Đánh giá Redeemer: Enhanced Edition: Khi God of War kết hợp Diablo - PC/Console

Redeemer: Enhanced Edition đem tới một lối chơi cực kỳ bạo lực với những màn kết thúc mãn nhãn, với tốc độ cực kỳ nhanh đem tới cảm giác vô cùng đã tay.

Redeemer: Enhanced Edition đem tới một lối chơi cực kỳ bạo lực với những màn kết thúc mãn nhãn, với tốc độ cực kỳ nhanh đem tới cảm giác vô cùng đã tay.

Cốt truyện của Redeemer: Enhanced Edition diễn ra trong một cái thế giới khá là đặc biệt, nhân vật chính Vasily vốn là nhân viên bảo vệ của một tập đoàn sản xuất vũ khí lớn nhất thế giới, cho tới khi anh ta nhận ra mình chỉ là công cụ thí nghiệm để biến thành vũ khí sinh học. Vasily bỏ trốn khỏi nơi này và tìm tới một tu viện nằm sâu trong rừng để tìm sự bình yên, nhưng 20 năm sau đó quá khứ vẫn tìm tới khi Vasily, khi mà tu viện của anh bị đám lính tìm ra hủy diệt tất cả. Khúc sau thì các bạn có thể hiểu rồi đấy, Vasily với võ công đầy người đã quyết định lên đường đồ sát toàn bộ bọn phỉ dám phá chùa phá hoại cuộc sống bình yên của mình.

Tạo hình Vasily cực kỳ giống Babarian trong Diablo với thân hình to như một con bò mộng cùng râu ria đầy mặt, nhưng phong cách chiến đấu của anh ta lại giống Monk nhiều hơn, với còn đòn combo kết hợp giữa đấm đá và kết liễu tầm gần. Lối chơi trong Redeemer: Enhanced Edition bao gồm các đòn đánh tay không cận chiến, sử dụng vũ khí lẫn súng đạn… có thể coi như đây là một phiên bản God of War hiện đại, với mức độ “đánh nhau” dữ dội không kém cạnh bất cứ game 18+ nào.

Nếu bỏ đi bộ quần áo tu sĩ trên người, thì Vasily cực kỳ giống một tên đồ tể với cái cách mà anh ta hủy diệt kẻ địch. Redeemer: Enhanced Edition có 2 đòn combo chính là đấm và đá, mỗi đòn như vậy là một chuỗi kết hợp riêng và người chơi có thể xen vào giữa để tăng tính sát thương. Giả dụ như bình thường Vasily sẽ đấm 4 đòn liên tiếp, nhưng nếu ở phút cuối bạn nhấn nút đá thì anh ta sẽ quạt ngang chân và hất kẻ địch thẳng vào tường. Tương tự như vậy với những cú đá liên hoàn, khi chèn các đòn đấm vào nó sẽ thành kiểu đứng trên cao bổ thẳng vào đầu kẻ địch, vô cùng đẹp mắt.

Mức độ máu lửa trong Redeemer: Enhanced Edition vô cùng dã man, bạn sẽ thấy Vasily thường xuyên đấm kẻ thù lún dính vào tường, văng qua các vách đá hoặc cắm đầu chúng thẳng xuống đất. Các đòn kết liễu trong game cũng đầy tính thực dụng như trò cõng ngược ra sau hoặc nhấc bổng kẻ địch lên rồi lên gối hắn gãy làm đôi, về sau chúng ta còn chứng kiến rất nhiều kiểu “ulti” chuyên nghiệp hơn như Vasily bẻ tay kẻ địch rồi đập vào đầu hắn.

Dynasty Warriors và gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou – P.1
Dynasty Warriors và gương mặt tiềm năng cho dòng game Musou – P.1
Trong những tựa game chặt chém mà chúng ta từng biết đến, hiển nhiên cái tên Dynasty Warriors luôn để lại ấn tượng sâu đậm nhất.

Game còn đẩy cao mức độ chiến đấu hơn bằng các chướng ngại vật trên đường đi, nếu bạn có thể dụ kẻ địch đến các điểm này thì coi như sẽ có một mạng miễn phí. Trò này thì “hardcore” đừng hỏi, nhẹ thì có ném thẳng vào lò lửa hoặc xách cổ con mồi móc lủng lẳng lên cao, còn nặng hơn thì có tiết mục kinh điển nhúng đầu vào bồn cầu… Xét về mức độ đánh đấm tàn bạo thì Redeemer: Enhanced Edition hoàn toàn không thua gì God of War, chỉ khác là nó không chiếu cận cảnh thôi.

Redeemer: Enhanced Edition

Chơi Redeemer: Enhanced Edition vô cùng đã tay, vì các đòn đánh trong game cực kỳ có lực, mỗi lần Vasily combo bạn sẽ thấy đồ đạc cùng nhà cửa xung quanh vỡ tan nát, đi kèm kẻ địch bay từ bên này qua bên kia. Hơn nữa chúng ta còn có thể nhặt vũ khí cũng như súng ống rơi ra trên đường, chỉ phiền phức là chúng có độ bền và chỉ có thể dùng được trong thời gian ngắn, bù lại sát thương của mấy món này cực khủng – đủ hạ gục bất kỳ con mồi nào chỉ trong vài đòn đánh.

Các đòn thế và vũ khí sẽ tự động tích điểm trong quá trình chơi, tức là bạn dùng càng nhiều thứ nào thì càng thuần thục loại đó. Game cũng có các cuộn giấy kỹ năng rải rác để nâng cấp thêm sức mạnh cho Vasily, chủ yếu là tăng độ dài combo hoặc các loại phụ kiện cho súng. Nhìn chung thì đến cuối cùng bạn vẫn sẽ chỉ lao tới mà giã hết mọi thứ mình thấy trước mặt, cho nên thực thà mà nói thì thêm vài ba kỹ năng nữa cũng chẳng khiến phong cách này khác hơn được.

336x280

Game cũng cho phép 2 người chơi co-op cùng lúc cũng như chế độ Arena để bạn thử sức mình với đám kẻ địch cực lớn xuất hiện liên tục, nhìn chung Redeemer: Enhanced Edition là game thuần hành động chặt chém, đúng nghĩa là vác tay cầm lên và đồ sát toàn bộ những thứ di chuyển trước mặt, vô cùng đã tay và rất chi là nhẹ đầu – chẳng phải suy nghĩ gì cho mệt não.

Đánh giá Redeemer: Enhanced Edition: Khi God of War kết hợp Diablo

Camera của Redeemer: Enhanced Edition được thiết kế chết với góc nhìn từ trên xuống, điều này thực ra không hay lắm vì nó khiến cho game bị khóa ở những khúc kẹt như góc tường hay bờ rào, khiến người chơi không thể biết được có kẻ địch đang nấp ở đó hay không. Một điều nữa là bạn không thể quay camera tự do mà chỉ có thể di chuyển nó ở khoản rất ngắn, với một game có tích hợp steath kill thì việc này thực sự khá là không hay ho gì, vì nó cản trở tầm nhìn khiến game thủ không thể xác định đường đi mà “úp sọt” kẻ địch từ đằng sau được.

Do là một game được port thẳng từ console lên PC, nên cách điều khiển của Redeemer: Enhanced Edition thực sự không phù hợp lắm nếu bạn không có tay cầm. Game cũng còn rất nhiều lỗi lặt vặt kiểu như kẹt vật thể, đi vào những “góc lag” khiến nhân vật bị lạc vĩnh viễn hay đôi khi kẻ địch sẽ “tốc biến” thẳng vào gần người bạn mà không vì lý do gì cả. Mấy cái lỗi này không phải nghiêm trọng gì, nhưng sẽ khiến trải nghiệm Redeemer: Enhanced Edition nhiều lúc hơi bị bực mình.

Đánh giá Redeemer: Enhanced Edition: Khi God of War kết hợp Diablo

Mặc dù còn vài khuyết điểm lặt vặt, nhưng nhìn chung Redeemer: Enhanced Edition vẫn là một game hay với hệ thống chiến đấu đã tay của nó. Nếu là một người yêu thích thể loại chặt chém “không cần não” thì Redeemer: Enhanced Edition chắc chắn là game dành cho bạn.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo