tố đó như bối cảnh lịch sử hoành tráng, cơ chế cận chiến hấp dẫn, nhiều nhân vật thú vị cùng vô số những con trùm tuyệt vời. Thật ngạc nhiên khi Persona đã gia nhập thế giới Musou nhưng mãi đến bây giờ vẫn chưa có bất kỳ khả năng nào để ngỏ cho việc tham chiến của nhà Belmont, các đồng minh của họ và những biến thể khác nhau của Dracula.

Dynasty Warriors và những ứng cử viên sáng giá của dòng game Musou – P.Cuối

Chỉ nói riêng về phương diện chiến đấu Castlevania luôn khiến người ta cảm thấy hào hứng với kho vũ khí huyền thoại cùng nhiều cách sử dụng lẫn phản đòn ác liệt. Ban đầu roi da và thánh giá của Belmont rất mạnh mẽ nhưng chỉ sau một vài phiên bản người ta liền thấy chúng có thể bị khắc chế hoàn hảo bởi thanh kiếm và những kỹ năng của Alucard hay Soma Cruz. Về sau càng lúc kho vũ khí càng nhiều và những kỹ năng mà người chơi sử dụng cũng gia tăng theo mức tỉ lệ thuận như ma thuật của Maria Renard hoặc Sypha Belnades hay thậm chí là súng của Henry Oldrey cũng rất phù hợp. Khi trải nghiệm một bản Castlevania chính chủ chúng ta rất ngán những con trùm đặc biệt kiểu như Dracula hay Death thế nhưng khi đẻ thêm bản Musou, hẳn đây sẽ là những nhân vật mà người chơi mong muốn được điều khiển nhất.

Bên cạnh dàn nhân vật và kho vũ khí lợi hại, sự đa dạng của bọn quái trong game cũng là một yếu tố ăn tiền nếu Castlevania gia nhập vòng tay ôm ấp của Koei Tecmo. Trước giờ vẫn quen với kiểu xông lên từng đứa một trong các phiên bản cổ điển thì phong cách chiến đấu phải đối mặt với làn sóng kẻ thù đông đảo gồm hàng trăm con skeleton phất cờ hò reo, lũ medusa head bay lượn tán loạn, bọn knight xếp thành đội ngũ hay bầy minotaur chạy tứ tung chắc chắn là một cảm giác hết sức Yomost. Cuối cùng Castlevania còn có một lợi thế hết sức kinh khủng chính là sự cổ xưa của dòng thời gian trong cốt truyện chính, chỉ cần suy nghĩ một chút về những chiến dịch có thể xảy ra trong quá khứ – thứ làm nên thương hiệu cho History Mode của game Musou, cũng đủ cảm thấy phấn khích rồi. Đáng tiếc Konami có vẻ quá bận với việc sản xuất máy pachinko nên mãi đến giờ vẫn không có bất kỳ động thái nào cho thấy Castlevania sẽ có bản Musou.

Final Fantasy Warriors

Nhiều người sẽ thốt lên rằng WTF khi trong danh sách các gương mặt đầy tiềm năng cho thế giới Musou lại có tên của Final Fantasy. Nhưng nghĩ kỹ lại thì với số kẻ thù đông đảo, danh sách nhân vật ấn tượng cả ở phe chính diện lẫn phản diện, những con trùm cuối chất lừ cùng bề dày lịch sử của thương hiệu thì chẳng lý do nào để ngăn cản Final Fantasy hợp tác với Koei Tecmo để ra mắt một bản FF Warriors cả, tất nhiên ngoại trừ các vấn đề về thỏa thuận ăn chia tiền bạc.

Dynasty Warriors và những ứng cử viên sáng giá của dòng game Musou – P.Cuối

336x280

Trở lại các vấn đề cốt lõi về việc gia nhập thế giới Musou, mặc dù phong cách chiến đấu của Final Fantasy là rất không phù hợp nhưng chắc chắn với các lớp nhân vật đa dạng như chiến sĩ, pháp sư, xạ thủ hay võ sư, chắc chắn NSX sẽ có đủ thứ nội dung từ nghiêm túc cho đến quái đản để ném lên chiến trường sôi động. Một vấn đề cũng nên được cân nhắc nghiêm túc chính là sau 15 trò chơi chính và hơn 30 bản spin-off, gồm đủ thể loại tiền truyện, hậu truyện lẫn ngoại truyện, số lượng nhân vật trong thương hiệu Final Fantasy đã lên đến một con số vô cùng khủng bố. Làm sao để phân phối tài nguyên hài hòa cho một tựa game với số lượng nhân vật được yêu thích kinh khủng đến vậy? Đó là một công việc không thú vị nhưng may mắn thay, đó không phải là việc mà người chơi cần quan tâm.

Khác với Castlevania, có những tín hiệu lạc quan hơn rất nhiều từ dòng game FF khi dường như họ bắt đầu muốn thử lửa với thể loại Musou với Dissidia là bước tiến thăm dò mặc dù tựa game này thuộc thể loại … đối kháng. Nhìn chung không loại trừ khả năng Square Enix sẽ chẳng cần phải nhờ đến bàn tay Koei Tecmo để làm một game Musou lấy bối cảnh và nhân vật từ FF nhưng dù sao công việc chuyên biệt vẫn nên giao vào tay người có chuyên môn đặc thù vẫn tốt hơn.

Kingdom Hearts Warriors

Xét theo một vài góc độ cụ thể, phong cách chiến đấu của Sora trong Kingdom Heart có nhiều điểm tương đồng với dòng game Musou. Việc Sora vung vẩy thanh keyblade giữa vòng vây của bọn heartless đông đảo có gợi cho những tay thích spam nút nhớ đến hình ảnh quá ngầu về Master Sword của Link trong Hyrule Warriors hay không? Nhìn chung các NSX của Kingdom Heart đã xây dựng rất tốt phần nền móng cơ sở, tất cả những việc mà Koei Tecmo cần làm – nếu đạt được thỏa thuận hợp tác cùng với SE và Disney, chính là chồng chất thêm hàng tá nhân vật có thể điều được vào đó cùng với những bản đồ dạng Adventure Mode, thế là chúng ta đã có một game Musou trông cũng rất ra gì và này nọ rồi.

Dynasty Warriors và những ứng cử viên sáng giá của dòng game Musou – P.Cuối

Lại nói về các nhân vật trong một thương hiệu, có lẽ Kingdom Hearts cái gì có thể thiếu nhưng nhân vật tuyệt đối không bao giờ thiếu. Từ Square Enix cho đến Disney và chính bản thân thương hiệu Kingdom Heart qua 3 phiên bản, nếu KH trở thành một game Muosu việc chuyển đổi luân phiên giữa ba nhân vật Goofy, Buzz Lightyear và Cloud Strife sẽ không còn là giấc mơ xa vời nữa. Bên cạnh danh sách những người hùng thuộc phe chính nghĩa, đám nhân vật phản diện từ những IP khác của nhà sản xuất như Sephiroth, Scar hay Cerberus cũng hứa hẹn thu hút không ít fan hâm mộ nếu trở thành nhân vật có thể điều khiển.

Nhìn chung có thêm một hoặc nhiều bản Musou không phải là điều đó quá tồi tệ với những thương hiệu game nổi tiếng, tất nhiên nó tệ với chúng ta, những game thủ không quá dư dả về tiền bạc nhưng thường xuyên phải đấu tranh nội tâm dữ dội để tránh bị bọn NSX vô lương tâm bòn rút cho đến đồng xu cuối cùng. Dù sao đi nữa kế hoạch Musou hóa một thương hiệu game nổi tiếng cũng là một cơ hội khá tuyệt để người chơi có cơ hội trải nghiệm lại nhưng nội dung xưa cũ nhưng đươc diễn giải theo góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou
  1. Dynasty Warriors và gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou – P.1
  2. Dynasty Warriors và những ứng cử viên sáng giá của dòng game Musou – P.Cuối