CMN Online hoàn thành giấc mơ “dang dở” của game PC Độc Cô Cửu Kiếm 2012

Hãy cùng Mọt Game nhìn lại con đường đầy thăng trầm của tựa game nổi tiếng Độc Cô Cầu Bại trước khi được hồi sinh sau 9 năm.

LẦN ĐẦU TIÊN ĐẾN VIỆT NAM

Chặng đường của Độc Cô Cầu Bạibắt đầu ngay từ quá trình thai nghén và phát triển game trong vòng 3 năm, sau đó được giới thiệu đến toàn cầu tại cuộc triển lãm game lớn nhất thế giới lúc đó là ChinaJoy 2012. Con cưng của NSX Wangcheng Technology đã tạo được thiện cảm với các NPH Việt Nam. 4 tháng sau, thông tin về Độc Cô Cầu Bại xuất hiện tại dải đất hình chữ S trên một số tờ báo game trong nước nhưng danh tính NPH vẫn nằm trong vòng bí mật. Trải qua cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ lớn thì cuối cùng, Độc Cô Cầu Bại chính thức phát hành tại Việt Nam nhưng gần như chưa ai biết đến sự xuất hiện này.

CMN Online hoàn thành giấc mơ

Với vị thế là sản phẩm con cưng  của một trong những NPH lớn nhất Việt Nam thời điểm đó và nguồn lực dồi dào, không khó để Độc Cô Cầu Bại tạo tiếng vang ngay từ trước khi ra mắt. Những clip chế về Độc Cô Cầu Bại xuất hiện trên Internet và lan truyền với tốc độ chóng mặt dường như bảo chứng cho sự tò mò và mong ngóng của game thủ. NPH còn mạnh tay tổ chức một buổi triển lãm tranh 3D tại Galaxy Nguyễn Du. Theo NPH thì đây là một trong các hoạt động viral khá tốt để đưa hình ảnh và tên tuổi của game đến với các bạn trẻ.

Thăng hoa trong năm 2012

Tháng 12/2012, trong khi cả thế giới sục sôi chờ đợi lời tiên đoán tận thế, thì tại Việt Nam, quả bom Độc Cô Cầu Bại chính thức được công bố. Từ teaser, trang chủ, NPH không giấu diếm mà tung ra hết những gì mình đang có về gameplay, cốt truyện, hình ảnh… nhằm tạo niềm tin cho game thủ

13/12/2012: Game chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 máy chủ và nhanh chóng rơi vào tình trạng sập server vì lượng người vào quá đông, điều đó chứng tỏ sức hút rất lớn đến cộng đồng yêu thích game nhập vai nói chung và kiếm hiệp Kim Dung nói riêng

Hàng loạt sự kiện cực HOT được tung ra để chào mừng Close Beta gây sốt cho game thủ như Đánh bại Độc Cô Cầu Bại nhận 100 triệu đồng, giao lưu cùng nhà Kim Dung học Vũ Đức Sao Biển… Trên các báo game, Độc Cô Cầu Bại chiếm sóng liên tục với các bài viết và clip cực nóng hổi càng khiến cộng đồng thực sự như ngồi trên đống lửa

Và Độc Cô Cầu Bại đã khởi đầu thành công như thế, cho đến khi…

DANG DỞ KHI ĐỘC CÔ CẦU BẠI CHÍNH THỨC “BẠI”

Hơn 2 năm xuất hiện tại Việt Nam, Độc Cô Cầu Bại đã tạo nên thế chân vạc với các sản phẩm cùng loại như Thiên Long Bát Bộ và Cửu Long Tranh Bá. Lượng người chơi vẫn ổn định bởi chất lượng tương đối khá so với mặt bằng chung vào thời điểm đó.

Nhưng, một trong những chiến lược sai lầm của NPH đã khiến không ít game thủ đánh mất cái nhìn thiện cảm game. Trong qua trình ra mắt game cũng gây không ít sóng gió khi vướng vào scandal sử dụng đề tài dung tục để hút khách. Điển hình là hoạt động phát giftcode với khẩu hiệu “Các hạ muốn phá lổ” với hình ảnh khá nhạy cảm.

Bên cạnh đó, phía nhà sản xuất WangCheng không còn hỗ trợ NPH về cập nhật, sự kiện mới; các máy chủ không ổn định do việc bảo trì gặp khó khăn là nguyên nhân chính buộc NPH phải đi đến quyết định dừng phát hành Độc Cô Cầu Bại tại Việt Nam vào năm 2015. Có lẽ không NPH nào muốn thế, trải nghiệm của người chơi chính là thành công của NPH nhưng khi không thể làm tốt điều đó, dừng lại là điều đúng đắn. Cuối cùng, Độc Cô Cầu Bại cũng bại dưới tay của chính mình.

CMN Online hoàn thành giấc mơ

TIẾC NUỐI CỦA GAME THỦ TÂM HUYẾT

Đã 5 năm trôi qua từ ngày Độc Cô Cầu Bại biến mất khỏi thị trường game Việt Nam, nhưng niềm tiếc nuối trong game thủ vẫn chưa bao giờ dập tắt. Nhiều lần, họ đã thử trải nghiệm các bản game mobile, private nhưng vẫn không thể tạo cảm giác như ngày xưa. Họ càng muốn bùng cháy đam mê hơn khi hãng Shining vừa mới ra mắt một phiên bản mới Độc Cô Cửu Kiếm Online tại thị trường Trung Quốc.

Họ như được sống lại hồi ức nhưng rồi chợt nhận ra, có quá nhiều rào cản đối với game thủ Việt Nam muốn chơi game Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Họ mong muốn có một nhà phát hành nào đó ở Việt Nam có thể một lần nữa đưa Độc Cô Cầu Bại quay trở lại và không ngại ngần gửi tâm thư đến các NPH để mong được toại nguyện.

CMN Online hoàn thành giấc mơ

SỐNG LẠI HỒI ỨC VỚI ĐỘC CÔ CỬU KIẾM – CMN

Tưởng chừng như các game thủ gạo cội sẽ không còn cơ hội để trải nghiệm lại thì mới đây, CMN Online – NPH từng thành công với các dòng game nhập vai PC đã chính thức công bố hồi sinh tựa game này dưới một tên gọi mới là Độc Cô Cửu Kiếm

Gần một năm tìm hiểu và lắng nghe tâm tư của các game thủ tâm huyết, những khó khăn khi họ phải chơi bản Trung Quốc hay việc họ bị lừa chỉ vì muốn mang game về cho cộng đồng từng yêu thích chơi cùng nhau. Biết được các điều đó, CMN Online cũng muốn góp một phần sức lực của mình để sống cùng game thủ trong tựa game này một lần nữa.

Hàng trăm game thủ đã cùng tham gia trải nghiệm Alpha Test vừa qua đã không khỏi bồi hồi khi nhìn thấy được các thứ tưởng chỉ còn trong hoài niệm. Không khí ở Server Test lúc đó có lẽ chỉ những game thủ tâm huyết mới có thể hiểu được. Mọi sự chờ đợi đã được đền đáp xứng đáng.

Hiện tại, NPH đã công bố lộ trình ra mắt của game và cộng đồng sẽ lại được sục sôi trong các trận chiến đầy hấp dẫn như Chiến Trường Thái Thạch Cơ, Hoàng Thành Tranh Đoạt Chiến cũng như các hoạt động đã quá quen thuộc khi game chính thức ra mắt ngày 20/09.

Sự kiện đặc biệt

Đặc biệt, sự kiện Truy Tìm Bảo Kiếm cực HOT đang diễn ra để chào đón ngày ra mắt game. NPH đã rất chịu chơi để chuẩn bị các phần quà như siêu phẩm LAPTOP MSI GAMING GF65, BÀN PHÍM CƠ DUCKY ONE 2 RGB, CHUỘT GAMING ASUS CERBERUS và hàng ngàn code cực ngon. Còn chờ gì mà không vào thử vận may của mình nào!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?