Game kinh dị luôn có một sức hút kì lạ với game thủ, đó là điều ai cũng phải thừa nhận. Nhưng để có được một tựa game kinh dị đủ hay thì công sức mà nhà làm game bỏ ra là rất lớn, và nếu game hay thì cũng chưa hẳn sẽ bán chạy. Chính vì thế từng có rất nhiều dự án game kinh dị nghe qua thì rất hứa hẹn và đầy tiềm năng nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ một cách đầy đáng tiếc. Cá biệt có một vài dự án bị cho lên thớt ngay từ giai đoạn đầu phát triển cho nên tìm kiếm thông tin về chúng không khác gì mò kim đáy bể. Tiêu biểu nhất có thể kể đến P.T./Silent Hills thế nhưng bài viết ngày hôm nay sẽ không bàn về tựa game yểu mệnh của Kojima. Thay vào đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số tựa game kinh dị bị cho bế mạc sớm mà có lẽ bạn chưa từng nghe nói đến bao giờ.
Sundown
Sundown được giới thiệu vào năm 2006 và trong đội ngũ làm game có sự tham gia của vị đạo diễn gạo cội Guillermo del Toro. Trò chơi được phát triển dành cho PS3 và Xbox 360 bởi studio Terminal Reality. Theo những nhận định của Del Toro thì Sundown có rất nhiều nét tương đồng với Left 4 Dead của Valve.
InSANE
Giống như Sundown, tựa game kinh dị này cũng có sự tham gia của Guillermo del Toro và dường như vị đạo diễn trên tiếp tục đem vận rủi đến cho dự án khi nó bị hủy bỏ vào năm 2012. Guy Davis, họa sĩ nổi tiếng từng tham gia thiết kế ý tưởng cho những bộ phim bom tấn như Crimson Peak, The Shape of Water và Pacific Rim dự kiến sẽ là một trong những designer chính cho InSANE.
Sadness
Bị hủy bỏ vào năm 2010, tựa game kinh dị sinh tồn Sadness dự định sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy Wii và lấy yếu tố tâm linh làm trọng tâm. Lấy bối cảnh nước Nga trước thời kì chiến tranh thế giới thứ nhất, game thủ sẽ vào vai một người phụ nữ quý tộc đang cố bảo vệ con trai mình vốn bị mù sau một vụ tai nạn thảm khốc. Game dự kiến sẽ có tới 10 ending khác nhau tùy theo lựa chọn của người chơi. Theo những thông tin được công bố thì quá trình phát triển của Sadness gặp rất nhiều vấn đề khác nhau và chúng đa phần nảy sinh từ những lục đục nội bộ trong đội ngũ làm game.
Jacks Of Evil
Trong Jacks Of Evil người chơi sẽ đóng vai trò là một thành viên của tổ chức cùng tên với tựa game với nghề nghiệp chính là săn quái vật lấy tiền thưởng. Điểm độc đáo nhất của Jacsk Of Evil theo như các thông tin được công bố nằm ở các màn chơi được thiết kế hoàn toàn ngẫu nhiên nhằm tăng chất kinh dị cho trò chơi bởi game thủ không biết mình sẽ phải đối mặt với thứ gì. Nhiều người tin rằng Jacks Of Evil không thể được hoàn thành bởi đội ngũ làm game không tìm được nhà phát hành. Tựa game được phát triển bởi Fear Studios từ năm 2003 cho đến năm 2004 thì dừng lại.
Dự án Carbonade
Tựa game được lên kế hoạch sẽ phát hành cho hai hệ máy PlayStation 2 và Xbox bởi SEGA vào năm 2003 nhưng rất tiếc dự án trên đã phải bị hủy bỏ ngay từ giai đoạn lên ý tưởng cho nên nó không có bất kì một tấm screenshot nào. Game dự tính sẽ lấy đề tài về người ngoài hành tinh và một trong những nhân vật tham gia dự án này sẽ là Shinichi Ogasawara, người được biết đến với vai trò là designer cho một số tựa game arcade nỏi tiếng như Gunblade NY: Special Air Assault Force, The Lost World: Jurassic Park…. Dựa theo một số bài phỏng vấn với Ogasawara, có vẻ như SEGA muốn tựa game trên trở thành đối trọng với dòng game Residern Evil của Capcom. Được biết các nhân viên của SEGA đã từng tới thành phố Illinois để tìm cảm hứng cho Carbonade.
Black Death
Được phát triển bởi studio Darkworks vào khoảng năm 2011, Black Death lấy khá nhiều cảm hứng từ Dead Island cũng như Condemned. Nội dung của game xoay quanh một dịch bệnh kì lạ khiến cho con người rơi vào tình trạng hôn mê và dần dần biến thành quái vật. và sẽ có lối chơi phi tuyến tính. Mặc dù là một nhà phát triển không mấy tên tuổi thế nhưng Darkworks cũng có cho mình một số sản phẩm có chất lượng khá như Alone in the Dark: The New Nightmare và Cold Fear. Black Death là dự án cuối cùng Darkworks thực hiện trước khi studio này đóng cửa.
Legions Of Fear
Tựa game dành cho PS2 và PC dự tính sẽ ra mắt vào năm 2002 và lấy đề tài chiến tranh thế giới thứ nhất. Game nói về một cô gái bị mắc kẹt trong một khu biệt thự bí ẩn và phát hiện ra chủ nhân của căn biệt thự trên đã kí hợp đồng với một con quỷ hứa hẹn rằng hắn sẽ bán linh hồn của nhân vật chính cho con quỷ trên. Legions Of Fear sẽ là sự kết hợp giữa hai thể loại game point-n-click và kinh dị sinh tồn.
Redwood Falls
Được phát triển dành cho Xbox 360 và PlayStation 3 bởi Kuju Entertainment vào năm 2006, Redwood Falls thu hút sự chú ý của giới game thủ với một bản demo hấp dẫn giới thiệu đến cho người chơi một môi trường có thể được tự do phá hủy, những con quái với tạo hình cực chất và chức năng multiplayer đầy hứa hẹn. Tuy nhiên quá trình phát triển game đột ngột kết thúc khi Kuju Entertainment được mua lại bởi một nhà phát hành vào năm 2007. Chủ sỡ hữu mới của studio không mấy hứng thú với Redwood Falls và đã quyết định đóng cửa dự án trên.
Cleric
Được thực hiện bởi Plutonium Games, Cleric thật sự có rất nhiều tiềm năng để trở thành một tựa game kinh dị độc đáo với lối chơi kết hợp giữa hành động,giải đố, nhập vai thông qua góc nhìn người thứ nhất. Game dự định được phát hành vào năm 2003 thế nhưng điều đó đã không xảy ra và nó chính thức được thông báo bị hủy vào năm 2004. Tất cả những gì game thủ biết về Cleric đó là game sẽ lấy bối cảnh thế kỷ thứ 16 tại Nga. Bạn sẽ được vào vai một vị giáo sĩ đi tìm hiểu về đại dịch zombie đang diễn ra trong game. Vũ khí của nhân vật chính được thiết kế dựa trên những biểu tượng của Kinh thánh và sẽ mang nhiều khả năng thần thánh khác nhau.
Game Of Death
Tựa game trên được phát triển bởi một studio đến từ Đức mang tên Burns Entertainment Software và được lên kế hoạch phát hành vào năm 2001 cho 3 hệ máy PC, Xbox và PlayStation 2. Nhân vật chính trong game là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông và đang nằm chờ chết trong bệnh viện. Nội dung của game nói về giấc mơ lúc cận kề cái chết của nhân vật này và trong đó anh ta sẽ phải tìm cách chống lại một nhóm gồm 40 tên giết người hàng loạt với tiểu sử khác nhau. Điểm độc đáo của game đó chính là bạn phải giết từng tên sát nhân với cách thức y hệt như lúc chúng hành sự với nạn nhân và đồng thời phải giữ cho thanh “innocence” (mức độ vô tội) của bản thân luôn ở mức thấp nếu không muốn bị game over.