Chưa ra mắt nhưng Ghost of Tsushima đã hứng gạch đá

Chỉ vì mắc một lỗi chuyển ngữ cơ bản nhiều fan hâm mộ đã không ngại gạch đá Ghost of Tsushima cùng nhà phát hành Sucker Punch

Chỉ còn vài tuần nữa là Ghost of Tsushima, tựa game được mong là sẽ trở thành siêu phẩm mới của làng game ra mắt nhưng mới đây game lại mắc phải một số lỗi vô cùng đáng tiếc.

Nhằm chuẩn bị cho buổi ra mắt trong ngày 17/07/2020, Sucker Punch đã hâm nóng bằng cách tung thêm nhiều hình ảnh mới về tựa game Ghost of Tsushima trong đó có một số hình ảnh về nhân vật chính, nhưng những hình ảnh về menu của game mới chính là thứ khiến cho các fan cảm thấy lo lắng vì họ mắc phải một số lỗi dịch thuật vô cùng sơ đẳng.

Gạch đá Ghost of Tsushima

Nguyên nhân khiến mọi người gạch đá Ghost of Tsushima

Là một game lấy đề tài Samurai nhưng menu tiếng Nhật của game lại bị đánh giá là không được đúng lắm. Ông Jon Riesenbach đã sử dụng twitter để nói về vấn đề này, theo ông thì những chữ trên không sai nhưng nếu dùng ở menu game thì nó lại khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn nhiều so với bình thường. Cụ thể hơn thì mục đầu tiên có thể hiểu là “New Game” nếu sử dụng đúng từ ngữ mà Ghost of Tsushima sử dụng thì thay vì dịch là một phần chơi mới thì ở đây nó có nghĩa là một trò chơi hoàn toàn mới. Còn đối với mục continue và load game thì họ lại sử dụng từ ngữ kiểu cũ vốn được bỏ đi từ rất lâu rồi (hay tại game Samurai nên lấy kiểu viết cũ để hoài cổ).

Gạch đá Ghost of Tsushima

Cách viết đúng hiện nay

Đây có thể chỉ là một lỗi nhỏ nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn có dấu hiệu quá khích vì trước đó Ghost of Tsushima mặc dù mang danh là game đáng mong đợi trên PS4 nhưng bị nhiều game thủ cáo buộc là bơm CG trong những đoạn gameplay đầu rồi để rồi sau này hình ảnh xuống sắc đi rất nhiều hay việc game chỉ là một game Soullike nữa vời kết hợp với nhiều yếu tố của Tenchu. Nhưng dù sao đi nữa chúng ta cũng không nên vội gạch đá Ghost of Tsushima khi game vẫn còn chưa ra mắt.