Cloud9 PVPX gợi ý cho Respawn cách chỉnh sửa đồ trắng trong Apex Legends

Pro player Apex Legends của Cloud9, Jamison ‘PVPX’ Moore mới đây đã lên tiếng cho rằng Respawn nên chỉnh sửa lại đồ trắng trong game để khiến chúng bớt trở nên "vô dụng".

Theo đó, tất cả người chơi Apex Legends đều có thể ở vào mọi tình huống trong một game đấu. Sẽ thế nào nếu như bạn rơi xuống một khu vực loot high tier và chỉ lấy được giáp trắng và một khẩu R-45 không attachment. Và câu chuyện thậm chí sẽ còn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều nếu một ai đó lại xuất hiện trước mặt bạn với giáp tím và một khẩu R-99.

Xuất phát từ ý tưởng này, Cloud9 PVPX cho rằng Respawn nên biến các trang bị trắng thành những trang bị khởi đầu cho người chơi ngay sau khi hạ cánh xuống map đấu. Theo đó, điều này sẽ giúp Apex Legends trở nên cân bằng hơn và phát huy được tối đa ảnh hưởng của những trang bị này.

Evo shield mới đây đã được Respawn chỉnh sửa thành một trang bị chính thức trong Apex Legends

"Hãy loại bỏ hoàn toàn các trang bị trắng và biến chúng trở thành trang bị khởi đầu của người chơi, một người chơi sẽ có white helmet, backpack, knockdown shield, và evo shield ngay từ khi bắt đầu game. Bên cạnh đó, hãy loại bỏ giáp trắng và nâng mức ban đầu của Evo shield lên thành 50 HP".

"Theo quan điểm của tôi, điều này có thể giúp Apex Legends tăng khả năng linh hoạt cho lối chơi nhanh đầu game và khiến việc loot đồ trở nên giá trị hơn. Nó cũng giúp trò chơi trở nên cân bằng hơn bởi sự khác biệt giữa đồ xanh và tím chỉ là 25 HP trong khi giữa đồ tím và trắng thì lại quá rõ ràng."

Bên cạnh đó, PVPX cũng cho rằng điều này sẽ giúp cả những player có lối chơi chủ lẫn thụ động, trong khi người chơi chủ động sẽ có thể chiến đấu để nâng cấp trang bị thì những người chơi thụ động vẫn có thể đạt được điều này chỉ đơn giản bằng cách loot đồ.

Nguyên văn chia sẻ của PVPX

Theo chia sẻ của PVPX, anh hiện đã gửi ý kiến của mình đến Respawn để nhà phát triển này có thể xem xét. Và mặc dù hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức cụ thể nào nhưng với những lý luận khá hợp lý của PVPX, thì có lẽ chí ít nhà phát triển của Apex Legends cũng sẽ đưa ra lý do tại sao mình nên  hoặc không thực hiện ý tưởng này.