Konami lại "phân biệt đối xử": eFootball 2022 bị chặn tại Việt Nam

Steam đã chặn eFootball 2022 tại Việt Nam.

Như thông tin các bạn đã biết, vào ngày 30/9 tới đây, tựa game bóng đá mới của Konami là eFootball 2022 sẽ chính thức phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, một tin buồn là Steam và Konami đã khóa eFootball 2022 tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc game thủ PC không thể tiếp cận với trò chơi này theo phương thức chính thống.

Konami lại phân biệt đối xử, eFootball 2022 bị chặn tại Việt Nam - Ảnh 1.

Đây không phải lần đầu tiên nhà phát hành đến từ Nhật Bản làm điều này. Còn nhớ các phiên bản trước của PES hầu như đều bị khóa khu vực Việt Nam trên Steam. Game thủ Việt muốn mua và chơi game thì chỉ còn cách "fake IP" quốc tế. Và đương nhiên, đây là một hành động mà nhà phát hành và cả Steam không cho phép. Chính vì lẽ đó, nếu có bất cứ sự cố gì xảy ra khi chơi eFootball 2022 trên PC (khi fake IP), game thủ Việt sẽ không được Konami bảo vệ. 

Nên nhớ rằng eFootball 2022 sẽ được Konami phát triển mang hơi hướng của game online. Phần chơi xây dựng câu lạc bộ, mua bán cầu thủ và thi đấu PvP được hãng đầu tư rất nhiều. Như vậy, trong quá trình đầu tư (tiền bạn, thời gian) vào trò chơi, game thủ Việt trên PC sẽ không được hỗ trợ trong các trường hợp như bị hack, bị lừa đảo, tranh chấp tài khoản... Đây có thể xem là thiệt thòi lớn với game thủ PC tại Việt Nam nếu muốn chơi eFootball 2022.

Theo dự kiến, eFoorball 2022 sẽ ra mắt vào ngày 30/9 tới đây.