Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân

Để sở hữu một chuối phòng máy như Gamehome ngày hôm nay, Quân Joo đã phải ấp ủ nhiều năm.

Trong vài năm trở lại đây, khái niệm Starup đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Đây được coi là bước đi mới, nguồn động lực vô tận thúc đầu nhiều người trẻ Việt Nam nói riêng và các tầng lớp trong xã hội nói chung phấn đấu và vươn đến những tầm cao mới.

Trong số những Starup thành công, không ít người đi lên từ chính niềm đam mê của bản thân. Như trường hợp sau đây là một ví dụ tiêu biểu. Từ một câu bé đam mê trò chơi điện tử, chàng trai 9x này đã xây dựng nên nhiều thương hiệu dẫn đầu thị trường như Bàn Ghế Game Hồng Quân hay GameHome Center.

Gặp chúng tôi trong một ngày giữa tháng 10, Hồng Quân xuất hiện với một dáng vẻ đĩnh đạc hơn cái tuổi 2x của mình rất nhiều. Mặc dù vậy, thấp thoáng đâu đó ở anh chàng này là cái chất game thủ vẫn không thể lẫn đi đâu được. Chia sẻ về niềm đam mê game, Quân Joo (biệt danh mà nhiều bạn bè thường gọi) cho biết:

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 1.

"Từ khi còn nhỏ, mình đã có đam mê với trò chơi điện tử trên các hệ máy của Nintendo. Sau đó khi lớn hơn một chút là các game trên PC, PS1 PS2... Mình chơi rất nhiều game, gần như tất cả các game online, game esports thịnh hành mình đều chơi khá tốt. Các series game offline nổi tiếng thì mình cũng đã chơi qua rất nhiều. Mình có thể ngồi nói chuyện về game, thị trường game, công nghệ cả ngày với niềm yêu thích chưa bao giờ cạn".

Cũng giống như bạn bè đồng trang lứa khác, quán net là một trong những nơi mà Quân thường xuyên lui đến khi còn trên ghế nhà trường. Với tựa game Liên Minh Huyền Thoại, ông chủ của GameHome Center còn từng tập luyện và thi đấu ban chuyên trong một thời gian khá dài. Với trải nghiệm khác nhau ở rất nhiều phòng máy tại Hà Nội cũng nhiều thành phố khác, Quân đã ấp ủ ước mơ xây dựng một chuỗi phòng game thân thiện, hiện đại và chuyên nghiệp nhất.

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 2.

Đến năm 2014, sau một thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu, Quân bắt đầu có ý định thực hiện hóa giấc mơ của mình. Tuy nhiên, một vấn đề phát sinh đó là việc gia đình đã kịch liệt phản đối việc mở phòng game của chàng trai 9x này. Quân chia sẻ: "Vì thời điểm đó mình chỉ là một cậu sinh viên chưa ra trường, chưa có kinh nghiệm kinh doanh; thêm vào đó là việc xã hội có quá nhiều định kiến với game nên gia đình đã không đồng ý".

Không hề nản chí, sau khi kế hoạch mở phòng game bị hoãn lại, Quân bất ngờ tìm kiếm ra một hướng đi mới. Đó là sản xuất, thiết kế và cung cấp bàn ghế gaming. "Lúc đầu, mình dự tính nghiên cứu mẫu ghế này chỉ để trang bị cho phòng game của mình. Tuy nhiên sau đó mình đã mang lên các diễn đàn giao bán thử thì nhận được rất nhiều cuộc gọi, inbox hỏi mua. Đây chính là bước ngoặt để Công ty sản xuất bàn ghế chơi game của mình ra đời. Lúc đầu mình lấy tên là Ghechoigame.com, sau này đổi thành thương hiệu Bàn ghế Hồng Quân như các bạn biết bây giờ".

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 3.

Những chiếc ghế gaming cao cấp đã trở thành thương hiệu gắn liền với tên tuổi của Hồng Quân

Sau nhiều năm kinh doanh bàn ghế gaming và bước đầu có được thành công, Hồng Quân quyết định tiếp tục giấc mở còn dang dở. Đó là thành lập một chuỗi phòng game với những tiêu chuẩn cao nhất. Từ đây, cái tên GameHome bắt đầu ra đời.

Hẳn các bạn còn nhớ vào năm 2016, một phòng máy đã tạo nên cơn sốt cho người hâm mộ Overwatch nói riêng và cộng đồng game thủ Hà thành nói chung. Đó chính là Gamehome cơ cở đầu tiên. Đây là phòng máy chuẩn Gold theo iCafe của NVIDIA, với thiết kế không gian đơn giản nhưng hiệu quả, được chăm chút từ cấu hình máy đến gaming gear. Một chi tiết khá đặc biệt về Gamehome mà nhiều bạn có thể chưa biết. Đây chính là phòng máy đầu tiên của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á trang bị VGA MSI Geforce GTX 1070 GAMING X 8B - Phiên bản rồng đỏ cao cấp nhất của GTX 1070.

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 4.

Sau phòng máy đầu tiên, Gamehome tiếp tục mở thêm nhiều cơ sở khác và nhanh chóng trở thành điểm dừng chân yêu thích của game thủ Hà thành. Ngoài cầu hính và trang thiết bị hiện đại, không gian phòng máy chính là điểm nhấn lớn của chuối Gamehome. Trong khi các quán net đều muốn tối ưu diện tích để có thể lắp đặt được nhiều máy tính, thì không gian GameHome lại được thiết kế khá thoáng đãng, thậm chí còn có cả cây xanh.

Bên cạnh công việc kinh doanh bàn ghế và chuối phòng game, Thể thao điện tử cũng là mảng mà Quân Joo có nhiều ấp ủ. Anh luôn tâm niệm rằng nếu muốn đưa game ở Việt Nam lên một tầng cao mới thì chắc chắn phải phát triển các mô hình Thể thao điện tử chuyên nghiệp. Chính từ suy nghĩ này mà các nhiều đội tuyển chuyên nghiệp mang thương hiệu Gamehome được hình thành.

Nổi bật nhất trong số này phải kể đến cái tên Gamehome Esports tại bộ môn PUBG. Giành được rất nhiều danh hiệu trong và ngoài nước, Gamehome Esports chính là một trong những ngọn cờ đầu của làng Thể thao điện tử Việt Nam. Gần đây nhất vào tháng 4 vừa qua, Gamehome Esports đã xuất sắc giành chức vô địch tại giải PUBG Tournament.

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 5.

Gamehome Esports đã nhiều lần mang vinh dự về cho làng Thể thao điện tử Việt Nam

Đến nay, sau nhiều năm kinh doanh, Hồng Quân đã có những thành công nhất định và có được chỗ đứng trong lĩnh vực phòng game tại Việt Nam. Nhìn lại về quãng thời gian đã qua, Quân chia sẻ: "Lúc khởi nghiệp, mình mới bước qua tuổi 20. Ở tuổi đó mình không nghĩ được gì nhiều ngoài cố gắng làm tốt nhất những gì có thể khi cơ hội đến. Gia đình cũng cho mình thử thách 2 năm để tự chứng minh bản thân. Rất may là mình đã vượt qua được và phát triển đến ngày hôm nay. Có lẽ việc chọn phát triển theo con đường này đến với mình như một cái duyên chứ không phải sự lựa chọn. Nó xuất phát từ những gì mình mong muốn, mình yêu thích và sự cố gắng của bản thân".

"Đằng sau những gì các bạn thấy như ngày hôm nay là không ít gian nan, thử thách và cả thất bại nữa. Có những lúc mình nản chí và muốn tìm một con đường khác. Tuy nhiên khi bình tâm lại, mình luôn tự nhắc nhở rằng ngã ở đâu thì sẽ phải đứng lên ở đó. Thất bại thật sự chỉ là khi bạn không đứng dậy được sau mỗi lần vấp ngã."

Từ cậu bé mê trò chơi điện tử đến ông chủ chuỗi phòng máy Gamehome và thương hiệu bàn ghế Hồng Quân - Ảnh 6.

Trong tương lai, Hồng Quân đang ấp ủ nhiều dự định lớn hơn. Với mong muốn "góp một phần công sức để đưa game trở thành một công việc hấp dẫn cho các bạn trẻ cũng như thay đổi định kiến của xã hội về game", ông chủ của Gamehome luôn tin rằng trong tương lai, game sẽ sớm được coi là một nghề và game thủ sẽ sống được nhờ đam mê của mình.